Review : Sony Playstation 3 (Slim) 120gb

/ บทความโดย: Northbridge , 19/11/2009 22:49, 17,955 views / view in EnglishEN
«»
Share

 Review : Sony Playstation 3 (Slim) 120gb

อินเตอร์เฟสของตัวเครื่องนั้น หากใครที่เคยใช้งาน PSP มาก่อน ก็จะพบว่า มันค่อนข้างที่จะคล้ายคลึงกันพอสมควรครับ สำหรับในรูปด้านบน ผมจะแสดงให้เห็นถึงระบบ Web browser ที่จะต่ออินเตอร์เน็ท ผ่าน Wireless Lan หรือ Ethernet

 Review : Sony Playstation 3 (Slim) 120gb

คีย์บอร์ดที่แสดงผลนั้น ผมดีใจครับที่ผมได้เห็นคีย์บอร์ดแบบ QWERTY แต่การที่เราต้องใช้เจ้า Dualshock 3 พิมพ์นั้น ก็ลำบากไม่ใช่น้อย แต่เท่าที่ผมศึกษามา เจ้า PS3 นี้จะสามารถทำงานร่วมกับคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์แบบ USB ได้เป็นบางรุ่นครับ

 Review : Sony Playstation 3 (Slim) 120gb

หน้าเว็บนั้นสามารถเปิดเล่น Flash ได้อย่างถูกต้อง แต่ว่าเลย์เอาท์นั้น จะดูเพี้ยนๆไปบ้างในบางเว็บ

 Review : Sony Playstation 3 (Slim) 120gb

โดยเฉพาะ ภาษาไทย ที่มันไม่สามารถจะอ่านได้เลยสักคำครับ อันนี้ต้องฝากทาง Sony Thai ส่งเรื่องไปทางญี่ปุ่น ให้ปรับปรุงเฟิร์มแวร์ใหม่ด้วยนะครับ

กล่าวถึงระบบ Upgrade Firmware นิดหนึ่งครับ ใน Playstation 3 นั้น การอัพเกรด Firmware เป็นอะไรที่ง่ายและสะดวกมากๆ เพราะว่าหลายๆคน หากนึกถึง Firmware และการอัพเกรด คงจะนึกถึงเรื่องที่ยุ่งยากและซับซ้อน บางคนใช้อุปกรณ์พวกนี้ อาจจะไม่กล้าอัพเอง ไปให้ศูนย์บริการอัพให้อย่างเดียว … แต่ใน PS 3 เมื่อเราทำการต่อตัวเครื่องเข้ากับเครื่อข่าย LAN ที่มี Internet Gateway PS3 นั้น จะทำการเช็ค Firmware เวอร์ชั่นใหม่และทำการอัพเกรดให้เองโดย “อัตโนมัติ”

 Review : Sony Playstation 3 (Slim) 120gb

การเล่นวีดีโอและเพลงนั้น ไม่ได้จำกัดแต่ว่าจะต้องเล่นผ่านตัว Media จำพวก Optical Disc เท่านั้นครับ หลักๆแล้ว เจ้า PS3 นั้น สามารถ Sync กับคอมพิวเตอร์ของคุณที่ใช้งานวินโดวส์ 7 หรือวินโดวส์เวอร์ชั่นอื่นที่ลงโปรแกรมเพื่อสร้าง Media Server ใน Home network ได้ ดังภาพนั้น ผมได้ใช้ Windows media Player 11 ในการสร้าง Playlist สำหรับ Media Server เพื่อให้ PS3 นั้นไปดึงไฟล์มาเล่นได้ในตัวเครื่องเลย

 Review : Sony Playstation 3 (Slim) 120gb

อันนี้ผมดึงไฟล์มาจาก PC เพื่อทำการเล่นในตัวเครื่อง PS3 การ Sync กับ PC นั้น เราจะไม่สามารถเข้าไปยุงวุ่นวายกับตัว PS3 ผ่านเน็ทเวิร์คได้เลยครับ แต่ว่าตัว PS3 นั้น จะสามารถเข้ามายุ่งกับ Media Server ได้ ตามที่เรากำหนดไว้ใน PC ของเราว่า จะให้อุปกรณ์อื่นๆบนเน็ทเวิร์ค สามารถใช้ทรัพยากรณ์อะไรบน Media Server ได้บ้าง

Bravia Sync

สิ่งหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นจุดแข็งของโซนี่ก็คือหากเรามีระบบของโซนี่อยู่แล้ว เราจะสามารถนำอุปกรณ์ gadget อื่นๆของโซนี่ มาใช้ร่วมกันได้อย่างไม่มีปัญหา และในบางครั้ง ก็อาจจะมีฟีเจอร์เด็ดๆที่เราจะสามารถใช้ในระบบความบันเทิงของเราได้ อย่างเช่น Bravia Sync

Bravia Sync นั้น จะเป็นระบบที่ยอมให้โทรทัศน์ Bravia นั้น ทำการควบคุมอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆ เช่นเครื่องเล่นดีวีดี หรือเครื่องเล่นเกม PS3 แบบนี้ โดยจะสามารถสั่งงานได้จาก Remote ดังคลิปวีดีโอ ด้านล่างนี้ครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»