Review : Sony Bloggie MHS-PM5

/ บทความโดย: Northbridge , 01/03/2010 02:38, 29,375 views / view in EnglishEN
«»
Share

8 Review : Sony Bloggie MHS PM5

สำหรับบริเวณด้านหลังของตัวกล้องนั้น ก็มีการออกแบบที่ไม่มีปุ่มอะไรให้กดมากมายครับ มีเพียงปุ่มเมนู และ play สำหรับเลื่อนดูภาพที่ถ่ายไปแล้ว ส่วนก้านควบคุมตรงกลางนั้นก็ใช้สำหรับการนำทางเข้าสู่เมนูต่างๆ ที่ซึ่งมีไม่มากนัก การใช้งานก้านควบคุมนั้นตรงนี้ยังถือว่าอาจจะใช้ไม่ได้สะดวกนักสำหรับคนที่ไม่เคยใช้งาน แต่หากใช้ไปสักพัก ก็จะรู้สึกชินไปเองครับ และไม่ได้เลื่อนยากอย่างที่กลัวกัน

10 Review : Sony Bloggie MHS PM5

9 Review : Sony Bloggie MHS PM5

ปุ่มชัตเตอร์บริเวณขวามือนั้นก็ถูกแยกออกเป็นสองชุด ปุ่มสีแดงคือสำหรับวีดีโอ ส่วนปุ่มรูปสีขาวนั้นสำหรับภาพนิ่ง

11 Review : Sony Bloggie MHS PM5

บริเวณ compartment นั้นใช้ฝาเป็นฝาเดี่ยวสำหรับทั้งแบตเตอร์รี่และเมมโมรีการ์ด ที่รองรับทั้ง SD HC และ Memorystick Pro duo ของทางโซนี่เอง ซึ่งจะไม่สามารถใส่ใช้งานพร้อมกันได้นะครับ เพราะเป็นสลอตเสียบรูเดียวกัน

18 Review : Sony Bloggie MHS PM5

12 Review : Sony Bloggie MHS PM5

ทีเด็ดอีกอย่างหนึ่งก็คือพอร์ต USB 2.0 ที่สะดวกมากๆสำหรับคนที่ใช้แลปทอพอยู่ครับ คือไม่ต้องใช้สายในการเชื่อมต่อแต่อย่างใด ส่วนพอร์ตอีกพอร์ตหนึ่งนั้น สำหรับการต่อ Video out ไปยังจอโทรทัศน์ ผ่านสาย AV ที่แถมมาให้ในกล่องครับ

13 Review : Sony Bloggie MHS PM5

จอภาพแสดงผลนั้นเป็นจอขนาด 230k ซึ่งผมเองยังมองว่าความละเอียดในการแสดงผลอาจจะพอได้ แต่ว่าสีสัน และมุมมองนั้น ยังไม่เด็ดขาดเหมือนกล้องไซเบอร์ช็อตรุ่นใหญ่ๆของทางโซนี่เองครับ อินเตอร์เฟสในการใช้งานนั้นดูเข้าใจง่ายดี เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นใช้งานกล้องวีดีโอ หรือคนที่ไม่ได้จริงจังกับการถ่ายมากนัก

ข้อเสียของอินเตอร์เฟสในกล้องตัวนี้ก็มีนะครับ คือหากสังเกตในภาพ จะเป็นเมนูการถ่ายภาพ ซึ่งแถบแสดงสถานะด้านล่างนั้น ไม่สามารถกดออกเพื่อใช้งานจอ LCD เป็นจอแสดงผลได้ทั้งจอ ทำให้อึดอัดกับการถ่ายภาพอยู่พอสมควรเลยทีเดียว

14 Review : Sony Bloggie MHS PM5

ปุ่มเมนู เมื่อกดแล้วก็จะเป็นดังภาพด้านบนนั้นแหละครับ คือมีให้เลือกตั้งค่าแค่เรื่องของความละเอียดของภาพ ฟอแมตของภาพและวีดีโอที่ถ่าย และเลือกเปิดปิดระบบ face detection และการตั้งค่ายิบย่อยต่างๆเช่นวันที่หรืออื่นๆนั้นก็ต้องเข้าไปที่เมนูรูปแฟ้มอีกทีหนึ่ง

15 Review : Sony Bloggie MHS PM5

ของแถมที่มีมาให้ในกล่องนั้น ก็มีสาย USB ที่มีความยาวไม่มากนัก สาย AV และ เลนซ์ 360 องศาครับ

04 Review : Sony Bloggie MHS PM5

16 Review : Sony Bloggie MHS PM5

สำหรับการใช้งานเลนซ์ 360 องศานั้นก็ไม่ค่อยยากนักครับ เพียงใส่เลนซ์ติดเข้ากับตัวกล้อง เมื่อกล้องทำการตรวจพบ ก็จะสามารถใช้ถ่ายภาพได้ทันที แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ภาพที่ถ่ายออกมาจากเลนซ์ตัวนี้ ก็ต้องใช้ซอฟท์แวร์ของทางโซนี่ ที่มีชื่อว่า PMB ในการแปลงรูปให้เป็นรูปยืดออกมาครับ ซึ่งผมจะสาธิตให้ดูในส่วนของการทดสอบในหน้าต่อๆไปให้ได้ชมกัน

17 Review : Sony Bloggie MHS PM5

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»