Review : CoolerMaster Notepal D-Lite

/ บทความโดย: Northbridge , 16/05/2012 21:28, 3,717 views / view in EnglishEN
Share

1 Review : CoolerMaster Notepal D Lite

เรียกได้ว่าเป็นแท่นรองโน๊ตบุ๊กอีกตัวหนึ่ง จากหลายๆตัวที่ผมเคยได้รับมาทดลองสัมผัสและใช้งานจากทาง CoolerMaster ในตระกูล NOTEPAL อย่างที่เราน่าจะคุ้นคยกันดีครับว่าของที่มาจากแบรนด์นี้ก็มักจะเป็นสินค้าที่ถูกวางตัวมาให้เป็นของที่ดูดีมีราคาขึ้นมากว่าของใช้ที่มีขายกันตามตลาดแบบโนเนม Notepal D-lite น่าจะเป็นแท่นรองโน๊ตบุ๊กจากค่าย CoolerMaster ที่ผมคิดว่าดูแล้ว simple ที่สุดเท่าที่เคยได้มารีวิวครับ

2 Review : CoolerMaster Notepal D Lite

ตามแบบฉบับของแท่นรองโน๊ตบุ๊กทั่วๆไปเลยครับที่จะอาศัยความเป็นแท่นรอง รองตัวเครื่องโน๊ตบุ๊กให้สูงขึ้นพอดีกับระดับสายตาบนโต๊ะทำงาน ทำให้การใข้งานเครื่องเป็นไปตาม ergonomics ที่ดี ไม่ต้องก้่มหน้าลงมากจนเกินไป ซึ่งผลที่ตามมาอีกอย่างหนึ่งก็คือเมื่อตัวเครื่องถูกยกลอยขึ้นมา ตามปกติเครื่องส่วนใหญ่จะมีการดูดลมเย็นจากด้านล่าง แล้วปล่อยออกทางช่องระบายอากาศด้านข้าง การยกพื้นขึันมาก็จะทำให้ตัวเครื่องมีโอกาสได้สัมผัสกับลมเย็นๆพื้นที่โล่งๆได้มากกว่าการวางลงไปบนพื้นโต๊ะทำงานเฉยๆ

3 Review : CoolerMaster Notepal D Lite

ดีไซน์ของ Notepal D-lite นั้นก็มาในแนวทรงสี่เหลี่ยมที่ดูไปดูมามันจะแทบคล้ายกับสี่เหลี่ยมจัตุรัส ทั้งที่จริงๆแล้วมันเป็นผืนผ้า ตะแกรงและตัวบอดี้ทำมาจากพลาสติกคุณภาพค่อนข้างดี ให้ผิวสัมผัสออกแนวสากๆเล็กน้อย ดูแล้วทนทานไว้ใจได้ครับ

4 Review : CoolerMaster Notepal D Lite

Notepal D-lite นั้นเป็นแท่นวางโน๊ตบุ๊กที่ค่อนข้างที่จะเบสิกๆ ไม่สามารถปรับระดับสูงต่ำของสโลปได้ แต่อย่างไรก็ดี ดีไซน์โดยรวมผมคิดว่าหากต้องการแค่แท่นรองโน๊ตบุ๊กทรงสวยๆเมื่อเรายกโน๊ตบุ๊กออกไปแล้ว เจ้า D-Lite นั้นดูดีกว่าแท่นรองโน๊ตบุ๊กที่มีราคาแพงๆที่ปรับระดับสูงต่ำได้เสียอีกนะครับ

5 Review : CoolerMaster Notepal D Lite

ด้่านใต้ก็มีพัดลมขนาด 140mm รอบหมุนไม่สูงมากแต่เน้นปริมาณอากาศ ติดตั้งอยู่ และใช้ไฟเลี้ยงเป็นขนาดแรงดัน 5V 0.37A ที่จ่ายผ่านพอร์ต USB ที่จะมีสาย USB ผนึกเก็บไว้ด้านใต้ตัวแท่นรอง

6 Review : CoolerMaster Notepal D Lite

หน้ากล่องระบุว่าสามารถใช้งานได้กับโน๊ตบุ๊กขนาดใหญ่ที่สุด 15″ แต่ผมทดลองเอาขนาด 13″ ที่ผมใช้อยู่ประจำไปลองดูก็พบว่าขนาดนั้นเต็มพอดีกับพื้นที่ มีเหลือเล็กน้อย ซึ่งผมเข้าใจว่าหากวางขนาด 15 นิ้วลงไปก็คงจะออกแนวล้นๆออกมาเล็กน้อยครับ

7 Review : CoolerMaster Notepal D Lite

เมื่อวางแล้วก็จะพบว่าสามารถดึงสาย USB ที่ซ่อนอยู่ด้านใต้มาเสียบใช้งานได้โดยที่สายอาจจะเกะกะเล็กน้อย ต้องจัดการกันดีดี

8 Review : CoolerMaster Notepal D Lite

สาย USB ตัวนี้ก็ยังมีข้อดีที่เมื่อเสียบแล้วมันไม่ได้เสียประโยชน์เปล่า เพราะตัวพัดลมไม่ใช่ Device สำหรับระบบปฏิบัติการ มันแค่มาขอไฟ 5V จาก USB ไปใช้เฉยๆ ดังนั้นพอรืต USB ที่ใช้อยู่นั้นก็สามารถเสียบใช้งานได้ตามปกติตามภาพ

9 Review : CoolerMaster Notepal D Lite

ดูมุมไหนๆก็รู้สึกดูเรียบร้อยสวยงามไปหมดครับ

.

.

เท่าที่ทดลองวางแล้วตั้งบนโต๊ะใช้งานดูก็พบว่าเหมาะมากสำหรับคนที่ใช้โน๊ตบุ๊กอยู่บนโต๊ะทำงานที่มีความสูงไม่มากนัก หรือต้องการตั้งโน๊ตบุ๊กรองให้ดูเป้นเรื่องเป็นราว ทำให้ท่าทางการนั่งถูกต้องมากขึ้น ลดอาการเมื่อยล้า ส่วนเรื่องความร้อนนั้นผมคิดว่าน่าจะมีประโยชน์สำหรับคนที่ชอบเปิดเครื่องแช่ไว้นานๆ หรือเล่นเกมหนักๆติดต่อกันเป็นเวลานาน ซึ่งก็จะช่วยได้พอสมควรเลยทีเดียว

.

.

ขอขอบคุณ CoolerMaster

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza