Review : Genius SlimStar 801 Wireless keyboard combo set

/ บทความโดย: Northbridge , 19/06/2010 14:58, 2,214 views / view in EnglishEN
Share

1 Review : Genius SlimStar 801 Wireless keyboard combo set

สวัสดีครับ วันนี้ก็กลับมาพบกับรีวิวในวันหยุดสบายๆกับชุด Accessories น่าสนใจจากทาง Genius ที่ได้โหมกระหน่ำ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ๆน่าสนใจมากมาย มายังแลบของพวกเรา ซึ่งในบทความนี้ก็จะเป็นชุดคีย์บอร์ดและเมาส์ไร้สายแบบบาง ในซีรียส์ Slimstar รุ่น 801 ครับ

2 Review : Genius SlimStar 801 Wireless keyboard combo set

ชื่อรุ่นก็บอกอยู่แล้วว่ามันเป็น Slim คีย์บอร์ดนั้นก็ดีไซน์ออกมาดูแล้วเรียบง่ายและบางเบาครับ แต่ขนาดของคีย์บอร์ดยังคงเป็นแบบ Full size มี numpad ติดมาให้ด้วย

5 Review : Genius SlimStar 801 Wireless keyboard combo set

ปุ่มนูนออกมาไม่สูงมากนัก แต่ให้น้ำหนักที่ค่อนข้างดีเทียบเท่าคีย์บอร์ดโตๆคุณภาพดีๆ เลยทีเดียว

6 Review : Genius SlimStar 801 Wireless keyboard combo set

แหล่งพลังงานใช้แบตเตอร์รี่แบบ AAA สองก้อน และไม่มีสวิชเปิดปิดนะครับ อาศัยแค่กด Connect กับตัว wireless reciever อย่างเดียว

3 Review : Genius SlimStar 801 Wireless keyboard combo set

เมาส์เป็นแบบออฟติคัล ขนาดพอดีมือ ไม่เล็กจนเกินไปแบบชุด slim ที่เล็กกว่านี้นะครับ เรียกได้ว่า 801 นั้นเป็นชุด slim ที่มีขนาดกำลังดีเหมาะสำหรับใช้งานในออฟฟิศจริงๆ

4 Review : Genius SlimStar 801 Wireless keyboard combo set

การจับถือไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงครับ เพราะดีไซน์ออกมาค่อนข้างเรียบง่าย แต่เข้ากับมือคนได้หลายๆแบบ ผมว่าแบบนี้เอาไปให้ใครใช้ ก็ไม่มีใครบ่น แต่อาจจะดูแล้วขาดเอกลักษณ์ไปสักนิดนึง

9 Review : Genius SlimStar 801 Wireless keyboard combo set

เซ็นเซอร์ออฟติคัล ความละเอียดมากถึง 1200DPI มากพอสำหรับงานออฟฟิศ หรืองานกราฟฟิคย่อมๆเลยทีเดียว

7 Review : Genius SlimStar 801 Wireless keyboard combo set

ตัวฝานั้นเอาเข้าจริงแล้วก็ไม่ค่อยจะแข็งแรงสักเท่าไหร่ครับ เปิดออกมาด้วยการ Slide แหล่งพลังงานนั้นใช้ถ่าน AA 1 ก้อน และภายในฝานี้ก็จะบรรจุ Wireless reciever สำหรับ USB 2.0 มาให้ด้วย ซึ่งตรงนี้ทำเอาผมงงไปพักใหญ่เลยครับ ว่าผมหา reciever สำหรับเครื่องคอมไม่เจออีกแล้ว

8 Review : Genius SlimStar 801 Wireless keyboard combo set

ตัว Reciever ขนาดเล็กกระทัดรัด ใช้คลื่นย่าน free band 2.4Ghz แต่แยก chanel ไม่ให้ทับกับพวก bluetooth และ wlan

.

.

.

สรุปการใช้งาน เท่าที่ได้ทดลองใช้ ก็พบว่าตัวคีย์บอร์ดให้น้ำหนักที่ดีสมราคา ดีไซน์สวยงามดีอยูแล้วครับ และตัวเมาส์เองก็ให้การตอบสนองที่ดี เพียงพอต่อการใช้งานเป็นเมาส์ของเครื่องออฟฟิศ แต่ถ้าจะให้เอาไปเล่นเกมที่ต้องการความแม่นยำสูงๆ อันนี้ก็ยังคงต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนนะครับ ปัญหาหลักของชุดคีย์บอร์ดและมาส์ตัวนี้คือ สัญญาณวิทยุที่ใช้งานนั้น ง่ายต่อการถูกรบกวน จากเท่าที่ผมลองใช้ดูคือนำตัว reciever ไปต่อด้านหลังตัวเครื่องแบบ tower desktop จะไม่สามารถใช้งานได้ครอบคลุมพื้นที่ในห้องนอนแบบคนทั่วๆไปได้ดีนัก ต้องเอามาไว้ด้านหน้าเครื่องครับถึงจะพอใช้งานได้อย่างลื่นไหลครับ

สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดคีย์บอร์ดและเมาส์ไร้สายสำหรับ PC เครื่องใหม่ SlimStar 801 ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจตัวหนึ่งครับ หากยอมรับถึงข้อเสียที่ผมได้กล่าวไปแล้วด้านบนได้ สำหรับรีวิวก็คงมีแต่เพียงเท่านี้ สวัสดี

.

.

ขอขอบคุณ Genius, KYE Systems Corp.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza