SAPPHIRE R9 295X2 8GB GDDR5 Review

/ บทความโดย: tpp , 26/04/2014 09:47, 41,749 views / view in EnglishEN
«»
Share

..

Conclusion

main SAPPHIRE R9 295X2 8GB GDDR5 Review

ผู้ผลิตการ์ดรุ่นใหญ่ไม่ว่าจะทั้ง AMD หรือ NVIDIA นั้นตั้งค่าตัวของการ์ดระดับเรือธงไว้สูงมากในยุคปัจจุบัน ส่วนตัวผมผู้ทดสอบนั้นไม่มีความเห็นครับว่าทำไมต้องเป็นอย่างนั้น ตรงนี้ขอให้ยูสเซอร์พิจารณาความเหมาะสมกับตัวเองเอา พูดถึงประสิทธิภาพของ SAPPHIRE Radeon R9 295X2 นั้นมันถือเป็นกราฟฟิกการ์ดใบเดียวที่แรงที่สุดในโลกแล้วละครับ ไม่มีข้อกังขาใดๆ การออกแบบนั้นมีเอกลักษณ์เป็นที่สุดไม่ว่าจะเป็นตัวฝาครอบที่มีสีตัดกันแบบเท่ห์ๆรวมถึงผิวสัมผัสที่ยอดเยี่ยมที่เกิดจากการใช้อลูมิเนียมขึ้นรูป ความแรงของการ์ดโดยรวมนั้นมันก็คือการน้ำเอา R2 290X มาทำ CF กันบนการ์ดใบเดียว ตรงนี้แทบไม่ต่างแล้วละครับ แต่ว่าการเอามารวมกันบนใบเดียวแบบนี้ การออกแบบภาคจ่ายไฟคงต้องมานั่งปวดหัวกันอีกทีนึ่ง ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาบน SAPPHIRE Radeon R9 295X2 นั้นถือว่ายอดเยี่ยมครับ

.

จุดที่น่าสนใจอีกจุดคือชุดระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งผมมองว่านี่เป็นจุดที่ AMD ได้เคลียร์ปัญหาด้านความร้อนและเสียงรบกวนไปได้แล้วครับ ตัวการ์ดในสถานะโอเวอร์คล๊อกนั้นแทบไม่มีความร้อนเกิดขึ้นบนการ์ดเลยทั้งด้านหน้าและที่แบคเพลท รวมถึงบริเวณโต๊ะทำงานซึ่งปกติแล้วถ้าการ์ดร้อนมันก็จะระบายลมร้อนๆออกมาคลุมบริเวณที่โต๊ะด้วย แต่นี่ไม่ เสียงรบกวนนี่ก็เลิกคุยครับ เงียบกริ๊ป

พูดถึงเรื่องความสามารถในการโอเวอร์คล๊อกบ้าง เมื่อก่อนนั้น ไม่เพิ่มไฟทำยังงัยก็ลากคอร์ได้ไม่เกิน 1100 แต่นี้ยังไม่ได้ทำอะไรเลยลากไปดื้อ 1125 ครับ ตรงนี้คงต้องให้เวลากับ AMD ในการ Optimize ตัว Driver ซึ่งผมมองว่ายังแปร่งๆเล็กน้อย คือมีจอฟ้าบ่อยๆ หรือเด้งออกจาก Benchmark หน้าตาเฉย โดยเฉพาะบน 14.4 Release Candidate ไม่น่าเกินปลายอาทิตย์หน้า การ์ด SAPPHIRE Radeon R9 295X2 ตัวนี้น่าจะเป็นตัวแทนความแรงของการ์ดเดี่ยวไปได้อีกเป็นปีครับ ลองพิจารณาดูครับผมว่ามันคู่ควรกับขาโหดทุกคน..

.

..

..

CHANE

.

vmod award performance best SAPPHIRE R9 295X2 8GB GDDR5 Reviewvmod award value good SAPPHIRE R9 295X2 8GB GDDR5 Reviewvmod award innovation best SAPPHIRE R9 295X2 8GB GDDR5 Review

.

ขอขอบคุณ

STREK THAI

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»