Review : HP Elitebook 2740p

, / บทความโดย: Northbridge , 27/10/2010 00:32, 6,364 views / view in EnglishEN
«»
Share

PCmark 05

pcm05 Review : HP Elitebook 2740p

ดูที่คะแนน CPU Score ดีดีนะครับ เกินหน้าเกินตาเครื่องเล็กจิ๋วแบบนี้จริงๆ

3Dmark06

06 Review : HP Elitebook 2740p

3Dmark 06 ไม่น่าจะใช่ประเด็นสำหรับโนตบุกเครื่องนี้ เพราะมันไม่ได้เกิดมาเพื่องานนี้อยู่แล้ว แต่ทำคะแนนได้ถึง 1552 คะแนน ก็ถือว่า เยี่ยม ! ครับ

.

.

HP Elitebook 2740p นั้นก็เป็นโนตบุก Enterprise เพียงไม่กี่เครื่อง ที่ผมเคยจะมีโอกาสได้ลองสัมผัส ดังนั้น การแสดงความคิดเห็นของผมในบทความนี้ จะค่อนข้างออกไปในแนว + เสียเยอะนะครับ โดยภาพรวมแล้ว จากที่ผมเคยได้ไปดูในงานแถลงข่าวของทาง HP เมื่อนานมาแล้ว ในเรื่องการสาธิตกรณีน้ำหกใส่คีย์บอร์ด เรื่องของรางระบายน้ำ อันนี้คอนเฟิร์มเลยครับว่าเป็นเรื่องจริง ใครที่กำลังมองหา Tablet ที่มีความเชื่อถือได้สูง อึด บึกบึน และอดทน รวมไปถึงมีขนาดเล็กพอที่จะพกพาไปบนระบบขนส่งมวลชนบ้านเราได้อย่างสบายๆ ประสิทธิภาพ ทำได้ดีเหมือนกับโนตบุก Mainstreme ทั่วๆไป 2740p นี่แหละครับ น่าจะใช่สิ่งที่คุณกำลังมองหา ถ้าไม่ติดในเรื่องของราคานะครับ

ส่วนข้อเสียเท่าที่จะมองเห็นก็คือเรื่องของทัชแพด ที่จะออกแนวหนืดๆ อืดอาดๆ และเมื่อเซตให้เคอร์เซอร์วิ่งเร็วๆ มันก็จะควบคุมได้ยาก รวมไปถึง การที่ไม่มี Optical drive มาให้ ก็อาจจะเป็นอุปสรรค์เสียหน่อยในการทำงาน ซึ่งตรงนี้ถ้าหากไม่ซีเรียสว่าจะต้องพกไดร์ฟ optical แบบ external แยกติดตัวไว้ต่างหาก คุณก็จะได้ Tablet ขนาดพอดีอ้อมแขน มานอนกอดกันให้หายอยากกันไปข้างหนึ่งเลยครับ

.

.


ขอขอบคุณ HP

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»