Review : Razer Anansi Gaming keyboard

/ บทความโดย: Northbridge , 23/01/2012 21:19, 2,627 views / view in EnglishEN
Share

1 Review : Razer Anansi Gaming keyboard

ขึ้นหัวเรื่องว่าเป็นคีย์บอร์ดสำหรับเกมเมอร์ หลายท่านอาจจะนึกถึงดีไซน์ที่สวยงามดุดัน รวมไปถึงการตอบสนองของปุ่มที่รวดเร็วทันใจ การวางเลย์เอาท์ที่เอื้อต่อการเล่นเกม และอื่นๆอีกมากมาย แต่สำหรับ Razer Anansi ตัวนี้นั้น เรียกได้ว่าเป็นคีย์บอร์ดสำหรับเกมเมอร์ ที่อยู่ใน “สาย” สายหนึ่ง ที่ภาษาวงการเกมเขาเรียกว่า “mmo” หรือแปลเป็นไทยได้ว่าเกมที่มีผู้เล่นร่วมกันหลายๆคนผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นแนวๆ RPG , Adventure เก็บเวล ฆ่ามอสเตอร์ บอส หรืออะไรก็ไม่รู้ …. แล้วก็ทำเควสอัพเวล อัพสกิล บลาๆๆๆ ซึ่งแน่นอนว่า Razer Anansi นั้นก็คือคีย์บอร์ด ที่ออกแบบมารองรับกลุ่มผู้เล่นเกมแนวนี้นั้นเองครับ ซึ่งเรื่องของคุณสมบัติ ก็ลองมาชมกันดูในรีวิวนี้ได้เลย …

2 Review : Razer Anansi Gaming keyboard

3 Review : Razer Anansi Gaming keyboard

ก่อนอื่นคงต้องเริ่มสำรวจภาพรวมของคีย์บอร์ดกันก่อน ตัวบอดี้นั้นเป็นพลาสติกสีดำ ผิวเรียบเนียน ไม่ขึ้นเงา ขนาดนั้นก็จะพอๆกับคีย์บอร์ดพิมพ์งานมาตรฐานทั่วๆไปที่ใช้กับเครื่องพีซีนี่แหละครับ

4 Review : Razer Anansi Gaming keyboard

ลักษณะปุ่มก็อาจจะไม่ได้ดูดุดันแบบคีย์บอร์ดแนว Mechanical มากนัก ปุ่มนั้นเป็นแบบ membrane ธรรมดาๆนี่แหละครับ แต่สัมผัสที่ได้บอกได้เลยว่า นุ่มนวลหนักแน่น และมั่นคงดีใช้ได้เลยทีเดียว จังหวะการกด จะออกแนวปุ่มลึกๆลงไปเสียเล็กน้อย

5 Review : Razer Anansi Gaming keyboard

จุดที่ Razer ออกแบบมาเพื่อเอาใจคอเกม MMO RPG นั้นก็คือคีย์ลัดหรือปุ่มคัสตอมคีย์ต่างๆ อย่างที่ท่านเห็นอยู่นี้คือปุ่ม M1-M5 ซึ่งเขาจะเรียกว่า “Macro Key” มาโครคีย์นั้นจะมีไว้สำหรับโปรแกรมให้เป็นปุ่มสำหรับการเปลี่ยนชุดอาวุธที่เราใช้อยู่ในเกม ซึ่งนั้นหมายความว่า คุณสามารถ map คำสั่งอะไรก็ได้ ให้เข้าไปอยู่ใน M1-M5 นี้ ระหว่างการเล่นเกมได้เลยครับ

7 Review : Razer Anansi Gaming keyboard

ส่วนตรงนี้เป็นจุดเด่นสำคัญของเจ้า Razer Anansi ก็คือปุ่มที่เขาเรียกว่า Thumb modifier ที่จะสามารถ map กับการกดคีย์บนคีย์บอร์ด เช่นจะกด ctrl+f ก็สามารถบรรจุลงไปไว้ในปุ่ม thumb ตรงนี้ได้เลย

6 Review : Razer Anansi Gaming keyboard

8 Review : Razer Anansi Gaming keyboard

รายละเอียดเล็กๆน้อยๆก็มีให้เช่นปุ่ม fn ที่เอาไว้ใช้งานฟังก์ชั่นคีย์บนปุ่ม F ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นปรับโวลุ่ม หรือปุ่มเล่นเพลงต่างๆ หรือแม้กระทั่ง เปิด/ปิด ไฟ LED backlight

9 Review : Razer Anansi Gaming keyboard

10 Review : Razer Anansi Gaming keyboard

ข้อเสียอย่างหนึ่งของ Razer Anansi นั้นก็คือมันเป็นคีย์บอร์ดที่ต้องการกำลังไฟค่อนข้างมากกว่าปกติ จึงต้องทำให้ใช้สาย USB มากกว่าเพื่อนเขา คือต้องเสียบให้ครบสองเส้น ถึงจะสามารถทำงานได้ตามปกติ

11 Review : Razer Anansi Gaming keyboard

ส่วน ไฟ LED ในตัวมันนั้นสามารถปรับตั้งค่าสีได้จากซอฟท์แวร์ที่ติดมากับคีย์บอร์ดถึงกว่า 16 ล้านเฉดสี ซึ่งโดยค่าเริ่มต้นแล้วสีของไฟนี้จะวนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆครับ และสามารถเปิดปิดได้ด้วยปุ่ม fn key อย่างทีได้กล่าวไป

.

.

ถึงจุดจุดนี้บอกได้เลยครับว่าผมเองนั้นแทบจะไม่มีประสบการในด้านของเกมแนวนี้เลย แต่อย่างไรก็ดีในมุมมองของผม Razer Anansi นั้นเป็นคีย์บอร์ดสำหรับ mmo gamer ที่เรียกได้ว่ามีความสามารถในการ customize อะไรหลายๆอย่างได้อย่างน่าสนใจ กล่าวคือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับนักเล่นเกมสาย mmo หรือ RPG ที่จะหันมาใช้อุปกรณ์เล่นเกมระดับโปรครับ ซึ่งถ้าได้ผนวกกับเมาส์ Razer Naga เข้าไปด้วยแล้วล่ะก็ น่าจะเข้าขากันได้อย่างดีเลยทีเดียว

.

.

ขอขอบคุณ Ascenti Resources

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza