เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

/ บทความโดย: Northbridge , 02/02/2010 14:30, 8,210 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับ เที่ยงวันสบายๆแบบนี้ก็มาพบกับบทความเปิดตัว และแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆจากทางโซนี่ กับกล้องวีดีโอจิ๋ว Sony Bloggie ที่เป็นกล้องวีดีโอในฟอแมต MP4 ความละเอียดระดับ HD 1080P ขนาดเล็ก พร้อมสามารถถ่ายภาพนิ่งได้ในระดับห้าล้านพิกเซล ช่วยให้ชาว Blogger สามารถอัพโหลดภาพและวีดีโอได้สะดวกสบายในทุกที่

1 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

โดยบรรยากาศการเปิดตัวนั้นก็เป็นไปอย่างอบอุ่น อุ่นจนร้อนฉ่า กัน ณ ร้าน ทรูคอฟฟี่ชั้น 4 สาขาสยามสแควร์นั้นเองครับ

19 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

งานนี้ทางโซนี่ก็เป็นเสือมือไวอีกเช่นเคย หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จกับงานโฆษนาของ VAIO CS กับนางเอกสาว แพตตี้ จากภาพยนต์เรื่อง ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น จนมาถึงวันนี้ ก็ยังคงคอนเซ็ปเดิม กับหนังไทยยอดนิยม อย่าง 32 ธันวา กับดาราหญิงตัวสำคัญในเรื่องคนนึงอย่างน้องยิปโซ ทางโซนี่ก็ได้น้องยิปโซมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ Bloggie ด้วยครับ

2 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

มร.โยจิ ฮิกาชิตะ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดคอนซูเมอร์ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ได้เปิดเผยว่า “ในขณะนี้ เทรนด์ของการติดต่อสื่อสารออนไลน์ หรือสังคมออนไลน์กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทย กลุ่มคนรุ่นใหม่ชื่นชอบการพูดคุย อัพเดทข้อมูล ความคิดเห็น รวมทั้งแลกเปลียนข้อมูลข่าวสารในกลุ่มเพื่อน ๆ ผ่านโลกออนไลน์ ทั้งในรูปแบบของตัวหนังสือ ภาพนิ่ง และภาพวิดีโอ บนบล็อกของตนเอง ซึ่งยังสอดคล้องกับอัตราการเติบโตของตลาดกล้อง MP4 ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปีนี้จะเติบโตขึ้นอีกมากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น โซนี่จึงได้สร้างสรรค์ Bloggie ที่มีคุณสมบัติที่เพียบพร้อมในการตอบรับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในยุคแห่ง Social Network ได้เป็นอย่างดี ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่น และคุณสมบัติในการถ่ายภาพทั้งภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหวด้วยรายละเอียดความคมชัดระดับไฮเดฟฟินิชั่น อีกทั้งยังสามารถต่อเชื่อมกับเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่ออัพโหลดภาพ ขึ้นบนบล็อกได้อย่างสะดวก และง่ายดาย นอกจากนี้ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกที่ได้ทำการ เปิดตัว Bloggie หลังจากเปิดตัวในงาน CES2010 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ที่ลาสเวกัสอีกด้วย และในโอกาสเปิดตัว Bloggie ในวันนี้ โซนี่ก็ยังได้จัดเตรียมกิจกรรมออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ รวมทั้งบล็อกเกอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Bloggie จะวางตลาดจริงตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ เป็นต้นไป ในช่วงนี้โซนี่จึงเตรียม Pre Booking เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งจองออนไลน์รับสิทธิซื้อ Bloggie พร้อมแพ็คเกจพิเศษเฉพาะในโอกาสเทศกาลวาเลนไทน์อีกด้วย”

3 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

พร้อมกันนี้ มร. นิชิมุระ โยชิฮิโกะ ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงพกพา โซนี่ คอร์เปอร์เรชั่น ซึ่งได้ให้เกียรติเดินทางมาร่วมงานเปิดตัว Bloggie ครั้งนี้ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากความสำเร็จของกล้องถ่ายวิดีโอแฮนดีแคมที่โซนี่ได้พัฒนาและเปิดตัวสู่ตลาดเป็นครั้งแรกกว่า 25 ปีที่ผ่านมาแล้วนั้น กล้องแฮนดีแคมได้บุกเบิกและสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ใหม่ให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลกให้มองเห็นถึงความสำคัญของการเก็บบันทึก

และถ่ายทอดช่วงเวลาประทับใจให้คงอยู่อย่างเนิ่นนาน กล้องแฮนดีแคมได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งด้วยยอดขายทั่วโลกมากกว่า 100 ล้านเครื่อง แต่โซนี่ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบรับวิถีชีวิต และความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย Bloggie จึงเป็นกล้องพกฉบับกระเป๋า ที่เกิดขึ้นจากการผสมผสานเทคโนโลยี และคุณสมบัติของกล้องวิดีโอแฮนดีแคม และกล้องดิจิตอลไซเบอร์ช็อตเข้าด้วยกัน โดยเน้นให้ใช้งานง่าย และเพิ่มสีสันและความสนุกให้ชีวิตประจำวันของผู้ใช้ ด้วยคุณสมบัติในการบันทึกวิดีโอคุณภาพระดับ HD รูปแบบ MP4 และบันทึกภาพนิ่ง 5 ล้านพิกเซล เพื่ออัพโหลดขึ้นออนไลน์ได้ในทันที สำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ตามติดสังคมออนไลน์ (Social Network) ได้อย่างลงตัว”

