พาเที่ยวชม Sony Style Shop “ร้านแห่งอารยธรรมโซนี่”

/ บทความโดย: Northbridge , 23/10/2009 03:49, 8,466 views / view in EnglishEN
«»
Share

9 พาเที่ยวชม Sony Style Shop ร้านแห่งอารยธรรมโซนี่

และดูเหมือนจะเป็นหน้าใหม่ในไลน์อัพผลิตภัณฑ์ของโซนี่ ที่ตอนนี้เริ่มสร้างฐานลูกค้าได้แล้วนั้นคือ Sony Alpha DSLR ในร้านก็มีเลนซ์มากมาย แสดงในตู้ และแน่นอน มีให้ทดลองสัมผัสใช้งานได้อย่างจุใจ หากต้องการทดลองสินค้าตัวไหน ก็สามารถติดต่อพนักงานให้มาเปิดตู้นำสินค้าออกมาให้ทดลองกันได้เลยครับ งานนี้โซนี่เขาไม่มีหวงครับ

10 พาเที่ยวชม Sony Style Shop ร้านแห่งอารยธรรมโซนี่

A900 สุดยอดกล้อง Full Frame จาก Sony Alpha ก็มาโชว์ตัวให้ได้สัมผัสทดลองใช้กันได้เช่นกันครับ

11 พาเที่ยวชม Sony Style Shop ร้านแห่งอารยธรรมโซนี่

ที่ผมชอบอย่างหนึ่งคือ ป้ายแสดงคุณสมบัติของสินค้าแต่ละอย่าง มีอธิบายเป็นภาษาไทย ที่แปลออกมาแ้ล้วเ้ข้าใจได้ง่ายครับ และจะสังเกตว่า หากเป็นกลุ่มของ Alpha นั้น จะมีรูปภาพตัวอย่าง ที่ได้จากเลนซ์ตัวนั้นๆ ประกอบ เพื่อทำให้ผู้ใช้ได้เห็นภาพมากขึ้น

12 พาเที่ยวชม Sony Style Shop ร้านแห่งอารยธรรมโซนี่

มุมของ Accessories ก็มีให้เลือกชมกัน

13 พาเที่ยวชม Sony Style Shop ร้านแห่งอารยธรรมโซนี่

Sony Style ก็ไม่ลืมแบรนด์ที่เป็นพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจอย่าง Sony Ericsson ครับ มีแสดงและให้ทดสอบใช้งานจริงได้ภายในร้านนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

14 พาเที่ยวชม Sony Style Shop ร้านแห่งอารยธรรมโซนี่

มีการแสดง Collection แปลกๆ ของโซนี่ ในภาพที่เห็น เป็นชุด Spicy Red

15 พาเที่ยวชม Sony Style Shop ร้านแห่งอารยธรรมโซนี่

จะเห็นตั้งแต่ VAIO CS สีแดง ไซเบอร์ช็อต สีแดง รวมไปถึง PS2 สีแดง !!! ยังไม่หมดครับ ยังมี Voice Recorder สีแดง อีกต่างหาก น่าจะมีสีเหลืองบ้างนะครับ จะได้ครบเซตเลย

16 พาเที่ยวชม Sony Style Shop ร้านแห่งอารยธรรมโซนี่

อีกมุมหนึ่งที่น่าสนใจ ดูเผินๆ คิดว่าเป็นมุมสัมนา แต่จริงๆ แล้ว มุมนี้ ร้านโซนี่สไตล์ ตั้งใจจัดไว้ให้เป็นมุมสำหรับให้คำปรึกษาในด้านการใช้งานแก่ลูกค้า เนื่องจากว่าอุปกรณ์ Consumer Electronics สมัยใหม่นั้น สำหรับผู้ใช้บางกลุ่มเช่นคนที่มีอายุ อาจจะไม่มีความคุ้นเคย ในเรื่องของ Hand set ทางโซนี่ก็มีพนักงานที่ถูกฝึกอบรมให้เป็นผู้เชี่ยวชาญ และมีการอัพเดตกับสิ่งใหม่ๆ ที่ทางโซนี่จะเปิดตัวออกมาอย่างสม่ำเสมอ คอยให้คำแนะนำอยู่เสมอครับ

