Review Gigabyte GM-M7600 Wireless Optical Mouse

/ บทความโดย: Northbridge , 21/12/2010 01:35, 1,939 views / view in EnglishEN
Share

1292777690DSC 7516 Review Gigabyte GM M7600 Wireless Optical Mouse

สวัสดีคุณผู้อ่านกันอีกครั้งครับ วันนี้ผมก็กลับมาพบกับรีวิวของเล่นของใช้ในวงการไอที วันนี้ก็จะเป็นเมาส์ Wireless จาก Gigabyte ในรุ่น GM-M7600 ซึ่งเป็นเมาส์ไวเรสออฟติคัลสำหรับใช้งานกับโน๊ตบุ๊ก ความละเอียดสูงถึง 1600DPI ที่มาพร้อมกับตัวรับส่งสัญญาณขนาดเล็ก พกพาสะดวก ตัวเมาส์ จะเป็นอย่างไร ก็ลองเลื่อนลงมาดูเนื้อหากันเลยครับ

1 Review Gigabyte GM M7600 Wireless Optical Mouse

เริ่มต้นกันจากแพคเกจ Gigabyte ระบุไว้ในแพคเกจไว้อย่างชัดเจนครับ ว่า GM-M7600 เป็นเมาส์ Optical ที่ออกแบบมาให้ใช้งานกับโน๊ตบุ๊กความละเอียด 1600DPI สามารถเลือกปรับค่าได้

2 Review Gigabyte GM M7600 Wireless Optical Mouse

3 Review Gigabyte GM M7600 Wireless Optical Mouse

ภายในกล่องนั้นก็จะไม่มีอะไรมากมายครับนอกไปเสียจากตัวรับส่งสัญญาณแบบ 2.4GHz พร้อมกับตัวเมาส์

4 Review Gigabyte GM M7600 Wireless Optical Mouse

ตัวเมาส์โดยภาพรวมแล้ว หากดูจากรูปอาจจะคิดไปเองว่ามันมีไซส์เท่ากับเมาส์สำหรับเดสก์ทอพทั่วไป แต่จริงๆแล้วขนาดของมัน จะเป็นประมาณ 2/3 ของเมาส์เดสก์ทอพทั่วๆไปนั้นเองครับ ซึ่งมองด้วยตาอาจจะไม่รู้สึก

5 Review Gigabyte GM M7600 Wireless Optical Mouse

บอดี้นั้นทำมาจากพลาสติกสีดำประกายมุกนิดๆ ดูสวยงามน่าสัมผัส ตัวกริ๊ปยาง ก็ทำออกมาได้น่าใช้มากๆครับ ผมได้ลองใช้งานดู รู้สึกถูกใจกับตัวบอดี้มันมากๆเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าจะมีขนาดเล็กกว่าเมาส์ทั่วๆไป เพราะเป็นเมาส์ที่ออกแบบมาไว้ให้ใช้งานกับโน๊ตบุ๊ก แต่เอาจริงๆก็คือ ถ้าไม่ได้มือใหญ่มากนัก ใช้เมาส์รุ่นนี้ แทบจะแยกความแตกต่างไม่ออกเลยครับระหว่างเมาส์ขนาดใหญ่สำหรับเดสทอพ หรือเมาส์สำหรับโน๊ตบุ๊ก

6 Review Gigabyte GM M7600 Wireless Optical Mouse

ปุ่มกดสองปุ่ม ก็มีน้ำหนักการกดที่พอเหมาะพอดี พร้อมทั้งมีการเซาะร่องรองรับสรีระของนิ้ว แต่เสียงกดออกจะดังไปสักนิดหนึ่ง

