Review : Lenovo Thinkpad Edge14 ตำนานบทใหม่จากตระกูล Thinkpad

, / บทความโดย: Northbridge , 31/03/2010 01:00, 21,279 views / view in EnglishEN
«»
Share

PCmark 05

pcm05 Review : Lenovo Thinkpad Edge14 ตำนานบทใหม่จากตระกูล Thinkpad

คะแนนระดับนี้ ใกล้เคียงกับโน๊ตบุ๊กระดับไฮเอนด์ในยุค Core 2 ได้สบายๆเลยทีเดียวครับ

PCmark Vantage 64bit

pcmvt Review : Lenovo Thinkpad Edge14 ตำนานบทใหม่จากตระกูล Thinkpad

3Dmark06

06 Review : Lenovo Thinkpad Edge14 ตำนานบทใหม่จากตระกูล Thinkpad

นี่ขนาดเป็น Thinkpad คะแนนระดับนี้ เรียกได้ว่าเล่นเกมลื่นแล้วล่ะครับ

….นักธุรกิจที่ช่ำชองในอดีต แค่อยากจะผันตัวเอง ทำตัวตามสมัยนิยม แต่ก็ยังไงก็คือนักธุรกิจ !” คือนิยามที่ผมอยากจะใช้เรียก Thinkpad Edge ครับ คือต้องทำใจว่าเวลาผ่านไป มันก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น โน๊ตบุ๊กทรงอนุรักษ์นิยมอย่าง Thinkpad นั้นก็ได้มีการวิวัฒนาการมานานแล้วพอสมควร ตั้งแต่สมัยที่ยังเป็น IBM อยู่ ซึ่งในวันนี้ เราก็ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของมันครับ Thinkpad Edge นั้นดูเหมือนจะเป็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ทำให้ภาพลักษณ์ของ Thinkpad นั้น ดูเป็นภาพลักษณ์ของโน๊ตบุ๊กที่มีความร่วมสมัยมากขึ้น น่าใช้งานมากขึ้น สำหรับผู้ที่ไมได้ยึดติดเอาภาพลักษณ์เดิมๆของ Thinkpad มากนัก และมีความพยายามที่จะอัดใส่เอาฟีเจอร์ที่น่าสนใจต่างๆที่เหมาะสำหรับงานธุรกิจมาไว้อย่างเต็มเปี่ยม แต่ก็ไม่ลืมที่จะใส่ฟีเจอร์ทางด้านงาน Entertainment อย่างที่เห็นว่าการ์ดจอที่ให้มา พลังของมันเรียกได้ว่า ไม่ธรรมดาเลยทีเดียวครับ

แต่สำหรับหลายๆคนแล้ว นี่อาจจะเป็น Thinkpad ที่ไม่มีใครคิดว่ามันยังคงเรียกว่า “Thinkpad” ได้อีกครับ ซึ่งนั้นก็น่าจะเป็นแค่มุมมองส่วนตัวของผม แต่ถ้าให้พูดถึงตัวเครื่องน่ะ ทำออกมาได้ดี น่าใช้จริงๆครับ แต่กลิ่นไอของความเป็น Thinkpad นั้น หายไปค่อนข้างเยอะ

Thinkpad Edge 14 ก็ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊กเพื่องานธุรกิจที่น่าซื้อหามาใช้เครื่องหนึ่งครับ ฟีเจอร์รอบด้าน ครบครัน ทั้งเรื่องของความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือ ตั้งแต่ระบบป้องกันการกระแทกต่างๆที่ติดมาให้ รวมไปถึงฟีเจอร์เล็กๆน้อยๆอย่างการรองรับ 3G และ Wimax และเสป็คที่ให้มานั้น ก็เรียกได้ว่า เหลือเฟือ สำหรับการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน ของคนธรรมดาทั่วไปที่ก็ต้องมีการเล่น และทำงาน หรือจะรองรับการใช้งานของนักธุรกิจที่จริงจังกับการทำงาน ก็สามารถตอบสนองได้ทุกอย่างตามต้องการ

สำหรับวันนี้ก็คงต้องขอจบไว้แต่เพียงเท่านี้ สวัสดีครับ

.

ขอขอบคุณ

Lenovo

vmod award innovation best Review : Lenovo Thinkpad Edge14 ตำนานบทใหม่จากตระกูล Thinkpad

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»