Review : Genius GHP-200X Headphones

/ บทความโดย: Northbridge , 20/03/2011 01:18, 1,606 views / view in EnglishEN
Share

1300557600IMG 5758 Review : Genius GHP 200X Headphones

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ สำหรับวันนี้ผมก็มีของเล่นของใช้สำหรับพวกเราชาวไอทียุคใหม่อย่างหูฟังแบบ In ear จากทาง Genius สำหรับเครื่องเล่นจำพวก portable music player หรือพวก MP3 player นั้นเอง

1 Review : Genius GHP 200X Headphones

GHP-200X เป็นหูฟังขนาดเล็ก น้ำหนักเบา สวมใส่แบบ “In-Ear” ที่ซึ่งจะมีจุดเด่นในเรื่องของการตัดเสียงรบกวนต่างๆ น้ำหนักเบา และให้แรงขับในย่านเบสได้อย่างชัดเจนและหนักแน่นมากขึ้นกว่าหูฟังสวมทั่วๆไปที่มีน้ำหนักและขนาดเท่าๆกัน  ซึ่งที่ผ่านๆมาที่เราได้ทำการรีวิวหูฟังจากค่ายนี้ไป ก็จะพบได้ว่ามีส่งมาก็แต่หูฟังจำพวกครอบหู สำหรับงาน VOIP ธรรมดา ที่เน้นใช้ฟังเสียงพูดคุย ไม่ต้องการรายละเอียดเสียงที่ดีมากๆหลายๆย่าน เหมือนกับหูฟังสำหรับฟังเพลง เช่นเดียวกับ GHP-200x

2 Review : Genius GHP 200X Headphones

แพคเกจก็มาในแบบง่ายๆตามสไตล์สินค้าราคาไม่แพงไม่ถูกนัก หวังว่าราคาขายจริง ที่ซึ่งผมเองก็ยังไม่ทราบ จะไม่แพงตามไปด้วยนะครับ คือเป็นกล่องพลาสติกใส ทั้งภายนอกและกรอบภายใน แพคมาให้สามารถเปิดออกได้ง่าย ตัวหูฟังบริเวณ Ear buds มีให้เลือกสองสี คือเขียว กับส้ม

3 Review : Genius GHP 200X Headphones

ตัวหูฟังทำมาจากพลาสติกทั่วๆไปครับ น้ำหนักเบามาก  สายสัญญาณดูขนาดแล้วค่อนข้างบาง ซึ่งจากประสบการส่วนตัวของผม สายแบบนี้เมื่อนำไปใช้งานอย่างสมบุกสมบันมากๆเข้า นานๆไปมันจะขาดในบริเวณข้อต่อ โดยเฉพาะข้อต่อตรงที่เชื่อมเข้าไปที่ตัวหูฟังทั้งสองข้าง มักจะขาดข้างใดข้างหนึ่งก่อนเสมอ ซึ่งจริงๆแล้วถ้าใครที่สนใจจะใช้ ก็แนะนำว่าให้ถนอมนิดนึงครับ อย่ารุนแรงหรือเก็บสายแบบหักไปหักมาบ่อยๆ

4 Review : Genius GHP 200X Headphones

คอนเน็กเตอร์แจ๊กแบบ 3.5mm พร้อมสายสัญญาณทองแดงความยาว 1.2 เมตร เพียงพอสำหรับการใช้งานกับเครื่องเล่นเพลงขนาดพกพา ใส่กระเป๋าเสื้อหรือกางเกงได้ แต่ถ้านำไปใช้งานกับโน๊ตบุ๊ก หรือเดสก์ทอพพีซี ก็อาจจะรู้สึกได้ว่าสั้นไปสักนิดหนึ่ง ส่วน Earbuds ก็มีให้เลือกเปลี่ยนกันสามขนาด แบบหูฟัง In ear ทั่วๆไปในปัจจุบันนี้ครับ

.

.

ต้องออกตัวก่อนว่าผมเองก็ไม่ใช่นักทดสอบเครื่องเสียง-หูฟังมืออาชีพ ก็จะขอเล่าในแบบที่ผมรู้สึกและสัมผัสมาได้ ให้ได้เข้าใจกันนะครับ คุณภาพเสียงเท่าที่ทดลองฟังอยู่ได้ราวๆครึ่งชั่วโมง ส่วนตัวพบว่ารายละเอียดโดยรวมทำได้ดี เสียงออกครบๆ ให้รายละเอียดดนตรีชิ้นเล็กชิ้นน้อยได้ดีเมื่อเปิดฟังไฟล์ละเอียดๆระดับ 320kbps หรือแม้กระทั่งไฟล์ FLAC แต่เสียงในย่ายกลาง-สูง กล่าวคือ เสียงนักร้อง และเครื่องดนตรีเสียงสูงๆบางอย่าง จะมีอาการเสียงออกพร่าๆนิดหนึ่งถ้าฟังกันแบบจับผิดจริงๆ เสียงกลอง และเบสนั้นจะออกมาค่อนข้างชัด แต่ผมคิดว่าเสียงกลองมันออกจะเป็นแนวแข็งๆทื่อๆไปนิดหนึ่ง เบสก็ไมได้กระแทกแรงสะใจขาเบส แต่ผมว่ารายละเอียดที่ออกมานั้นก็พอที่จะให้ฟังเพลงได้อย่างมีความสุขดีครับ ซึ่งผมคิดว่าถ้าราคาเปิดมาไม่แพงมาก คุณภาพเสียงทีได้ในระดับนี้ก็ถือว่าสามารถนำไปใช้งานได้ โอเคไม่ต้องคิดอะไรมากแล้วครับ

.

.

ขอขอบคุณ Genius, , KYE Systems Corp

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza