Rock Stable with MSI

/ บทความโดย: admin , 19/01/2008 00:59, 1,933 views / view in EnglishEN
«»
Share

    สวัสดีครับ กลับมากันตามคำสัญญาแล้วนะครับ สำหรับการทดสอบเมนบอร์ดMSI ภายใต้สโลแกนที่MSI-Thailand ตั้งเอาไว้ว่า “MSI ทนและเสถียร” ไปชมกันเลยดีกว่าครับ ว่าผมจะเทสต์กันยังไงถึงจะโชว์ประสิทธิภาพของเขาว่าทนและเสถียรจริง ปรกติในการเทสต์อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ทั่วๆไปตามสากลนิยม เขาก็จะเทสต์กันที่ห้องปรับอากาศอุณหภูมิประมาณ25องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิห้องสากลที่นิยมใช้กันทั่วโลกใช่มั้ยครับ แต่การทดสอบเหนือธรรมชาติคราวนี้ ผมขอเอาเมนบอร์ดP35 Diamond DDR3 มาเทสต์ภายในเคสและตากแดดขณะเทสต์ ซึ่งก็ยังไม่พอครับ ยังโหดไม่พอ ทางเรายังOverclock CPU ไปอีก100%จากความเร็วเดิม (Celeron 420 1.6GHz @ 3.2GHz) แล้วก็เทสต์ด้วยโปรแกรมเทสต์ความเสถียรที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าโหดสุดขีดแล้ว นั่นก็คือOrthos ซึ่งปรกติการOverclock CPU ไปที่ความเร็วที่มากกว่าเดิมถึง100%ขนาดนี้ การเทสต์Orthosให้ผ่านโดยเอาบอร์ดมาเปลือยนอกเคสกับอยู่ในห้องเย็นๆก็ว่ายากแล้ว แต่ที่เอาไปอบอยู่ในเคสแถมเอาไปตากกลางแดดในห้องอบๆอีกต่างหาก งานนี้จะรอดหรือไม่รอด ไปชมพร้อมๆกันเลยครับ


ก่อนอื่นไปชมหน้าตาเคสกันก่อนเลยนะครับ ที่ทำสีเคสเป็นลายพรางทะเลทรายแบบนี้ เพื่อสื่อความหมายถึงความอึดและทนทาน ใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา ทนทานทุกสภาวะอากาศ แม้จะอยู่กลางสงครามในกรุงแบกแดด อิอิ


 



ด้านหน้าเคสดุดันด้วยGateWatchของAeroCool และVoltMeterของCoolerMaster พร้อมทำสีตะแกรงหน้าใหม่เป็นสีน้ำตาลเข้มตัดขอบสีครีม เพื่อให้เข้ากับลวดลายพรางของเคสด้านข้าง


 



ด้านในจัดแต่งอย่างเรียบง่าย เน้นเก็บรวบสายให้เรียบร้อย เพื่อโชว์หน้าตาของเมนบอร์ดและHeatpipeโค้งงอคดเคี้ยวพิสดารพันลึก อันเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งที่แปลกตาของทางMSI และตกแต่งด้วยไฟโทนสีเขียว-ฟ้า เพื่อสื่อถึงความเย็นสบายของอุณหภูมิภายในตัวเคส (จะเย็นจริงหรือเปล่า เดี๋ยวเราจะมีการทดสอบวัดอุณหภูมิให้ดูกันจะๆ ที่หน้าต่อๆไปกันเลยครับ)


 



ลายพรางทะเลทรายที่เห็นด้านข้างนี้ ดูในรูปหลายๆท่านอาจคิดว่าพวกผมตัดสติกเกอร์สีมาติดทับกันเป็นชั้นๆหรือเปล่า ผมบอกได้เลยครับว่าไม่ใช่ครับ สีพ่นกันล้วนๆครับ กันสติกเกอร์พ่นสีกันทีละชั้น รวม5ชั้นเลยครับ กว่าจะทำสีเสร็จ เล่นเอาเสียเวลาไปหลายวันเลยครับ


 



ฝาข้างใสที่เห็นในรูป ทางพวกผมเล่นเอาของเคสCoolerMaster C5 มาใส่กันดื้อๆกับเคสCoolerMaster Ammoตัวนี้เลยครับ ซึ่งปรากฏว่าพอดีกันเป๊ะเลยครับ


 



ฝาด้านบนเคสทำสีแบบตัดครีม-น้ำตาลธรรมดา เพื่อความเท่ห์และความรวดเร็วครับ อิอิ ไปชมรายละเอียดของอุปกรณ์ต่างๆในเคสแล้วไปเริ่มชมการทดสอบกันได้ที่หน้าถัดไปเลยครับ


 




























CPU Intel Celeron 420 1.6GHz @ 3.2GHz (100% Overclock)
Mainboard MSI P35 Diamond Supported by MSI-Thailand
Memory G.Skill DDR3 F3-8500CL7D-2GBNQ 1,024MB X2 Supported by TKCOM
Graphic Card Galaxy GeForce7900GS 256MB 256-bit GDDR3 Supported by TKCOM
Harddisk WD AAKS 400GB SATAII
PSU Antec NEO 550W Supported by TKCOM
CPU Cooler ThermalTake Blue Orb FX Supported by TKCOM
VGA Cooler Stock Heatsink


 


 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»