ROCCAT KULO GAMING HEADSET

/ บทความโดย: tpp , 22/05/2011 08:08, 7,602 views / view in EnglishEN
«»
Share


Testing and Conclusion

.

.

dsc 0584 ROCCAT KULO GAMING HEADSET .
หลังจากแกะกล่องก็ตามสไตล์ครับ เสียบกับ Laptop เปิดเพลงธรรมดาทิ้งไว้พร้อมๆกับโหลดบิต สองคืนสองวันครับ โอเค เสียงสงบไม่คม ไม่กัดหูแล้วว่ากันเลย
.
เริ่มกันด้วย As I Lay Dying: Through Struggle เจอ Drop C เข้าให้นี่ Kulo ดูเหมือนว่าควบคุมเสียงต่ำจากสายหกที่สะบัดพร้อมๆกับกระเดื่องคู่ที่สาดมาชุดใหญ่พร้อมๆกันไม่ไหว คือไม่สามารถแยกแยะเสียงได้เด็ดขาดนัก แต่เสียงสำรอกนี่ผ่านครับ ต่อด้วยแนวหวานๆเหมือนเดิม Pantera: Drag the Waters เสียงกีตาร์ของ Dimebag นี่สากและดิบสมดังตั้งใจครับ ไม่ขาดตกบกพร่องในเสียงเลย ถ้าให้ผมตั้งข้อสังเกตุนี่ Guitar DIME from Hell ใช้ Pickup Dimebacker ซึ่งให้เสียงออกแหลมคม แม้ว่าดิมแบ๊คจะหย่อนสายลงเสียงนึงก็ไม่ได้ทำให้โทนของกีตาร์ไปเหมือนกับ Lespaul ที่ติด EMG 89 แล้ว Drop C ซึ่งให้เสียงโทนต่ำมากๆ ลองฟัง LOG บ้างดีกว่า กับ Redneck ชัวร์ครับ เสียงกลางแหลมที่ Kulo โชว์ออกมานั้นเป็นจุดเด่นเลย โทนเสียงหลักของ LOG คือเสียงกลาง และกลางสูงสำหรับกีตาร์ ESP EC1000 ของ Will Adler และ Jackson ของ Mark Morton ได้ถูกโชว์ออกมาอย่างชัดเจนครับ เสียงทุ้มรัวๆก็ยังคงเป็นจุดที่ต้องมองข้ามครับสำหรับ Kulo
.
ฟังเพลงธรรมดากันบ้าง ผมลองเลือกๆในโทรศัพท์ดูก็เจอ Let’s Spend the night together ที่ผมชอบ เป็น Bossa ที่ออกมายุคแรกๆมังครับที่ผมได้ยินในเมืองไทย(ถ้าเข้าใจผิดต้องขออภัยนะครับ) ให้กลิ่นอายของบอสซ่าได้ดีครับ เสียงออดอ้อนอาจจะไม่พร่างพรูนักแต่ว่าโทนเสียงโดยรวมผ่านครับ รายละเอียดพอรับฟังได้แต่ไม่ได้ละเอียดมากนัก ทุ้มจากเบสนั้นไม่ก่อให้เกิดปัญหากับ Kulo ครับ เพราะมันช้าๆและไม่สาดมาเป็นชุดๆเหมือนกับเพลงหวานๆด้านบน อิอิ กำ
.

Fly me to the moon ที่ร้องโดย OLIVIA ONG นั้น เสียงกลางเปิดมากครับ ชัด สะอาด รายละเอียดของเสียงก็มีพอประมาณ คือฟังแล้วไม่เสียอรรถรสครับ Raincoat ที่ขับร้องโดย Kelly Sweet เป็นอีกเพลงที่ชอบบังเอิน Random มาเจอเป็นประจำ ความเห็นยังเหมือนเดิมครับ
.
ลองมาเล่นเกมส์บ้าง ใช้ได้เลยครับกับเสียงกระสุนจากปืนของพระเอกในชุด Nano Suite แน่น ชัด คม ทุ้มต่ำมีพอประมาณ เสียงบรรยากาศในเกมส์ก็ใช้ได้เลยคือถ้าเพลินกับการเล่นเกมส์นี่ เสียงที่ได้ยินจาก Kulo ถือเป็นองค์ประกอบที่สมบูรณ์ครับ
.
ผมลืมบอกไปครับว่า ผมได้ลองใช้ Kulo คุย Skype กับลูกชายด้วย รู้สึกดีกับมันครับ ผมไม่รู้สึกว่ามันมีสิ่งแปลกปลอมแขวนอยู่บนหัวเลย เสียงสนทนาชัดเจน ปลายทางก็ได้ยินเสียงของผมชัดเจนกว่าใช้ลำโพงบ้านด้วย ซึ่งอาจจะเป็นเพราะการตอบสนองความถี่ที่ดีของ Kulo ซึ่งจูนมาอย่างนั้น ข้อที่ผมรู้สึกขัดๆคือ ส่วนที่ครอบหูมันไม่ค่อยกระชับซักเท่าไหร่ทำให้เสียงรอบข้างมันรั่วเข้าไปรบกวนเสียงเพลงหรือเสียงสนทนาค่อนข้างมาก
.
ถ้าจะให้บอกว่า Headset คู่นี้เป็นอย่างไร เสียงกลางสูงคือจุดเด่นครับ เสียงต่ำลึกๆนั้นเบาแต่มี กลางต่ำซึ่งเป็นช่วงของเสียงระเบิด เสียงกระเดื่อง แรงแต่ไม่ค่อยคมชัดเท่าไหร่ แล้วถ้าเจอการเน้นย้ำของเสียงทุ้มนี่ Kulo มีอาการพร่าเหมือนกัน รายละเอียดของเสียงพอมีครับ เสียงแหลมไม่คมกัดหู แต่ก็ไปไม่ไกล Kulo ไม่ใช่ Headphone ที่เสียงหวาน หรือเสียงหรู แต่หลังจากที่เพิ่งเปิดราคาดูสดๆ เสียงที่ผมได้ยินกับค่าตัวพันกว่าๆนี่ ผมลืมจุดบกพร่องไปหมดเลยครับ…

..

.

เชน
22 พฤษภาคม 2554

.

ขอบคุณ
Magic Com Star Plaza Rayong ที่ให้ Vmodtech ได้ลองฟัง Kulo ครับ
นิดนึง Magic Com นี่ Gaming Gear เพียบเลยนะครับ ลองๆไปดูก็แล้วกัน ถูกใจก็ว่ากันไป
.
img 0499 ROCCAT KULO GAMING HEADSET

.

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»