Review Mouse : Genius Mouse 3 รุ่น 2 Style

/ บทความโดย: Northbridge , 26/05/2009 01:15, 12,336 views / view in EnglishEN
«»
Share

การใช้งาน และซอฟท์แวร์

01 Review Mouse : Genius Mouse 3 รุ่น 2 Style

ซอฟท์แวร์ Agama II ที่แถมมา สามารถตั้งโปรไฟล์ได้ 5 โปรไฟล์ (กดเลือกจาก Macro key ได้) และแต่ละโปรไฟล์ สามารถตั้งค่าความละเอียด และ Macrokey ที่แตกต่างกันออกไปได้ตามความต้องการครับ

02 Review Mouse : Genius Mouse 3 รุ่น 2 Style

จุดพิเศษอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจคือสามารถตั้ง Timelag ในการคลิกแต่ละครั้งได้ในระดับ Milli Second ครับ ดังรูป และสามารถเลือกวิธีการคลิปของปุ่มแต่ละปุ่มได้ เช่น คลิกแบบ Hold หรือ Continue (น่าจะมีประโยชน์ในบางเกม)

031 Review Mouse : Genius Mouse 3 รุ่น 2 Style

Macro Key ก็มีคำสั่งให้เลือกมากมาย หรือเราจะตั้งคำสั่งให้กดเป็นคำสั่งบนคีย์บอร์ดก็ได้ครับ (String Key)

8 Review Mouse : Genius Mouse 3 รุ่น 2 Style

จอ OLED แสดงโลโก้

9 Review Mouse : Genius Mouse 3 รุ่น 2 Style

จอ OLED แสดงการคอนฟิค G1 นี่คือโปรไฟล์ที่เราเซ็ตในตัวซอฟท์แวร์ ส่วน X และ Y คือค่า DPI ที่เราเซ็ตแยกกันในตัวซอฟท์แวร์ครับ

10 Review Mouse : Genius Mouse 3 รุ่น 2 Style

ของแถมไม่มากไม่มายครับ มีเพียงซีดีและคู่มือ

ทดลองใช้งาน - ความละเอียด 3200 DPI ให้ความละเอียดที่เรียกได้ว่า “เมาส์เทพ” เลยทีเดียวครับจากการที่ลองใช้งาน และการที่มีการปรับความละเอียดให้แยกกันระหว่างสองแกน ทำให้มีประโยชน์ในการเล่นเกมแนว FPS อย่างเช่น เราอาจจะปรับแกน Y ให้มีความละเอียดน้อยลงกว่าแกน X เพื่อที่จะให้มีผลให้ความเร็วช้าลงไปอีกในระดับหนึ่งนั้นเอง (เวลาเล็งปืน) ส่วน Macro Key ใช้งานได้สะดวกในระดับหนึ่งเท่านั้น ตัวปุ่มบางปุ่มอาจจะดูไม่มั่นคง แต่ก็สามารถใช้งานได้ ด้วยการขยับนิ้วนิดหน่อยนั้นเอง

โดยสรุปแล้ว Ergo 555 นั้นเหมาะสำหรับ Gamer ที่กำลังมองหาเมาส์เทพสักตัว ที่แปลกแตกต่างไปจากยี่ห้อที่วางขายกันเกร่อ มีดีไซน์ที่สวยงาม และสำหรับ Graphic Designer Ergo 555 ก็จะตอบสนองการใช้งานที่ละเอียดได้อย่างดีเช่นกัน ด้วยความละเอียดกว่า 3200DPI แต่ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ ก็อาจจะไม่ได้ใช้งานกันสักเท่าไหร่ครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»