Star Wars Episode X Final Destiny : The Last of Jedi

/ บทความโดย: admin , 16/05/2006 18:19, 4,032 views / view in EnglishEN
«»
Share

  ไกลและไกลออกไปในจักรวาลอันไกลโพ้น ในที่สุดสงครามแห่งดวงดาวอันยาวนาน ก็ได้ถึงเวลาที่จะต้องจบสิ้นลง ซึ่งสงครามอันยาวนานนี้ต้องจบลงด้วยความสูญเสียและโศกเศร้าของทั้ง2ฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายจักรวรรดิ์หรือฝ่ายสหพันธรัฐ ไม่มีใครคือผู้แพ้หรือผู้ชนะอย่างแท้จริง สงครามไม่เคยให้อะไรกับใคร จะมีก็แต่เลือดและน้ำตาที่อาบร่างอันไร้วิญญาณของทั้งสองฝ่ายเท่านั้น แต่ท่ามกลางความวอดวายหายนะ ก็ยังมีอยู่อีกหนึ่งบุรุษผู้หาญกล้า ได้นำพาเจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์และเลอโฉม เร้นกายหลบหนีภยันอันตรายของสงครามอันกระหายเลือดนี้ ไปสู่ดินแดนแห่งความหวังแห่งสุดท้ายสุดขอบจักรวาล ซึ่งทั้งสองหวังเพียงแค่ต้องการหาที่พักพิงแหล่งสุดท้ายของชีวิตเท่านั้น ไม่ได้หวังซึ่งลาภยศสรรเสริญใดๆให้กับชีวิตที่เหลืออีก เรามาเอาใจช่วยเขาทั้งสองไปพร้อมๆกันนะครับ กับบทสรุปสุดท้ายของสงครามแห่งดวงดาว ที่แสนจะโศกเศร้าและสะเทือนใจ…Star Wars Episode X Final Destiny : The Last of Jedi

 



————————————————–



เมื่อนักบวช เจไดตั้ม ได้พาเจ้าหญิงบ๊วยอพยพมายังดาวโลก แต่ในการใช้ชีวิตบนโลกไม่ใช่เดินไปเดินมาก็มีเงินใช้แบบที่สหพันธรัฐ แต่แสนจะลำบากยากเข็ญ ต้องดิ้นรนทำมาหากิน ข้าวเหนียวถุงนึงก็ยังตั้ง5บาท อัศวินเจได ก็ไม่รู้จะทำมาหากินอะไรดี ชาตินี้เคยแต่บวชเรียนกะเป็นนักรบอย่างเดียว เกิดมาไม่เคยต้องมาเจออะไรยากลำบากแบบนี้มาก่อน อยู่มาวันหนึ่งเหลือบไปเห็น ดาบ Light Saber ประจำตัว จึงเกิดไอเดีย นำแสงไฟแบบดาบ Light Saber มาแต่งคอมพิวเตอร์ที่แสนจะไร้เสน่ห์ให้ดูมีสีสัน ด้วยการใช้หลอดคูลคาโธดที่มีลักษณะคล้ายLight Saber มาแต่งเคสคอม และใช้เทคโนโลยีการประกอบคอมจากดาวนาบูมาใช้ที่ไม่เหมือนใคร สร้างความฮือฮาไปทั่วโลกหลังจากนั้นมา จาก อัศวินเจได ตอนนี้ก็ได้กลายเป็น เสี่ย เจได ไปเรียบร้อยแล้วครับ (รวยเละ)


และต่อไปนี้ เราก็จะพาทุกท่าน ไปชมร้านของอดีตอัศวินเจได ซึ่งตอนนี้ได้เปลี่ยนฐานะตัวเองมาเป็นเสี่ยเจไดเรียบร้อยแล้ว  มาให้ทุกท่านได้เห็นกันครับ



ร้านเจไดนั้น ตั้งอยู่ที่พันทิพย์พลาซ่าครับ(อยู่ตรงไหนผมคงไม่ต้องบอกนะ) มีสาขาด้วยกันทั้งหมด 5 สาขา ทั้ง5 สาขานั้นตั้งอยู่ในพันทิพย์หมดเลยครับ ร้านเจไดนั้น เท่าที่ผมจำได้ ตอนนี้อัศวินเจไดมาเปิดร้านใหม่ๆ เมื่อก่อนจะเป็นแผงขายของมือสองเล็กๆ ข้างๆบันไดเลื่อนชั้น 2 และหลังจากนั้น จุดกำเหนิดเล็กๆของการแต่งคอมของอัศวินเจได ที่คิดที่จะนำแสงแบบดาบ ไลท์เซเบอร์ของเขามาแต่งคอม ก็เริ่มจากการนำพัดลมแบบติดไฟ LED มาขาย และหลังจากนั้นก็มาเปิดร้านขายอุปกรตกแต่งคอมพิวเตอร์แบบเป็นทางการ นามว่า เจได ครับ