4 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

คุณ ซี เจ้าหญิงไอที พิธีกรขาประจำจากทางโซนี่ งานนี้ก็ได้เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้ทดลองใช้ Sony Bloggie ทำ Blog ของตนเอง ก่อนใครด้วยครับ

5 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

นอกจากน้องยิปโซ จะมาเป็นพรีเซนเตอร์ในงานนี้แล้วสปอตโฆษนาของ Sony Bloggie ก็ยังได้ศิลปินรุ่นใหม่อย่าง ชิน ชินวุฒิ มาร่วมสร้างสีสรรอีกด้วยครับ

6 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

7 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

8 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

9 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

10 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

11 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

12 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

13 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

14 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

15 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

นอกจากนี้ในงานเปิดตัว โซนี่ก็ได้เชิญแขกพิเศษจากหลายๆสาขา หลาก ไลฟ์สไตล์ อาทิ หนุ่ย - พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กูรูด้านไอทีจากรายการแบไต๋ไฮเทค, ซี - ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ฉายาเจ้าหญิงไอที, ฐาวรา สิริพิพัฒน์ หรือ ดร. ป๊อป นักเขียนนวนิยายไซไฟชื่อดัง  คุณแชมป์ - ทีปกร วุฒิพิทยามงคล ผู้ก่อตั้ง Exteen Blog Network คุณสุภาวัลย์ กันยาประสิทธิ์ บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวคนดังแห่ง OK Nation คุณเอ็ดดี้ - วัชชิราวุฒิ

16 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

17 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

18 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

20 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

แถมนิดหนึ่งครับว่างานนี้ Press Kit น่ารักมากๆเลยครับ (555) และหน้าต่อไปก็จะเป็นรายละเอียดของตัว Bloggie ทั้งสองรุ่นที่เปิดตัวครับ

————————————————–

21 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

โดย Bloggie มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ MHS-CM5 และMHS-PM5K พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ 2553 เป็นต้นไป ทางโชว์รูมโซนี่และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของโซนี่ทั่วประเทศ

22 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

MHS-CM5 เพิ่มความสนุกด้วยออฟติคอลซูม 5 เท่า และ ดิจิตอลซูม 20 เท่า  เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

ด้วยสัดส่วนที่บางเบาขนาดเพียง 39 มม. x 101 มม. x 67 มม. MHS-CM5 มาพร้อมกับคุณสมบัติที่โดดเด่น อาทิ เลนส์ที่ซูมแบบออฟติคอลซูมได้ 5 เท่าหรือดิจิตอลซูมได้ 20 เท่า ทำให้สามารถบันทึกวิดีโอคุณภาพสูงแบบ HD ระบบ MP4 ได้อย่างน่าประทับใจไม่ว่าอยู่ที่ไหน หน้าจอแอลซีดีขนาด 2.5 นิ้ว ทำให้เห็นภาพได้ชัดเจน นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกที่จะสนุกไปกับเพื่อน ๆด้วยการชมวิดีโอคลิปที่คมชัดระดับไฮเดฟฟินิชั่นบนจอทีวีบราเวีย เพียงเชื่อมต่อบล็อกกี้เข้ากับช่องรับสัญญาณ HDMI (จำหน่ายแยกชุด)






23 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

24 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

25 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

MHS-PM5K มาพร้อมอุปกรณ์เสริมเพื่มความสนุกกับการบันทึกภาพรอบตัว 360 องศา
MHS-PM5K มีให้เลือก 4 สี ประกอบด้วยสีฟ้า ชมพู ขาว และม่วงดำ  ตัวเลนส์ออกแบบให้บิดหมุนได้ 270 องศา ผู้ใช้จึงสามารถบันทึกภาพตัวเองได้อย่างสะดวก พร้อมความสามารถในการซูมดิจิตอลได้ 4 เท่า นอกจากนี้ยังมาพร้อมอุปกรณ์เสริมเป็นเลนส์พิเศษที่สามารจับภาพได้รอบทิศ 360 องศา เพียงติดเสริมเข้าไปที่หน้าเลนส์ในตัวของบล็อกกี้เท่านั้น เพื่อความคมชัด นอกจากนี้ บล็อกกี้ MHS-PM5K ประกอบด้วยเลนส์โซนี่ชนิดใหม่จับภาพได้ 360 องศา ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถบันทึกภาพไปรอบๆ เพียงแค่เปิดเลนส์และวางบล็อกกี้ไว้ท่ามกลางเหตุการณ์ที่ต้องการบันทึก เช่นในระหว่างจัดปาร์ตี้ที่บ้าน หรือในระหว่างเดินทางท่องเที่ยว เลนส์ก็จะช่วยให้บันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้โดยรอบแบบ 360 องศา ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บประสบการณ์ความทรงจำนั้นไว้ได้ทั้งหมด

26 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

27 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

28 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

29 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

30 เปิดตัว Sony Bloggie กล้องวีดีโอ HD MP4 จิ๋วใหม่จากโซนี่

สำหรับสนนราคาเปิดตัวของเจ้า Bloggie นั้นเท่าที่ผมสืบทราบมา ราคานั้นก็ไม่แพงอย่างที่คิดครับ อยู่ที่ราวห้าพันถึงหกพันบาทเพียงเท่านั้นครับ สำหรับวันนี้ก็ต้องขอลาไปก่อน สวัสดีครับ

«ก่อนหน้า 1 2 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»