Review : Toshiba Portege T110 notebook

, / บทความโดย: Northbridge , 01/12/2009 00:44, 20,712 views / view in EnglishEN
«»
Share

PCmark 05

pcm05 Review : Toshiba Portege T110 notebook

pcm05g Review : Toshiba Portege T110 notebook

คะแนนของระบบโดยรวมนั้น ไม่ได้ด้อยไปกว่าซีพียูในรุ่น Core2 Solo/Duo มากนักครับ

PCmark Vantage 32bit

pcmvt Review : Toshiba Portege T110 notebook

3Dmark06

06 Review : Toshiba Portege T110 notebook

3Dmark06 นั้นเป็นอีก 1 benchmark ที่ผมพบความผิดปกติระหว่าง Vista และ 7 มาก อีกโปรแกรมหนึ่ง ผมจึงไม่นำผลคะแนนเก่าๆมาให้ได้เปรียบเทียบกันนะครับ

.

.

Portege T110 นั้น จัดได้ว่าเป็น Notebook กลุ่มประหยัดพลังงาน ที่เน้นการใช้งานนอกสถานที่ และการพกพา ที่น่าสนใจตัวหนึ่งครับ ด้วยราคาค่าตัวของมันอยู่ที่ 23900.- มองตัวเลขราคาแบบนี้แล้ว ผมเองรู้สึกว่ามันแพงกว่า Netbook ไม่มากนัก บอกได้เลยครับว่า น่าสนใจมากๆ จากการทดสอบ แบตเตอร์รี่สามารถอยู่ได้ถึงกว่า 4 ชั่วโมง ในสภาวะ Full load ประสิทธิภาพในด้านการทำงานอย่างอื่นนั้น ก็เรียกได้ว่า อยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำกว่าปกติไปเสียหน่อย แต่ถ้าหากใครที่มองหาคอมพิวเตอร์ไว้สำหรับใช้ทำงานเอกสาร เช็คเมล หรือออนไลน์นอกสถานที่ และพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกแล้วล่ะก็ T110 สามารถตอบโจทย์ได้อย่างไม่ยากเย็นเลยครับ

จากการใช้งานนั้น นอกจากที่ผมจะได้ทดลองประสิทธิภาพในแง่ของตัวเลขแล้ว ในการใช้งาน Windows เปิดเว็บ หรือเช็คเมล ในชีวิตประจำวันนั้น ต้องทำใจนิดหนึ่งนะครับว่าถึงแม้มันจะถูกจำหน่ายมาพร้อมกับ Windows 7 Home Premium แต่ว่าความลื่นไหลนั้น ผมยังไม่ยอมรับในความลื่นไหลของ Pentium SU2700 ตัวนี้ว่าลื่นเหมือนตระกูล Core 2 Solo หรือ Duo ตระกูล SU นะครับ แต่ถ้าหากไม่ใช่เป็นคนใจร้อนอะไรนัก ก็ไม่น่าจะเป็นจุดที่ต้องมาสนใจนักครับ ข้อเสียอีกจุดหนึ่งก็คงจะเป็นการพกพา ที่เมื่อถ้าเอานิ้วมือจับๆถูๆบ่อยแล้ว ก็คงจะเป็นรอยนิ้ว พาลให้ตัวเครื่องหมองเอาง่ายๆ และาสุดท้าย Optical Drive ที่ไม่มีมาให้ ถ้าหากรับข้อเสียพวกนี้ไม่ได้ T110 ก็ไม่น่าที่จะใช้คำตอบของคุณครับ

.

ขอขอบคุณ Toshiba ประเทศไทย

vmod award innovation good Review : Toshiba Portege T110 notebookvmod award value good Review : Toshiba Portege T110 notebook

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»