โดยร้านเจไดนั้น ในพันทิพย์พลาซ่า มีอยู่ด้วยกัน 5 ร้านครับ โดย 3 ร้าน เป็นร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งคอมพิวเตอร์ 3ร้าน ก็มีอยู่ตรง บันไดเลื่อนด้านหลัง ชั้น1 แล้วก็ อีกด้านนึง อยู่ใกล้เคียงกันครับ โซนด้านหลังเหมือนกัน ก่อนทางที่จะเข้าไปยังที่มีที่ซ่อมอุปกรณ์คอมเยอะๆ ส่วนชั้น 2 ก็ยังมี ร้านที่เปิดเน้นเป็น 0 รับซ่อมคอมพิวเตอร์ และขายอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆอยู่ครับ อยู่บริเวณใกล้บันไดเลื่อนเหมือนกัน ส่วนร้านชั้น 3 ที่ใกล้บันไดเลื่อน ก็มี 1 ร้านครับ เปิดเป็นแผงขายของมือสอง และรับซ่อมคอมพิวเตอร์ และชั้น3 หน้าลิฟท์ เป็นร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งคอมพิวเตอร์ครับ



ร้านตรงนี้น่าจะรู้จักกันดีครับ บันไดเลื่อนด้านหลัง ชั้น1 ครับ



ส่วนนี่ก็เป็นร้านบริเวณชั้น 1 เหมือนกัน ก่อนทางเข้า ที่เป็นคล้ายๆ 0 รวมร้านรับซ่อมเมนบอร์ดไรพวกนี้ครับ



หน้าลิฟท์ชั้น 3 ครับ



บันไดเลื่อนชึ้น 3 อันนี้เป็น 0 ซ่อม และรับซื้อ/ขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มือสองครับ



ส่วนนี่ก็ร้านชั้นสอง บริเวณใกล้บันไดเลื่อนครับ


โดยร้านเจได ก็มีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และ Accessories Overclock ให้เลือกซื้อกันมากมาย จากหลายค่ายหลายผู้ผลิต ดั่งเช่น Thermaltake Thermalright Collermaster SunBeam Zalman 3R และอื่นๆอีกมากมาย และยังมีของไทย Handmade ขายอีกด้วย จะมีอะไรกันมั่ง เท่าที่ได้ไปสำรวจและถ่ายรูปเก็บมา ก็ตามไปชมได้หน้าต่อไปเลยครับ

————————————————–


 



ภายในร้านนั้น ก็จะมีตั้งแต่ของถูกๆ ตั้งแต่อันละ 5บาท 10 บาท ก็จำพวกฮีทซิ้งค์ติดแรมการ์ดจอ Thermalpad หรือซิลิโคนขาวหลอดเล็กๆ ยันซิลิโคนหลอดเท่าขี้เล็บ หลอดละ 300 ก็ยังมีครับ นอกจากนี้ยังมีเคสราคาเรือนหมื่น และอุปกรณ์ระบายความร้อนต่างๆอีกมากมาย



มีการแขวนไว้อย่างเป็นระเบียบครับ เหมือนในห้างสรรพสินค้าเลยอ่ะ



ของชิ้นเล็กชิ้นน้อย วางเรียงกันเป็นแผงเลยครับ




จนกระทั่งของในตู้ ที่พวกเราชอบไปเกาะกระจกตู้เลียกัน อยากจะได้ๆ ที่เห็น ก็ยังจะมีตั้งแต่ PSU ไฮโซๆ จนถึงฮีทซิ้ง VGA ตัวใหม่จากตระกูลชามข้าวหมาของแซลแมน VF900 ครับ เห็นว่าตัวนี้เป็นฮีทไปป์ด้วย อิอิ






นอกจากอุปกรณ์ระบายความร้อนแล้ว ก็ยังมีเคสสวยๆ แพงๆไฮโซๆ ขายด้วยครับ(มิน่า ถึงได้รวยขนาดนี้ อิอิ)



ผมไม่เคยเห็นอะไรสวยงามขนาดนี้มาก่อนเลยครับ (ผมอุทานกับท่าน Venom ตอนที่ไปถ่ายรูปกัน) ใช่แล้วครับ ผมบอกว่า ไอ้พัดลมในตู้อ่ะ ผมไม่เคยเห็นมาก่อนเลยครับ มันสวยงามมาก



หรือแม้แต่ WB Biggoro ก็ยังมีขายครับเป็นของคนไทย Handmade อิอิ (แล้วมีที่อื่นป่าวหว่า)



หรือกระทั่งของในตู้ที่พวกผมชอบไปเกาะกระจกดู แต่ไม่มีปัญญาซื้อ(มีแต่ปัญญาจะต่อราคา) อย่าง Tide Water ตัวงาม อิอิ



ชุดน้ำในฝันของใครหลายคนครับ Bigwater 745



นอกจากนี้ก็ยังมี Accessories จาก Thermaltake ที่ไว้ใช้ร่วมกับชุดน้ำของเขาอีกครับ และนั้นก็ Zalman VF900 ตัวฮีทไปป์สำหรับการ์ดจอ



นอกจากอุปกรณ์จำพวก Accessories Overclock หรืออุปกรณ์ระบายความร้อนต่างๆ หรือว่าแต่งเคส ร้านเจไดก็ได้นำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แบบปกติๆสามัญชนบ้าพลังเขาใช้กันมาขายด้วยครับ งานนี้ก็ครบเครื่องเลยล่ะ สังเกตดีดี จะมีกล่องกุงเกงลิงมาขายด้วยนะครับ อุอุ

เป็นอันจบแล้วครับ สำหรับการแนะนำ ร้านแบนเนอร์ของเว็บเรา ถ้ายังไงก็แวะไปเยี่ยมเยียนกันได้ที่ http://www.jedicool.com/ นะครับ


 


ร่วมวิจารณ์บทความนี้ คลิกที่นี่ ครับ

«ก่อนหน้า 1 2 3 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»