steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

/ บทความโดย: tpp , 12/03/2014 07:53, 7,440 views / view in EnglishEN
«»
Share

แนะนำ

main steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

สวัสดีครับ วันนี้มาพบกับรีวิวอุปกรณ์เกี่ยวกับเสียงที่ใช้ร่วมกับคอมพิวเตอร์กันอีกซักครั้งครับกับหูฟังที่ออกแบบมาเป็นชุดที่เรียกกันว่า Gaming Headset ครับ steelseries นั้นได้ออกแบบและวางตลาดเกมส์มิ่งเกียร์ในบ้านเรามาหลายปีแล้ว ส่วนใหญ่ที่เห็นๆกันก็จะเป็นเมาส์ คีย์บอร์ด แผ่นรองเมาส์ ซึ่งเหล่านี้ถือเป็นตัวชูโรงและเป็นที่รู้จักกันแพร่หลาย แต่ Gaming Headset นั้นก็เป็นอีกไลน์ผลิตที่ออกวางตลาดควบคู่กับเกมส์มิ่งเกียร์เหล่านั้นด้วย หูฟังของสตีลซีรีย์นั้นจากที่เคยได้รีวิวไว้หนึ่งรุ่นแล้วนั้นทำให้ผมรู้สึกแปลกออกไป ไม่ว่าจะเป็นเอกลักษณ์ในการออกแบบที่เรียบง่าย เบา และที่สำคัญเสียงนั้นไม่บูม จี๊ดจ๊าดเหมือนหูฟังเกมส์มิ่งจากแบรนด์อื่นๆ เดี๋ยวเรามาชมรายละเอียดของ steelseries SIBERIA ELITE กันก่อนครับ

.

steelseries Website

3 3 2014 10 17 17 pm steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

SIBERIA ELITE นั้นออกแบบมาแปลกตามากครับ ตัว ​Driver นั้นใหญ่โต ตอบสนองความถี่กว้างมาก ตัวมันสามารถใช้งานทั้งแบบดิจิตอลและอนาล๊อคได้ คือจะใช้กับคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คหรือว่าจะใช้ฟังเพลงจาก Mobile device ต่างๆก็ย่อมได้อีกเหมือนกัน

————————————————–

Package Appearance

dsc 1676 steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

ตัวกล่องบรรจุนั้นออกแบบมาได้หรูหรามีคลาสมากครับ รูปภาพหน้ากล่องนั้นโชว์ความสวยงามของตัวหูฟังได้เป็นอย่างดี

dsc 1677 steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

ด้านหลังก็แสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติหลักต่างๆรวมถึงแสงสีที่ตัวหูฟังสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความพอใจของเราอีกด้วย

dsc 1679 steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

ผมยกออกมาจากกล่องด้านนอกนะ จะเจอกล่องบรรจุด้านในอีกหนึ่งครับ

dsc 1680 steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

ออกแบบกล่องด้านในมาสะดุดตาทีเดียว

dsc 1681 steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

อุปกรณ์ที่แถมมากับกล่องนั้น หลักๆก็จะมีคู่มือแผ่นเล็กๆ ตัว USB sound card หนึ่งชิ้น และสายเชื่อมต่อเพิ่มเติม

dsc 1686 steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

สำหรับสายนั้น หลักๆจะมีสายเพิ่มความยาวจากหูฟังไปยังอุปกรณ์หนึ่งเส้น หัวแปลงจาก USB type พิเศษเป็นแจ๊คอนาล๊อค 3.5 มม ไปออกหูฟังและไมค์ อีกเส้นนึงก็จะเป็นแจ๊ค 3.5 มม แปลงเป็น USB type พิเศษสำหรับหูฟัง อันนี้เพื่อนำไปเชื่อมต่อกับบรรดา mobile device ครับ

dsc 1685 steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

ตรงนี้เป็น output ของ USB sound card ซึ่งเราสามารถเลือกปล่อยได้สองแบบคือ USB และอนาล๊อค ซึ่งถ้าเราต่อผ่าน USB นั้น เราจะสามารถปรับ EQ จาก Steelseries engine ได้ แต่หากต่อผ่าน analog นั้นจะไม่สามารถทำได้นะครับ

dsc 1688 steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

ตัวหูฟัง SIBERIA นั้นมีขนาดค่อนข้างใหญ่ทีเดียว น้ำหนักโดยรวมนั้นถือว่าตึงๆมือครับ และที่ด้านขวานี้จะมี Volume สำหรับเพิ่ม/ลดเสียงอยู่ด้วย สามารถปรับแต่งโดยหมุนเจ้ากลมๆนั่นละครับ

dsc 1689 steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

ด้านบนของบริเวณที่สัมผัสกับศรีษะนั้นก็มีตรา steelseries ปั๊มมาด้วย โครงด้านบนนั้นเป็นโลหะเบาๆยื่ดหยุ่นให้กระชับเข้ากับศรีษะของแต่ละคนได้ดี

dsc 1690 steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

ฟองน้ำบริเวณที่สัมผัสกับบริเวณหูของเรานั้นนุ่มมากครับ ทำให้สามารถกระจายแรงกดได้ดี ไม่ทำให้รู้สึกปวดหัวเมื่อฟังนานๆ

dsc 1692 steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

ปุ่มฟองน้ำด้านบนนั้นช่วยลดแรงกดบริเวณศรีษะดีครับ

dsc 1691 steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

ในส่วนของไมค์นั้นสามารถยืด/หดได้ โดยเมื่อหดสุดนั้น ก้านไมค์จะหลบเข้าไปอยู่ในตัวฟูฟังทั้งหมด

