ROG Delta S EVA Edition lightweight USB-C gaming headset Review

/ บทความโดย: tpp , 26/01/2023 20:28, 108,688 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

Testing and Conclusion

2023 01 25 22 05 01 ROG Delta S EVA Edition lightweight USB C gaming headset Review

ซ๊อฟแวร์ Asus Amoury Create สามารถดาวน์โหลดได้จากหน้าเว็บไซด์ของเอซุสเลยครับ >> Download Amoury Create Software << และเมื่อติดตั้งเสร็จ รีสตาร์ทแล้ว ลองตรวจสอบ Firmware ก่อนครับว่าเป็นตัวล่าสุดหรือยัง ถ้ายังก็ลองไปหาดาวน์โหลดและทำการอัพเดทก่อน เมื่อเข้ามาที่หน้านี้แล้วเราจะเห็นรายละเอียดในการปรับแต่งเสียงมากมายเลยครับ

2023 01 25 22 16 48 ROG Delta S EVA Edition lightweight USB C gaming headset Review

แสงสีบนตัวหูฟังก็ปรับจากที่หน้านี้เลยครับ

tpp 2113 ROG Delta S EVA Edition lightweight USB C gaming headset Review

ROG Delta S EVA Edition กับการเสียบใช้งานและเล่นเกมส์นะครับ เสียงที่ได้จาหูฟังนั้นเปิดและโปร่งมากครับ รายละเอียด คอนทราสของรายละเอียดที่ได้จากเกมส์ ผมลองกับนีด ฟอร์ สปีด อันบาวด์ นะครับ เสียงรถ เสียงเครื่องยนต์ที่ได้ยินนั้นสาก กระหึ่ม ดิบ เถื่อน คือให้อารมณ์เข้าถึงในเกมส์ได้ดีมากๆครับ ผมนี่เล่นจนเพลินไปพักนึงเลย อืม ด้วยหูฟังที่มีน้ำหนักไม่มาก เรียกว่าเบาเลยก็ได้ครับ ทำให้การใช้งานเป็นเวลายาวนานกับการเล่นเกมส์นั้นไม่มีปัญหาครับ การบีบรัดบริเวณศรีษะก็ไม่มาก พอดีๆครับ

tpp 2115 ROG Delta S EVA Edition lightweight USB C gaming headset Review

ผมลองฟังเพลง ฟัง Youtube ดูบ้าง เสียงที่ได้ก็ยังมีคาแรคเตอร์ที่เด่นอยู่เหมือนเดิมคือเสียงเปิดตลอดย่าน เสียงที่เปิดมันก็ซื้อใจผมไปได้เยอะเลยครับ เมื่อเสียงเปิดไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลงพ๊อพ ร๊อก เฮฟวี่เมทั่น มันส่งเสียงออกมาได้ดีมาก ความชัดเจนของหัวเสียงก็เป็นจุดเด่นในเครื่องดนตรีหลายๆสไตล์ เมื่อมันชัด มันก็สร้างเสน่ห์ในการฟังได้ดีครับ อิมแพกของหัวเสียงถือว่าอยู่ในเกณฑ์ทีดี โอเคว่าเสียงเบสต่ำอาจจะมีไม่มากนักแต่สามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้จาก EQ บน asus armoury crate ได้ ซึ่งการปรับในนั้นก็สร้างความแตกต่างได้ค่อนข้างชัดเจน เอาไว้เผื่อปรับแต่งตามสไตล์เสียงที่เราต้องการ แต่ผมว่า ยกเสียงย่าน 125 - 250 Hz ซักเล็กน้อยก็จะช่วยเพิ่มความอิ่มของเสียงชดเชยความแห้งในกรณีที่รับฟังเพลงบน youtube ได้ดีครับ

.

จุดเด่นอีกอย่างที่ต้องพูดถึงก็คือ AI Noice Canceling ของไมค์ ซึ่งทาง ASUS บอกว่ามีการเตรียมตัวอย่างเพื่อลบล้าง background noice ไว้มากกว่า 500 ล้านรูปแบบ เอาจริงๆที่ผมใช้งานคุยกับครอบครัวแทนไมค์ตั้งโต๊ะนั้น ทางปลายทางก็บอกว่าให้เสียงที่เงียบสงัดดีทีเดียวครับ อันนี้ก็ต้องลองเปรียบเทียบกับสภาวะแวดล้อมของแต่ละคนด้วยละครับ แต่เท่าที่ได้ลองใช้ก็ต้องบอกว่าลดเสียงรบกวนไปได้ค่อนข้างมากเลย การเชื่อมต่อก็ง่ายครับเป็น USB Type-C ซึ่งก็แน่นอนว่าสามารถใช้งานได้กับต้นทางหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น PC MAC อุปกรณ์มือถือ เกมส์คอนโซลทั้ง nintendo switch หรือจะเป็น playstation ก็สะดวกเลยครับ ด้านราคาผมเห็นมีประมาณ 5500 ที่คอมพิวแอนมอร์นะครับ ถ้าชอบหน้าตาและสไตล์เสียงที่เบสไม่บวมหึ่ง ผมว่าไม่น่าผิดหวังครับสำหรับ ASUS ROG Delta S EVA Edition

.

.

.CHANE

.

.

vmod award performance best ROG Delta S EVA Edition lightweight USB C gaming headset Reviewvmod award innovation best ROG Delta S EVA Edition lightweight USB C gaming headset Review

.

Special Thanks.

ASUS

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»