17 พาเที่ยวชม Sony Style Shop ร้านแห่งอารยธรรมโซนี่

อันนี้เป็นภาพที่ผมแอบเห็นพนักงานของทางร้าน ให้คำแนะนำแก่คุณน้าท่านหนึ่ง ที่ดูเหมือนจะเพิ่งถอย VAIO ไปใหม่ ดูแล้วบรรยากาศดูอบอุ่นดีครับ นอกจากบริการให้คำปรึกษาแล้ว จากการสอบถาม ก็ทราบว่าร้านโซนี่สไตล์นั้น ยังรับผิดชอบในเรื่องของสินค้าที่ต้องการส่งซ่อม ไม่ว่ามีประกัน หรือหมดประกันแล้ว แต่ภายในร้านนั้น ไม่มีช่างเทคนิคบริการอยู่นะครับ จะต้องรอเพื่อให้ส่งไปที่ศูนย์บริการเท่านั้นครับ

untitled พาเที่ยวชม Sony Style Shop ร้านแห่งอารยธรรมโซนี่

อีกอย่างต่อไปก็คือ สิ่งที่ร้าน Sony Style มีความแตกต่างจาก Shop ทั่วๆไปที่ขายของจากโซนี่ นั้นคือ Sony Style card ที่คล้ายกับว่าเป็นบัตรสมาชิก ที่ท่านสามารถใช้สะสมแต้มจากการจับจ่ายภายในร้านของ Sony Style เพื่อแลกซื้อสินค้าและบริการต่างๆ มากมายภายในร้าน อย่างเช่น ส่วนลดในการแลกซื้อสินค้าในกลุ่มมูลค่า 500 บาทขึ้นไป หรือแลกซื้อคอร์สอบรมพิเศษต่างๆ ที่ทางโซนี่จะมีขึ้น หรือแม้กระทั่งในวันสำคัญๆ หรือในเทศกาลต่างๆ ก็สามารถใช้แต้มในบัตรดังกล่าว แลกของขวัญพิเศษจากทางโซนี่ได้อีกด้วย เรียกได้ว่า เอาใจลูกค้าขาประจำของร้านโซนี่สไตล์กันมากเลยทีเดียวครับ นอกจากนี้แล้ว สิทธิพิเศษที่ผมคิดว่าน่าจะมีประโยชน์มากที่สุด ในการมาเลือกจับจ่ายใช้สอยภายในร้าน Sony Style ของบัตร Sony Style Card นี้ก็คือ การได้รับสิทธิ์เข้าไปชำระเงินในช่อง FAST LANE ของร้าน ซึ่งสิทธิ์นี้ เฉพาะผู้แสดงบัตร SOny Style card เท่านั้นครับ เรียกได้ว่า แค่มีบัตร Sony Style card ก็ได้เป็นเหมือนดั่งลูกค้า VIP ของทางร้านแล้ว สุดยอดจริงๆครับ

และหลังจากนี้ ท่านสามารถรับชม Bonus Clip ของเรา ซึ่งเป็นคลิปบรรยากาศภายในร้าน Sony Style สาขาเดอะมอลล์บางแคครับ

.

บทสรุป ความสะดวกสบาย ในการจับจ่าย ในสไตล์โซนี่ กับร้าน Sony style…

หลังจากที่ได้เดินดู เดินลองเล่นของที่มีอยู่ภายในร้านอยู่พักใหญ่ๆ ในช่วงเวลาที่เพิ่งเปิดร้านในวันนั้น (11 นาฬิกา) ผมและทีมงาน มีความรู้สึกค่อนข้างดีกับร้าน Sony style ของทางโซนี่มากครับ ซึ่งจริงอยู่ หลายท่านคงจะแย้งว่า ซื้อของพวกนี้ ไปซื้อตามร้านขายปลีกย่อยๆ ก็จะได้ราคาถูกกว่า มีส่วนลดมากกว่า หรืออาจจะต่อรองราคา เมื่อซื้อในปริมาณมากๆได้ ไม่เหมือนกับร้านใหญ่ๆ แบบนี้ แต่สิ่งที่เราจะได้ จากร้าน Sony Style ผมคิดว่า ส่วนต่างของราคา ที่ว่าไปนั้น น่าจะคุ้มค่ากับบริการ และ ข้อมูลที่ได้รับ จากพนักงานที่มีความรู้ความสามารถ (ที่ถูกส่งไปอบรมอย่างเป็นประจำ) บรรยาิกาศที่ดี หรือแม้กระทั่ง แต้มสะสมกับการ์ด Sony Style card ที่ได้ point ละ 1 บาท หรือสิทธิ์พิเศษอื่นๆ อีกมากมาย เมื่อใช้งาน Sony Style card ดังนั้น ใครที่คิดว่ากำลังจะไปเลือกซื้อหาสินค้าจากโซนี่ ก็อยากให้มองร้าน Sony Style ไว้เป็นทางเลือกในการจับจ่ายใช้สอย หรือหากใครว่างๆ ก็สามารถแวะเวียนเข้าไปทดลองจับๆ เล่นๆ อุปกรณ์ใหม่ๆ ได้ โซนี่ใจดี ให้ลอง ณ จุดขาย แน่นอนครับ

.

.

ขอขอบคุณ Sony Thai

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»