————————————————–

ทดลองฟัง

1 steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

ในส่วนของ software steelseries engine ครับ สำหรับตัว software นั้นสามารถ download ได้จากหน้าเว็บของ steelseries เอง ที่นี่ ครับ หน้าตาของตัว software นั้นก็ไม่มีอะไรยุ่งยากครับ การแสดงผลนั้นแสดงให้เห็นถึงรายละเอียดของสิ่งที่ต้องการเป็นอย่างดีแล้ว

2 steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

เราสามารถปรับแต่งค่าได้อย่างอิสระ และเรายังสามารถเก็บการตั้งค่านี้เป็น profile ส่วนตัวในกรณีที่เราต้องการความหลากหลายของแสงสีหรือการปรับแต่ง EQ สำหรับการรับฟังเพลงหรือเกมส์ต่างๆได้อย่างเป็นหมวดหมู่

3 steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

สำหรับสีสรรนั้น steelseries SIBERIA ELITE นั้นสามารถปรับแต่งสีได้อย่างอิสระครับ โดยเราจะสามารถตั้งค่าความสว่างได้ด้วยว่าจะให้สว่างต่อเนื่อง สว่างหรี่ๆเหมือนลมหายใจ หรือว่าจะกะพริบตามสัญญาณเสียงที่เข้ามาที่หูก็ย่อมได้ด้วย

3 3 2014 9 46 50 pm steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

การทดสอบฟังเสียงนั้น ผมยังใช้ JRiver เหมือนเช่นเคย แนวเพลงก็จะเป็นป๊อบสบายๆ ชิ้นดนตรีไม่ซับซ้อนนัก

dsc 2013 steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

แนวเสียงของ steelseries SIBERIA ELITE นั้นจะออกคมชัด ตอบสนองความถี่เต็มย่านครับ แต่ปลายแหลมพริ้วๆนั้นห้วนไปนิด เมื่อฟังผ่านการเชื่อมต่อแบบ USB นั้น การควบคุมเสียงหรือการปรับแต่งผ่านทาง EQ นั้นทำได้ดี เห็นผลชัดเจน จุดนึงที่คงต้องพิจารณาก็คือ เมื่อเชื่อมต่อแบบนี้ แม้ว่าเราจะสามารถใช้ฟังค์ชั่นต่างๆไม่ว่าจะเป็นแสงสีเสียงนั้นได้อย่างครบถ้วน แต่ทว่าเสียงที่ออกมานั้นแทบจะไม่มีน้ำหนักเลย แรงปะทะตลอดย่านนั้นบางเบา เป็นมวยก็ผอมแห้งแรงน้อยประมาณนั้น ผมลองเปลี่ยนสาย เปลี่ยนการเชื่อมต่อเป็น analog ผ่านทางแจ๊ค 3.5 มม เสียบผ่าน usb sound card เสียงที่ได้นั้นรับรู้ได้ทันทีถึงไดนามิกส์เรนจ์ที่กว้างมากขึ้น แรงปะทะจากเสียงกระเดือง หัวเสียงมาครบขึ้น ฟังเพลงสนุกขึ้น ผมลองใช้ usb sound card ส่วนตัวที่มีอยู่มาร่วมทดสอบด้วย โดยเป็น usb sound card ที่มีเกนขยายเล็กน้อยด้วย ผลที่ได้คือ ไดนามิกส์เรนจ์กว้างขึ้นไปอีกครับ แรงปะทะที่อ่อนแรงหายไปหมดเหลือไว้แต่เสียงที่ทรงพลัง ชัดเจนแต่ไม่คม ซาวน์หวานๆจาก SG พี่หมูบิ๊กแอสแสบสันต์ดี หรือว่าจะเป็นเป็น demo sound ของ Desolation/Resolution ของทั้งมาร์ค มอร์ตันและวิลลี่ผ่าน เมซ่า RA-10 กับ Mark V นั้นสุดๆครับ แรงปะทะของหัวเสียงคม ดุดันมาก ส่วนนึงของย่านเสียงที่รุ่นแรงแบบนี้น่าจะมาจากภาคขยายของหูฟังจาก USB DAC ตัวนั้นด้วย

.

ทิ้งท้ายไว้ซักนิดครับว่า steelseries SIBERIA ELITE ทำผลงานด้านรูปลักษณ์ภายนอกได้สมบูรณ์ครับสวยงามมาก ในด้านเสียงนั้นก็ถือว่าทำผลงานได้ดีพอควรแม้ว่าจะไม่โดดเด่นนัก ความเห็นผมก็ตามย่อหน้าบน คือเสียงสด ชัดเจน software นั้นสามารถปรับแต่งย่านเสียงได้ดี สามารถเปลี่ยนคาแรคเตอร์ของหูฟังไปได้ทุกแนว

.

.

CHANE

.

vmod award performance good steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Reviewvmod award innovation good steelseries SIBERIA ELITE Gaming Headset Review

.

ขอขอบคุณ

steelseries

«ก่อนหน้า 1 2 3 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»