Review : Toshiba Portege T110 notebook

, / บทความโดย: Northbridge , 01/12/2009 00:44, 20,790 views / view in EnglishEN
«»
Share

Performance

- รายละเอียดจาก CPUZ

cpuz Review : Toshiba Portege T110 notebook

ซีพียู SU2700 ของ Toshiba Portege T110 นั้น เป็นซีพียูในตระกูล Penryn นี่แหละครับ แต่ที่ใช้ชื่อ Pentium นั้น เหตุผลก็เพราะ ขนาดของ L2 cache ที่ถูกตัดออกไปให้เหลือเพียง 2mb ซึ่งโดยปกติ ซีพียูในชื่อ Core 2 (ทั้ง Solo ที่เป็นซิงเกิลคอร์ และ Duo สำหรับดูอัลคอร์) ในรหัสการพัฒนา Penryn นั้น จะมี L2 cache ขนาด 3 หรือ 6mb ดังนั้น SU2700 จึงเทียบคลาสได้กับ ซีพียู Pentium บนเดสก์ทอพในปัจจุบัน ที่จะถูกวางหมากให้คุมตลาดในแดนราคาระดับล่างๆลงไปนั้นเอง โดยรหัส SU จะแสดงถึงคุณสมบัติซีพียูที่กินไฟต่ำเป็นพิเศษนั้นเองครับ และแน่นอน ซีพียูตัวนี้ เป็นแบบซิงเกิลคอร์ แต่ก็ยังทำงานร่วมกับชิปเซ็ต GS45 พร้อมกราฟฟิค intregrate GMA4500 ได้ครับ

- Super PI 1m

pi1m Review : Toshiba Portege T110 notebook

pi1mg Review : Toshiba Portege T110 notebook

ประสิทธิภาพนั้น ด้อยกว่าซีพียูในชื่อ Core 2 Solo/Duo อย่างแน่นอนครับ ด้วยขนาด L2 ที่น้อยกว่า แต่ถ้าหากไปเทียบกับน้องเล็กอย่าง Atom แล้ว บอกได้เลยครับว่า Atom ยังห่างชั้นกันไกล…

- Win RAR Benchmark

rar Review : Toshiba Portege T110 notebook

เนื่องจากตัวเครื่องลง Windows 7 มาให้ ผมเองจึงไม่อยากนำผลการทดสอบหลายๆอันไปเทียบกับเครือ่งเก่าๆที่เคยเทส บน Vista ไว้ อย่างเช่น Win RAR ที่ผมพบว่า คะแนนที่ออกมานั้น ค่อนข้างที่จะเพี้ยนต่างกันมากพอสมควร ถ้าเทียบระหว่าง Vista กับ 7

ประสิทธิภาพระดับ 400kb/s นั้น ถ้าจะให้มองเห็นภาพก็คือ เร็วกว่า Atom นิดหนึ่ง ช้ากว่า Core 2 ตระกูล SU นิดหน่อย แต่ก็ ช้ากว่าพวก Core 2 Duo รุ่นความเร็วปกติๆกว่าถึง 2 เท่าตัวครับ

- Cinebench R10

cb10 Review : Toshiba Portege T110 notebook

cb10g Review : Toshiba Portege T110 notebook

Cinebench เป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่สามารถที่จะชี้วัดประสิทธิภาพในแง่ของการประมวลผลที่ซับซ้อนของซีพียู รวมไปถึงงาน Multi tasking ต่างๆได้ดีครับ และคะแนนในส่วนของ Open GL นั้น ก็จะสามารถแสดงถึงประสิทธิภาพทางด้านงานแสดงผลทาง 3 มิติ สำหรับ Open GL ของกราฟฟิคการ์ดได้ ในการทดสอบนั้น เราจะเห็นภาพได้ชัดเจนครับ ว่าคุณจ่ายเงินประมาณว่า แพงกว่า Netbook นิดหน่อย แต่ประสิทธิภาพที่ได้นั้น มันก็ทิ้งกันไกลอยู่ รวมไปถึงสามารถขึ้นไปบี้กับรุ่นพี่ Portege อย่างพวกตระกูล A600 ได้เลยทีเดียวกับงาน Single task แต่ก็ยังคงสู้ได้ไม่เต็มที่นัก เพราะว่า L2 ที่น้อยกว่านั้นเองครับ (อย่างน้อยก็เป็น Penryn เหมือนกัน)

Batterry Eater (95 - 5%) ทดสอบในโหมดประหยัดพลังงาน

batt Review : Toshiba Portege T110 notebook

คลิกที่กราฟเพื่อดู HTML ของโปรแกรมทดสอบ

3 ชั่วโมง 47 นาที - กับการ Full load ทั้งกราฟฟิคและซีพียู ในโหมดประหยัดพลังงาน นับได้ว่า อึดพอสมควรครับ ต้องอย่าลืมว่า แบตเตอร์รี่เครื่องนี้ ไม่ได้ใหญ่จุใจถึงขั้นแบบพวก Netbook บางเครื่องที่ให้มากว่า 6000มิลลิแอมป์ แต่สามารถทำผลงานได้ขนาดนี้ สำหรับการใช้งานจริงๆ ถ้าเปิดโหมดประหยัดพลังงานไว้ และใช้งานอย่างไม่หนักหน่วงมากนัก ผมคาดว่าน่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมงครึ่ง แน่นอนครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»