Review : Sony VAIO CB (VPC-CB15FH)

, / บทความโดย: Northbridge , 15/04/2011 00:14, 4,097 views / view in EnglishEN
«»
Share

PCmark 05

pcm05 Review : Sony VAIO CB (VPC CB15FH)

3Dmark06

06 Review : Sony VAIO CB (VPC CB15FH)

โปรแกรมของทาง Futuremark ทั้งสองตัวนี้ก็ยังคงมองเห็นเป็น Intel HD แต่เท่าที่เปรียบเทียบคะแนนจากเว็บไซต์ต่างประเทศแล้ว คะแนนระดับนี้แหละครับคือ Radeon HD6630 ซึ่งก็ถือว่าพอใช้การได้ เล่นเกมได้สบายๆไม่หนักหนามากนัก

.

.

VAIO CB นั้นก็เรียกได้ว่าน่าจะเป็นเครื่องแบบ Desktop Replacement ระดับ entry level ที่มีความคุ้มค่ามากๆเครื่องหนึ่งครับ ตั้งแต่จอขนาด 15.5 นิ้วที่ให้ความละเอียดระดับ 1080P กราฟฟิคและซีพียูที่น่าจะมีพลังพอที่จะใช้งานเพื่อความบันเทิงภายในบ้านได้อย่างสบายๆ แต่ถ้าจะให้ใช้งานเล่นเกมที่มีกราฟฟิคโหดๆสูงๆ แล้วล่ะก็อาจจะต้องมีการปรับลดความละเอียดและเอ็ฟเฟ็คลงมาบ้าง

ความคุ้มค่าไม่ได้จบแค่ไส้ในหรือความแรง เพราะ VAIO CB นั้นมีพอร์ต USB มาให้ถึงสี่พอร์ตด้วยกัน (ถือว่ามากเพราะปกติผมจะพบว่ามีแค่สาม) และหนึ่งในนั้นก็เป็น USB 3.0 อีกเสียด้วย ดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายแต่ก็ไม่เหมือนใคร บอดี้ที่เก็บงานมาอย่างเรียบร้อยและสวยงาม ทัชแพดก็ถือว่าใช้งานได้ไม่ตะขิดตะขวงใจเหมือนโน๊ตบุ๊กราคาถูกๆสมัยนี้ กับราคา 35xxx ส่วนตัวผมก็ถือว่าคุ้ม ในแบบฉบับของผมแล้วแหละครับ

ข้อเสียที่ผมคิดว่ามันน่าจะดีได้กว่านี้ก็คือเรื่องของแบตเตอร์รี่ที่ให้มาเพีัยงดแค่ 44Wh ถึงแม้ตัวกราฟฟิค AMD จะมีความสามารถในการสลับกราฟฟิคไปใช้งานเป็น Intel HD ในตัวซีพียูแล้วก็ตาม แต่ถ้าได้ขนาดสัก 52Wh ผมว่าอาจจะได้มีเห็นตัวเลขเกิบแตะสองชั่วโมงสี่สิบนาที ในการทดสอบของเรา แน่นอนครับ


ขอขอบคุณโซนี่ไทย

fgsdfgsdD

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»