Review : Samsung RV408 Notebook

, / บทความโดย: Northbridge , 16/01/2011 00:05, 5,472 views / view in EnglishEN
«»
Share

PCmark 05

pcm05 Review : Samsung RV408 Notebook

ผมเชื่อว่า ความเร็วระดับนี้ พอใช้งานได้อย่างดีเลยในชีวิตประจำวันครับ

3Dmark06

06 Review : Samsung RV408 Notebook

คะแนนระดับนี้ พอจะใช้เปิดเกมเก่าๆได้แบบถูไถๆไปอย่างไม่ยากเย็น แต่ถ้าสำหรับ GMA 4500HD ถ้าจะเอาไปใช้ดูหนัง HD แล้วก็บอกได้เลยว่าสบายๆ ไม่เหมือนกับชิปออนบอร์ดของพวก Atom แน่ๆครับ

.

.

บทสรุปของ RV408 นั้นผมคิดว่าไม่มีอะไรมากเลยครับ นอกจาคำว่า ถูกกกกก สุดคุ้มม !! เพราะราคา กับเสป็คระดับนี้ ผมกล้าพูดได้เลยครับว่าคนที่กำลังคิดๆจะซื้อเน็ทบุ๊กสักเครื่องไว้ใช้งานขำขำ เปลี่ยนใจมาเอาเจ้า RV408 จากซัมซุงตัวนี้มาหลายคนแล้ว ซึ่งจากการทดสอบก็เห็นไดชัดเจนครับว่า ประสิทธิภาพมันดีกว่า Atom ชัดเจน แต่ต้องอย่าลืมว่า จุดประสงค์ของตัวเครื่องที่เขาทำออกมา มันคนละอย่างกันกับพวก Atom

ใน RV408 ถึงแม้ราคามันจะใกล้เคียงกับเน็ทบุ๊ก แต่กับขนาดจอ 14 นิ้วนั้น คุณจะไม่สามารถพกพามันไปได้สะดวกสบายแบบที่คุณจะได้พบในเครื่องจำพวกเน็ทบุ๊ก แต่ก็จะแลกมากับหน้าจอที่ใช้ทำงานในบ้านได้อย่างสบายๆ ดูหนังก็โอเค ประกอบกับความเร็วก็อยู่ในระดับที่ใช้การได้ในระดับหนึ่ง

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของโน๊ตบุ๊กจากค่ายนี้ก็คือ การประกอบ และดีไซน์ เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊กราคาระดับใกล้เคียงกัน Samsung ค่อนข้างจะทำในจุดนี้ได้ค่อนข้างดีครับ จะเหลืออยู่อย่างเดียวที่เราจะต้องรอพิสูจน์กันก็คือเรื่องของความทนทาน ว่าในอนาคต เครื่องพวกนี้จะมีปัญหาจุกจิกอะไรหรือไม่ แต่เชื่อเถอะครับ ว่าเทคโนโลยีพวกนี้ ซื้อก่อนได้ใช้งานก่อน ถ้ากำลังมองหาเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาราคาไม่แพงมากสักเครื่องไว้ใช้งานทั่วๆไปไม่ซีเรียสมากนัก RV408 น่าจะตอบโจทย์แนวๆนี้ได้อย่างดีเลยล่ะครับ

.

vmod award performance good Review : Samsung RV408 Notebookvmod award value good Review : Samsung RV408 Notebook

.

ขอขอบคุณ Samsung


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»