Review Mouse : Genius Mouse 3 รุ่น 2 Style

/ บทความโดย: Northbridge , 26/05/2009 01:15, 12,336 views / view in EnglishEN
«»
Share

Genius Traveller 515 Laser

11 Review Mouse : Genius Mouse 3 รุ่น 2 Style

Interface support USB
System support Windows Vista/XP x64/ XP/ 2003/2000 Macintosh with OS X 10.2.8+
Number of buttons Three (Left, Right, Middle button with wheel)
Resolution (dpi) 1600/800 dpi laser engine

สำหรับเมาส์ตัวต่อไปคือ Traveller 515 Laser เป็นเมาส์สำหรับผู้ใช้งานที่ชอบเดินทาง ขนาดกระทัดรัด ความละเอียดสูง ถึง 1600DPI และเป็นเมาส์ในตระกูลที่มีเทคโนโลยี Opto-Wheel ของ Genius ลักษณะของปุ่ม Scroll จะเป็น Optical สามารถ Scroll ได้ทั้งแกน X และแกน Y รวมไปถึง Hot Key สองปุ่ม คือปุ่ม Smart IE Search และ Flip 3D สำหรับวินโดวส์วิสต้านั้นเองครับ

 

12 Review Mouse : Genius Mouse 3 รุ่น 2 Style

ดีไซน์โดยทั่วไป บอกตามตรงว่าผมค่อนข้างประทับใจดีไซน์ของเจ้า 515 มากกว่า Ergo 555 เสียอีกครับ เพราะว่ามันเรียบง่าย ไม่นูนจนเกินไป พกพาสะดวก และจับกระชับมือด้วย Handgrip ที่ทำจากยาง และฝาครอบที่เป็นพลาสติก แต่ก็ต้องทำใจนะครับว่าด้วยความที่เป็นเมาส์รุ่นเล็กกว่า พลาสติกที่ใช้ก็จะดูบอบบางกว่ารุ่นสูงๆอย่าง Ergo ไปบ้าง

13 Review Mouse : Genius Mouse 3 รุ่น 2 Style

ด้านหน้า ปุ่มคลิกทั้งสองปุ่มแยกกันครับ สามารถกดได้เต็มไม้เต็มมือดี ส่วนที่ Scroll ก็เป็นแบบ Optical สามารถใช้ Scroll ได้ตามปกติ(ขึ้นลง) และสามารถใช้งาน Scroll ในแกน X Y ได้ก็ต่อเมื่อลงไดร์เวอร์ที่แถมมาให้แล้ว ส่วน Hot Key ก็สามารถใช้งานได้เมื่อลงไดร์เวอร์แล้วเท่านั้นครับ สังเกตว่า

14 Review Mouse : Genius Mouse 3 รุ่น 2 Style

Grip ด้านซ้ายและขวาเป็นยาง ทำให้จับกระชับ แต่ฝุ่นก็จับง่าย และเช็ดยาก เสียด้วยครับ ดังรูปเลย

15 Review Mouse : Genius Mouse 3 รุ่น 2 Style

ด้านใต้ท้องเมาส์ก็เรียบๆตามสไตล์เมาส์เลเซอร์ครับ สังเกตว่าไม่มีสวิชสลับระหว่างความละเอียด 800 และ1600 DPI ตามเสป็คที่บอกว่าเปลียนได้ ทั้งนี้ จากที่ได้ศึกษาคู่มือดู พบว่ามีวิธีการกดอยู่ครับ (ต้องลงไดร์เวอร์) และทำตามในคู่มือไป จะสามารถเปลี่ยนความละเอียดในการใช้งานได้ แต่โดยส่วนตัวแล้วผมว่า 1600DPI นั้นเป็นความละเอียดที่เหมาะสมในการใช้งานออฟฟิศทั่วๆไป และสามารถทำงานกราฟฟิคได้ดีทีเดียวเลยครับ

ทดลองใช้งาน - ความละเอียด 1600DPI กับเมาส์ที่ดูรูปทรงธรรมดาๆ แต่จับได้ถนัดพอดีมือ ทำให้เกิดความรู้สึกประทับใจในตัวเมาส์ครับ ทั้ง Grip ยางที่ทำให้ดูน่าใช้งาน จับกระชับมือ และเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ให้ความแม่นยำในทุกสภาพพื้นผิวการใช้งาน แต่ว่าก็ยังมีข้อเสียอยู่เล็กน้อยตรงที่ตัวกรอบเมาส์นั้นอาจจะดูบอบบางไปสักนิดนั้นเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»