SONY เปิดตัว Alpha 700 สุดยอด D-SLR

/ บทความโดย: admin , 20/10/2007 13:35, 444 views / view in EnglishEN
«»
Share

 


สวัสดีครับ ณ วันนี้ (20 ตุลาคม 2550) ผมได้มีโอกาศไปงานเปิดตัวกล้องดิจิตอล SLR จาก SONY รอบสื่อมวลชนครับ ซึ่งในรอบนี้นั้นยังไม่ใช่การเปิดตัวอย่างเป็นทางการแน่นอน ส่วนในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้น เร็ว ๆ นี้แน่นอนครับ แต่ก่อนที่เราจะไปชมภาพบรรยากาศและกล้องจากทาง SONY นั้น ผมขอสรุปคร่าว ๆ ให้ฟังก่อนครับถึงประสิทธิภาพและความพิเศษของเจ้ากล้องตัวนี้กันก่อนครับ


โดยกล้องตัวนี้มีชื่อว่า Alpha 700 ครับ (Alpha จะเขียนเป็นสัญลักษณ์นนะครับ) บอดี้ทำจากแมกนีเซียมอัลลอย เป็นกล้องดิจิตอล SLR ระดับ Mid-range รุ่นแรกจากทาง SONY มาพร้อมกับตัวรับสัญญานภาพ 12.24 Megapixel Exmor CMOS และกลไกการส่งสัญญานภาพ Bionz ระบบการจับสัญญานโฟกัสอัตโนมัติแบบตัดคู่ตรงกลาง 11 จุด แบบใหม่ที่ให้ความละเอียดสูง พร้อมคุณสมบัติในการถ่ายภาพต่อเนื่องถึง 5 เฟรมต่อวินาที และความไว ISO ที่มีให้เลือกตั้งแต่ 100 - 3200 (ขยายได้มากถึง 6400) ทั้งตัวกล้องยังมีจอภาพ Xtra Fine LCD 921,600 จุดขนาดใหญ่ 3 นิ้ว เพิ่มการมองเห็นในที่แจ้ง และกล้องอัลฟ่า 700 นี้ยังมีช่องต่อ HDMI เพื่อดูภาพคุณภาพสูงบนจอ HDTV


ตัวรับสัญญานภาพ 12.24 Megapixel SONY Exmor CMOS ของกล้องอัลฟ่า 700 มาพร้อมกับการแปลงสัญญานอนาลอค / ดิจิตอลบนชิบและแผงวงจร ลกเลิกสัญญานรบกวนแบบคู่เพื่อรับประกันภาพที่สะอาดและมีสัญญานรบกวนในภาพต่ำแม้จะตั้งความไวสูงถึง ISO 3200 ส่วนกระบวนการส่งสัญญาณภาพขั้นสูง Bionz ก็ช่วยคัดสัญญานรบกวนออกก่อนการแปลงข้อมูล RAW และก่อนกระบวนการส่งสัญญานภาพเพื่อให้ได้ภาพมีรายละเอียดการตัดกันของแสงเงา และสีสันที่เข้มข้น ในขณะที่ยังรักษาระยะเวลาในการตอบสนองที่รวดเร็วของกล้อง D-Range Optimizer จะช่วยปรับค่าแสงและโทนสีให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นและดูถูกต้องแม้จะอยู่ในร่มเงา และกล้องอัลฟ่า 700 นี้ ยังมีโหมด Advance ที่เสนอการปรับภาพในระดับต่าง ๆ 5ระดับเพื่อการควบคุมที่ละเอียดยิ่งขึ้น D-Range Optimizer จะบันทึกภาพ 3 ภาพที่ระดับการปรับที่ต่างกันเพื่อให้ง่ายในการเลือกภาพที่ดีที่สุด…


รายละเอียดและความพิเศษของตัวกล้องยังมีอีกเยอะมาก จนผมไม่สามารถอธิบายในนี้ได้ทั้งหมด หากท่านใดสนใจเราคงได้เห็นในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันครับ และช่วงนี้เราไปชมบรรยากาศในงานและตัวกล้องพร้อมทั้งเลนส์ชนิดต่าง ๆ กันเลยครับ


มาชมตัวเป็น ๆ ของอัลฟ่า 700 กันเลยครับ



หน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่ใส่แว่นดำครับ ตามไปชมอีกสองมุมกันเลย



ต่ออีกมุมเลยครับ



เอาล่ะครับ ชมภาพตัวกล้องกันแล้ว หน้าต่อไปเราไปชมเลนส์กันดีกว่าครับ ขอบอกว่าอลังการ มีมากมายให้เลือกใช้ให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม



————————————————–

ในหน้านี้ ผมจะพาไปชมเลนส์กันครับ ไปชมกันเลย



 



ผมเตะตากับเลนส์ตัวนี้ที่สุดเลยครับ เหมือนกล้องดูดาวเลย


 



ตัวนี้สั้นลงมาหน่อยครับ อิอิ



ยังมีอีกเยอะครับ ไปดูหน้าต่อไปกันเลย

————————————————–

ต่อเลยครับ



 



 



 



 



หน้าต่อไปเราไปชม…กันครับ อิอิ

————————————————–

อิอิ



มีอีกรูปครับ


อิอิ ไม่ต้องสงสัยครับว่าทำไมมีน้องคนนี้แค่คนเดียว เนื่องจากรอบนี้เป็นรอบสื่อ เดี๋ยวรอไปงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันครับ รับรองอื้อ คาดว่าคงอีกไม่กี่วันนี้ครับผม


ครับ ก็ขอจบการรายงานเพียงเท่านี้ก่อน อ้อ เจ้ากล้องตัวนี้กำหนดวางตลาดประมาณต้นเดือนธันวาคมนี้ครับ สนนราคาเฉพาะบอดี้มันก็ประมาณ 50,000 บาท ไม่แพงเลยใช่ไหมครับสำหรับกล้องที่มีประสิทธิภาพสูงเช่นนี้ สำหรับวันนี้ผมขอลาไปก่อน สวัสดีครับ…


 


SONY


 


LIKE.NO.OTHER

ร่วมวิจารณ์บทความ : คลิ๊กที่นี่ครับ

«ก่อนหน้า 1 2 3 4 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»