Review : Asus OC Station for ROG Series Motherboard

/ บทความโดย: Northbridge , 10/11/2009 00:10, 7,428 views / view in EnglishEN
«»
Share

dsc 5066 Review : Asus OC Station for ROG Series Motherboard

สวัสดีครับ หลังจากที่บทความรีวิวมาเธอร์บอร์ด CrosshairIII ของท่านเบียร์นั้นได้ออกอากาศไป ณ เว็บไซต์แห่งนี้ ก็ได้มีเพื่อนสมาชิกหลายท่าน ถามถึงเจ้าตัว OC Station ที่เป็นเครื่องมือสำหรับควบคุมการโอเวอร์คลอกแบบ Real time ให้กับเมนบอร์ดในตระกูล ROG จาก Asus และกระนั้นเนื่องจากตัวผมเองก็ได้มีโอกาสทดสอบใช้งาน เจ้า OC Station มาแล้ว วันนี้ก็จึงมีรีวิวมาให้ชมกัน เนื้อหาหลักส่วนใหญ่ในการใช้งานเจ้า OC Station นั้นผมอยากให้เข้าไปดูในคลิปวีดีโอ ตอนท้ายบทความนะครับ

1 Review : Asus OC Station for ROG Series Motherboard

OC Station นั้นเป็นคอนโทรลเลอร์ของเมนบอร์ด ที่เป็น “อุปกรณ์เสริม” ขายแยกต่างหากสำหรับเมนบอร์ดตระกูล ROG ของ asus ครับ โดยตัวคอนโทรลเลอร์ที่ว่านั้น จะทำให้ผู้ใช้สามารถปรับค่าต่างๆเกี่ยวกับการโอเวอร์คลอก รวมไปถึงมอนิเตอร์ สถานะของระบบโดยรวมที่อาจมีผลต่อการโอเวอร์คลอก เช่น อุณหภูมิ รอบพัดลม หรือแรงดันไฟ ได้แบบ Real time โดยเป็นระบบ Hardware based ที่ต้องใช้ไดร์เวอร์และไบออสเป็นตัวช่วยในการปรับค่าด้วยครับ

2 Review : Asus OC Station for ROG Series Motherboard

ค่าที่เจ้า OC Station สามารถทำการปรับได้ ก็นับได้ว่า ละเอียดพอสมควรเลยครับ โดยจะสามารถทำการปรับค่า FSB / bclk ได้แบบ Real time ปรับค่าแรงดันไฟซีพียู ไฟชิปเซ็ต ไฟ PLL ไฟ DRAM ได้อย่างละเอียด กล่าวคือ ไบออสสามารถปรับค่าแรงดันไฟอะไรได้ เจ้า OC Station ก็สามารถที่จะเรียกค่าเหล่านั้นมาปรับได้แบบ On the fly เลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จะต้องใช้งานกับเมนบอร์ด และไบออสที่เข้ากันได้เท่านั้นนะครับ ซึ่ง ค่าเหล่านี้ จะต้องทำการปรับ หลังจากที่เสร็จสิ้นกระบวนการบู้ตเข้าวินโดวส์แล้วเท่านั้น

3 Review : Asus OC Station for ROG Series Motherboard

ลักษณะของ OC Station ก็จะเป็นดังภาพเลยครับ ออกแบบมาสำหรับติดตั้งไว้ใน Drive bay ขนาด 5.25 นิ้ว (ต้องการพื้นที่สองช่อง)

4 Review : Asus OC Station for ROG Series Motherboard

5 Review : Asus OC Station for ROG Series Motherboard

ตัวพาแนลด้านหน้า ประกอบไปด้วยปุ่ม 3 ปุ่ม คือ OK Back และ Power และปุ่มบิดหมุนควบคุมการทำงานอีกปุ่มหนึ่ง หน้าจอสามารถกางออกมาได้ 30 องศา

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»