7 Review Gigabyte GM M7600 Wireless Optical Mouse

ปุ่มเทาๆตรงกลางเป็นปุ่มสำหรับเปลี่ยนค่าความละเอียด DPI ซึ่งสามารถเลือกได้เพียง 2 ค่าคือ 800 และ 1600 ซึ่งไม่จำเป็นต้องลงไดร์เวอร์ ก็ใช้งานได้เลยครับ ส่วนปุ่มลูกกลิ้งอันกลาง ก็ทำมาจากลูกยาง ให้สัมผัสที่หนึบแน่น และจังหวะการคลิกที่มีน้ำหนักคล้ายๆกับปุ่มทั้งสองปุ่ม รวมไปถึงจังหวะการ scroll ก็จะออกแนวฝืดเล็กน้อย แต่ก็ไม่ถึงกับสร้างความรำคาญ

8 Review Gigabyte GM M7600 Wireless Optical Mouse

ตัวเมาส์นั้นออกแบบมาได้ค่อนข้างที่จะถูกหลักสรีระของคนส่วนใหญ่พอสมควรครับ จากความรู้สึกส่วนตัวนะ …

9 Review Gigabyte GM M7600 Wireless Optical Mouse

จุดเด่นอีกจุดหนึ่งก็คือ Nano Transiever ที่มีขนาดเล็กมากๆ เวลาเสียบคาไว้กับโน๊ตบุ๊กแล้ว ก็ยังจะสามารถจับโน๊ตบุ๊ก ยัดลงซอฟท์เคสได้อีกโดยไม่มีปัญหาเลย ส่วนเรื่องระยะทำการ ก็ถือได้ว่าทำได้ค่อนข้างดีครับ เท่าที่ผมลอง ห้องขนาด 4×6 เมตร ก็ครอบคลุมพื้นที่การทำงานทั่วห้อง

10 Review Gigabyte GM M7600 Wireless Optical Mouse

นอกจากขนาดที่ทำให้ GM-M7600 จัดเป็นเมาส์สำหรับโน๊ตบุ๊กแล้ว การที่มันสามารถเอาเจ้าตัวรับส่งสัญญาณเก็บเข้าไปกับตัวเมาส์ด้านใต้ได้ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งครับ ส่วนแหล่งพลังงาน อาศัยถ่านขนาด AAA จำนวนสองก้อน ทาง Gigabyte เคลมว่า การใช้งานปกติ อยู่ได้ถึง 4 เดือนเลยทีเดียว ส่วนปุ่มอื่นๆก็จะมีปุ่ม COnnect สำหรับเริ่มใช้งานครั้งแรก กับสวิชเปิดปิด

/

/

GM-M7600 ก็เป็นเมาส์ไวเรสออฟติคัลอีกตัวหนึ่งที่ผมจัดไว้ในกลุ่มของเมาส์ที่ค่อนข้างน่าใช้ มีลูกเล่นสมเหตสมผล กับวัตถุประสงค์ของตัวมันดี ประกอบกับงานประกอบ สัมผัสที่ได้จากตัวเมาส์ก็อยู่ในเกณฑ์ผู้ดี ดีกว่าเมาส์แบรนด์ไต้หวันอยู่หลายตัวเลยทีเดียวครับ การออกแบบการจับถือก็ทำได้ค่อนข้างดี ถ้าไม่ใช่คนที่มือใหญ่มากจนเกินไป ก็สบายๆกับเมาส์ตัวนี้ กริ๊ปยางก็ทำให้รู้สึกแน่นหนึบดีพอสมควร

ข้อเสียอย่างหนึ่งที่ขัดใจก็คือ step ที่ใช้เปลี่ยนค่า DPI นั้นมีมาให้แค่ 800 กับ 1600 ซึ่งผมคิดว่า ให้มาแค่นี้ ไม่ต้องให้มา ผมก็ไม่เดือดร้อนอะไรนะ … แต่ก็แล้วแต่การใช้งานของแต่ละท่านเช่นกันครับ ผมเองคงคิดแทนไม่ได้

.

vmod award performance good Review Gigabyte GM M7600 Wireless Optical Mousevmod award innovation good Review Gigabyte GM M7600 Wireless Optical Mouse

.

ขอขอบคุณ

GIGABYTE

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza