Review : Asus Eee Pad Transformer TF101

/ บทความโดย: Northbridge , 23/05/2011 01:20, 7,421 views / view in EnglishEN
«»
Share

1 Review : Asus Eee Pad Transformer TF101

ช่วงนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยครับ ว่าสินค้าไอทีที่กำลังมาแรงรองๆจากสมาร์ทโฟน ก็คืออุปกรณ์จำพวก Tablet ที่มีค่ายยักษ์ผลไม้ (Apple) ชิงเปิดตัว Ipad ไปก่อน แล้วก็ทำให้เกิดปรากฏการ Tablet ถล่มตลาด กับ Tablet จากค่ายที่ทำสินค้าจำพวกคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ ดังๆทั้งหลาย ต่างโหมกันพัฒนาและเปิดตัวสินค้าจำพวกนี้มากันอย่างไม่ขาดสาย คอนเซ็ปต์ส่วนใหญ่ก็คือ เป็นแอนดรอย ซีพียูคล้ายๆมือถือ จอใหญ่บ้างเล็กบ้าง ตามสไตล์ อะไรก็ว่ากันไป

ซึ่งโลกของ Tablet นั้นก็ได้เดินทางเติบโตมา จนถึงยุคนี้แล้ว มีการพัฒนาไปก็มากมายครับ Eee Pad Transformer ก็เป็นอีกหนึ่งผลผลิตการพัฒนาดังกล่าว ที่นำเอาหน่วยประมวลผลดูอัลคอร์สุดล้ำอย่าง “NVIDIA Tegra” ที่ผมได้เคยนำเสนอไปในบทความ NVIDIA Editor’s day

2 Review : Asus Eee Pad Transformer TF101

Eee Pad Transformer เป็น Tablet ขนาด 10.1 นิ้ว น้ำหนักราวๆ 680กรัม ซึ่งจะเห็นได้จากรูปครับว่า หน้าจอนั้นเป็นจอกระจกใส แบบมัลติทัช ที่ดูเงางามเอามากๆ มากเสียจนผมกลัวว่า เอาไปใช้กลางแดดแรงๆ มันจะทำให้มองไม่เห็น

3 Review : Asus Eee Pad Transformer TF101

ซึ่งปัญหาดังกล่าวนั้นเมื่อเปิดเครื่องมาแล้วก็จะพบว่า อุ่นใจได้ (ระดับหนึ่ง) กับพาแนลหน้าจอแบบ “IPS” ที่ดีกว่าพาแนลหน้าจอ TN ทั่วๆไปด้วยเทคโนโลยีในตัวมันอยู่แล้ว ทำให้สู้แสงได้ดี สีสันสดใส และเที่ยงตรงมากๆเลยทีเดียว ดังภาพนี้เวลาผมถ่ายคือถ่ายในฉากที่ยิงไฟสะท้อนเอา ยังสามารถสู้กับไฟของผมได้ ถือว่าเจ๋งใช้ได้เลยทีเดียวครับ

4 Review : Asus Eee Pad Transformer TF101

ฝาด้านหลังวัสดุที่ใช้นั้นดูจากภายนอกก็ดูดีมีราคาได้ในระดับหนึ่งครับ แต่ส่วนตัวผมคิดว่าเรื่องแผ่นหลังของตัวเครื่องนี่ ไอแพดและเอเซอร์ไอคอเนีย ยังให้ความรู้สึกที่ดีกว่าเล็กน้อยครับ

5 Review : Asus Eee Pad Transformer TF101

ตัวเครื่องขนาดค่อนข้างบางเลยทีเดียว การจับถือผมเรียกได้ว่า ทำได้ค่อนข้างลำบากสำหรับผมครับ ต้องจับใส่ซองหนัง หรือว่าเคสแบบที่มีขายกันในท้องตลาด จะทำให้จับได้ถนัดมือมากขึ้น ปุ่มในด้านนี้ จะมีปุ่มเพิ่ม / ลด โวลุ่มเสียง และปุ่มเพาเวอร์ สำหรับเปิดปิด และสแตนด์บายเครื่องได้ถึง 9 ชั่วโมง

6 Review : Asus Eee Pad Transformer TF101

ส่วนด้านนี้ก็ล้ำนิดหนึ่งครับ มีช่องสำหรับ Micro SD ถัดมาเป็น Mini HDMI และแจ๊กสำหรับเสียบหูฟัง ซึ่ง Mini HDMI ตรงนี้ สนับสนุนการส่งออกสัญญาณภาพจากตัวเครื่องความละเอียด 1080P ไปยังหน้าจอแอลซีดีทีวี หรือโปรเจ็คเตอร์ที่สนับสนุนได้อีกด้วยครับ ซึ่งตรงนี้ก็ถือเป็นหนึ่งในคุณสมบัติเด็ดๆของตัวชิป NVIDIA Tegra 2 ดูอัลคอร์

7 Review : Asus Eee Pad Transformer TF101

ส่วนด้านใต้ก็จะเป็นคอนเน็กเตอร์สำหรับเสียบเข้ากับชุด Keyboard Docking รวมไปถึงการเสียบสาย USB เพื่อเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ ก็ทำได้ผ่านพอร์ตนี้เช่นกันครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»