Review : CoolerMaster NotePal ErgoStand

/ บทความโดย: Northbridge , 12/12/2010 00:01, 7,180 views / view in EnglishEN
Share

1292084609DSC 7482copy Review : CoolerMaster NotePal ErgoStand

กลับ มาสวัสดีกันอีกครั้ง วันนี้ก็กลับมาพบกับผลิตภัณฑ์จากทาง CoolerMaster กับอุปกรณ์ที่ผมคิดว่าหลายๆคนที่มี Notebook ใช้น่าจะกำลังมองหามาใช้งานกันอยู่ และกำลังจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆกับ Notebook Cooling pad หรือแท่งวางโน๊ตบุ๊กเพื่อระบายความร้อน ซึ่งในบทความนี้ผมก็มีไอ่เจ้าของที่ว่านี่แหละครับ จากค่าย CoolerMaster ในซีรียส์ Notepal ในรุ่น ErgoStand ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดที่เพิ่งจะออกมาได้ไม่นานนี้เอง

1 Review : CoolerMaster NotePal ErgoStand

เจ้า แท่นวางโน๊ตบุ๊กตัวนี้ที่มันได้ชื่อว่า ErgoStand ผมเองก็เจ้าใจว่า น่าจะมาจากดีไซน์ของมัน ที่นอกจากจะช่วยในเรื่องของ Airflow และการระบายความร้อนจากตัวโน๊ตบุ๊กออกไปแล้วนั้น ยังมีข้อดีในส่วนของการดีไซน์ ที่คำว่า “Ergo” น่าจะมาจากคำว่า “Ergonomics” ซึ่งหมายความทำนองว่าการจัดวางอุปกรณ์ที่เหมาะสมต่อการใช้งานของคนเรา ซึ่งคุณสมบัติพิเศษของเจ้าฐานรองโน๊ตบุ๊กรุ่นนี้อย่างหนึ่งของมันก็คื อมันสามารถปรับตั้งให้เฉียงขึ้นมาได้เป็นมุมมากถึง 45 องศา เรียกได้ว่าเป็นการยกระดับจอของโน๊ตบุ๊กเครื่องโปรดของคุณ ให้เข้ามาอยู่ในระดับสายตาได้ดีนั้นเอง

2 Review : CoolerMaster NotePal ErgoStand

ด้านหลังกล่อง ก็บอกคุณสมบัติตามที่ผมได้บอกไว้ตอนแรก ชัดเจนเลยครับ

3 Review : CoolerMaster NotePal ErgoStand

ตัวแท่น รองนั้นทำมาจาก Metal Mesh เหล็กตะแกรงคุณภาพดี พ่นสีดำสวยงามมากๆ กรอบด้านนอกบางส่วนทำมาจากพลาสติกแข็งคุณภาพดี พร้อมทั้งมีลูกยางกันลื่นในหลายๆจุดครับ

4 Review : CoolerMaster NotePal ErgoStand

5 Review : CoolerMaster NotePal ErgoStand

ตัวขาตั้งนั้นสามารถกางออกมาปรับระดับได้ถึง 5 ระดับ ต่ำสุด 6 องศา และชันสุด 45 องศาครับ

6 Review : CoolerMaster NotePal ErgoStand

อันนี้ทดลองปรับระดับให้ดูกัน รูปนี้จะเห็นภายในติดตั้งพัดลมขนาด 14 เซนติเมตร รอบการทำงานตั้งแต่ 600-1400 รอบต่อนาที

7 Review : CoolerMaster NotePal ErgoStand

บริเวณ เชิงฐานของตัวสแตนด์ก็จะมีอุปกรณ์เสริมที่ให้มาในกล่อง เป็นลักษณะแท่งพลาสติก ติดตั้งลูกยางกันกระแทกโน๊ตบุ๊กไว้สำหรับขัดตัวเครื่อง และสามารถปรับเลื่อนไปทางซ้ายหรือขวาได้ด้วย ซึ่งเจ้า ErgoStand ตัวนี้ในเสป็คนั้นเคลมมาว่าสามารถใช้งานได้ร่วมกับโน๊ตบุ๊กตั้งแต่ขนาดจอ 9 นิ้ว ไปจนถึง 17 นิ้วเลยทีเดียว ซึ่งผมว่าถ้าหากใช้เครื่องใหญ่ถึงขนาด 17 นิ้ว ก็อาจจะมีล้นๆออกมาบ้างครับ เพราะในภาพนี้ ผมเอาโน๊ตบุ๊กขนาด 13 นิ้วที่ค้างรอเทสอยู่มาลองวางให้ดู ก็ฟิตๆพอดีๆไปแล้ว

8 Review : CoolerMaster NotePal ErgoStand

วางแล้วดู หล่อเหลาไฮโซขึ้นมาไม่น้อยเลยทีเดียว เหมาะมากครับสำหรับการตั้งเครื่องไว้บนโต๊ะ แล้วใช้คีย์บอร์ดไร้สาย พิมพ์งานไปเรื่อยๆ ลดอาการเมื่อยล้าได้พอสมควร เพราะไม่ต้องก้มคอลงมากนัก

9 Review : CoolerMaster NotePal ErgoStand

10 Review : CoolerMaster NotePal ErgoStand

ส่วนถ้า หากว่ากลัวว่าเอาเครื่องมาใช้งานที่ออฟฟิศหรือที่บ้านแล้วจะไม่มีพอร์ต เชื่อมต่อเพียงพอกับโน๊ตบุ๊กส่วนใหญ่ที่มักจะให้ USB มาเพียง 3 พอร์ต ไหนจะต้องต่อ Power จาก USB เพื่อไปจ่ายให้กับพัดลมในตัว Cooling pad อีก CoolerMaster ก็มีทางออกให้ครับ ด้วย USB Hub 2.0 ในตัวมากถึง 4 ช่องด้วยกัน

11 Review : CoolerMaster NotePal ErgoStand

ถัดลงมา อีกก็จะเป็นสวิชเปิดปิดตัวพัดลม พร้อมกับช่องสำหรับเสียบไฟ DC แรงดัน 5 โวลต์จากภายนอก พร้อมทั้งโวลุ่มปรับหมุนความเร็วรอบพัดลมอีกด้วยครับ

.

.

.

….นับ ว่าเป็นของเล่น หรือจะเรียกได้ว่าเป็นของใช้สอยที่น่าจะมีประโยชน์อย่างหนึ่งเลยทีเดียวครับ สำหรับผู้ใช้โน๊ตบุ๊กเป็นคอมพิวเตอร์เครื่องหลัก และ ณ จุดนี้ จากเดิมที่ผมเคยมีความเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับ Cooling Pad พวกนี้ว่าไร้สาระ ไม่จำเป็น ทำให้ผมได้พบเลยครับว่า Cooling Pad นั้นก็มีประโยชน์มากกว่าที่แต่เดิมผมเคยเห็นๆมาพอสมควร ทั้งการที่มันมี USB Hub ในตัว รวมไปถึงดีไซน์ที่แข็งแรงทนทานและสามารถปรับระดับความสูงของตัวเครื่องให้ เหมาะสำหรับโต๊ะทำงานและเก้าอี้ได้อีกด้วย ใครที่กำลังมองหา accessories สำหรับเสริมการใช้งานให้กับโน๊ตบุ๊กเครื่องหลักของท่านแล้วล่ะก็ ลองดูๆหามาใช้งานสักตัวครับ

.

.

.

ขอขอบคุณ CoolerMaster

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza