Review : CoolerMaster Elite 311

/ บทความโดย: Northbridge , 04/11/2011 08:13, 5,518 views / view in EnglishEN
Share

1320331736DSC 1352 Review : CoolerMaster Elite 311

เคส Mid-tower ราคาระดับเริ่มต้น ถึงแม้ว่าภาพลักษณ์ของมันตามสื่อต่างๆอาจจะดูไม่ค่อยน่าสนใจ เฉยๆ หรืออาจจะถึงขั้นน่าเบื่อเลย แต่ในมุมมองของผมผมว่าเจ้าเคสพวกนี้แหละครับที่น่าจะเป็นตัวที่โกยยอดขายของบริษัทผลิตเคสแบรนด์เนม ชื่อดังๆได้ในระดับหนึ่งเลย เพราะด้วยความที่มันเป็นเคสแบรนด์เนม ราคาไม่หนีจากเคสโนเนมมากนัก การันตีคุณภาพและเนื้องานที่น่าจะละมุนละไมกว่าเคสโนเนมพอสมควร อย่าง CoolerMaster ในตระกูล Elite ซึ่งในวันนี้ที่ผมได้รับมาก็จะเป็น Elite 311 ซึ่งเป็นรุ่นปรับปรุงส่วนประกอบและการจัดวางอุปกรณ์ภายในจากรุ่นพี่อย่าง 310 ให้มีความทันสมัย และสะดวกในการจัดการมากขึ้นนั้นเอง

1 Review : CoolerMaster Elite 311

ดีไซน์โดยภาพรวมบอกได้เลยว่า นี่คือตัวโคลนของ Elite 310 มาเลยจริงๆ ตั้งแต่ฟรอนท์พาแนลด้านหน้าที่ทำจากพลาสติกสีดำเงาวาว ตัดกับสีน้ำเงิน ซึ่งตัวขายจริงก็อาจจะมีตัวเลือกให้ได้หลายสีด้วยกันครับ

2 Review : CoolerMaster Elite 311

พอร์ตเชื่อมต่อในรุ่น 311 ก็จะเป็นมาตรฐานๆ อย่าง USB 2.0 สองพอร์ตและ Audio in/out ซึ่งถ้าหากเป็นรุ่น plus ก็จะมี USB3.0 มาให้ด้วย

3 Review : CoolerMaster Elite 311

แผงด้านหน้าแบบใกล้ๆ จะมีบางส่วนทำเป็นตะแกรงรังผึ้งเล็กๆ ไว้ให้พัดลมดูดอากาศหน้าเคส ดูดอากาศเข้าไปได้

4 Review : CoolerMaster Elite 311

ฝาด้านข้างเป็นกึ่งใส โชว์ภายใน ซึ่งก็ยังไม่ได้พ่นสีดำ แต่มันจะมีอีกรุ่นนึงครับ เป็น 311 Black ที่ภายในจะพ่นสีดำมาให้ด้วย

5 Review : CoolerMaster Elite 311

6 Review : CoolerMaster Elite 311

ด้านท้ายมีการแอบใส่รูสำหรับลอดสายยางสำหรับระบบระบายความร้อนด้วยน้ำมาให้สองรูด้วย

7 Review : CoolerMaster Elite 311

ภายในนั้นมีการปรับปรุงการจัดวางอุปกรณ์แตกต่างไปจากรุ่นพี่ 310 อย่างชัดเจน ตั้งแต่แผงติดตั้งเมนบอร์ดที่ยกขึ้นไปด้านบนและย้ายเอาเพาเวอร์ซัพพลายมาด้านล่าง ช่องใส่ HDD ที่หันออกด้านข้างเคสทำให้ง่ายในการจัดการ(ถอด ใส่) ฮาร์ดไดร์ฟมากขึ้น

11 Review : CoolerMaster Elite 311

ซึ่งbracket สำหรับติดตั้งฮาร์ดไดร์ฟอันบนนี้สามารถใช้ไขควงไขถอดมันออกมา ในกรณีที่ต้องการติดตั้งกราฟฟิคการ์ดที่มีความยาวมากๆได้ด้วย

10 Review : CoolerMaster Elite 311

แผงติดตั้งเมนบอร์ดมีการเว้นช่องเอาไว้ให้ลอดสายต่างๆได้เพื่อให้ง่ายต่อการเก็บสาย ตามแบบฉบับเคสสมัยใหม่ๆ แต่ข้อสังเกตคือช่องว่างด้านหลังแผงเมนบอร์ดนี้ผมว่าน่าจะฟิตเกินไปเสียหน่อย

8 Review : CoolerMaster Elite 311

พัดลม 120mm มาตรฐานที่แถมมาให้

.

.

ถือได้ว่าเป็นพัฒนาการที่ดีในเคสกลุ่มราคาระดับเริ่มต้นอย่าง Elite series จาก CoolerMaster ที่ได้มีการนำเอาดีไซน์ที่ทำให้เราสามารถจัดวางอุปกรณ์ประสิทธิภาพสูงๆ จากเคสระดับบนๆ มาใส่ไว้ในเคสระดับล่างๆแบบนี้ได้ดีเลยทีเดียวครับ ส่วนราคาขายถ้าให้ผมคาด น่าจะมาอยู่ที่ราวหนึ่งพันบาทต้นๆเท่านั้นครับ

.

ขอขอบคุณ CoolerMaster

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza