Review : Samsung X123 Netbook with AMD Athlon II Neo K125

, / บทความโดย: Northbridge , 09/11/2010 00:00, 6,956 views / view in EnglishEN
«»
Share

PCmark 05

pcm05 Review : Samsung X123 Netbook with AMD Athlon II Neo K125

PCmark05 นั้นจะมีปัญหากับกราฟฟิคในตัวของ AMD นิดหน่อยครับ ผมเลยจัดการ Disable System info ไปเสีย คะแนนก็ออกเหมือนกัน แล้วก็ทำออกมาได้ค่อนข้างสวยเสียด้วย

3Dmark06

06 Review : Samsung X123 Netbook with AMD Athlon II Neo K125

คะแนน 3D แบบนี้ สูสีกับ ION สบายๆ ส่วนเรื่องเล่นหนังไฮเดฟ Radeon HD series ถือว่าเป็นงานเล็กๆอยู่แล้วครับ สบายมาก !

.

.

Samsung X123 นั้นก็ถือได้ว่าเข้ามาเป็น Sub-Notebook หรือค่อนไปทางคำว่า Netbook ที่เปิดตัวมาได้อย่างน่าสนใจมากๆครับ กับราคาเปิดตัวที่ราว 15xxx บาท และล่าสุดเท่าที่ผมทราบข่าวจากเพื่อนๆมา เห็นว่ามีขายกันที่ราวๆ 13000 บาทกันแล้ว ! ซึ่งเมื่อเทียบประสิทธิภาพกับทาง Intel Atom แล้ว บอกได้เลยครับว่าสูสีคู่คี่กันเป็นอย่างมาก โดยถ้าหากไปเทียบกับ Intel Atom ที่ใช้ชิปเซ็ต NM10 ทาง Atom นั้นก็จะต้องชิดซ้ายหลบไปเลย แต่ถ้าหากไปเทียบกับตัวที่ใช้ชิปเซ็ต Nvidia ION แล้วผลออกมาก็ถือได้ว่าค่อนข้างสูสีพอสมควร สิ่งที่ Intel จะได้เปรียบ ก็คืองาน Multi tasking นั้นเองครับ เพราะตัว K125 นั้นเป็นซีพียู Single Core ที่เป็น คอร์เดี่ยวๆจริงๆ ไม่มี HT มาช่วยแบ่งงานให้เป็นซีพียู 2 Core เสมือนแต่อย่างใด

กล่าว ถึงตัวเครื่องนั้นก็ถือได้ว่าเป็นเน็ทบุกที่น่าใช้เครื่องหนึ่ง ทั้งทางด้านประสิทธิภาพ การออกแบบ งานประกอบ และดีไซน์ที่ดูแล้วก็อาจจะเหมือนจำเจๆ แต่เมื่อพินิจพิจารณาดีๆแล้ว บอกได้เลยว่า บ่งบอกความเป็นตัวของตัวเองได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว จุดแข็ง ที่แข็งมากๆก็คงจะเป็นเรื่องของจอแสดงผลเช่นเคยครับสำหรับค่ายซัมซุง ที่ในป้ำ ให้จอ 1366×768 หรือ WXGA ติดมากับเครื่องขนาดเท่านี้ ราคาเท่านี้กันเลยทีเดียว

เอาเป็นว่า ใครที่กำลังมองหาแลปทอพขนาดเล็ก ไว้ใช้งานฉาบฉวย หรือเป็นเครื่องสำรอง จอมองแล้วสบายตา ความละเอียดจัดๆ ประสิทธิภาพพึ่งพายามยากได้ ก็ลองดู Samsung X123 ไว้เป็นตัวเลือกหนึ่งก็แล้วกันครับ

.

.

สำหรับวันนี้ก็ต้องลาไปก่อน สวัสดีครับ

.

ขอขอบคุณ Samsung ประเทศไทย


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»