Streamplify MIC ARM - RGB Microphone With Mounting Arm Review

/ บทความโดย: tpp , 18/11/2023 09:40, 4,487 views / view in EnglishEN
«»
Share

Introduction

main copy Streamplify MIC ARM   RGB Microphone With Mounting Arm Review

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับรีวิวอุปกรณ์พื้นฐานที่จากค่าย Streamplify ครับ สำหรับ Streamplify นั้นก็เป็นแบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์ด้านการสตรีมมิ่งโดยจะมีผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายหลายชนิดเพื่อรองรับการใช้งานและการทำงานด้านสตรีมมิ่ง Streamplify MIC นั้นเป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่เราจะมาพูดถึงกันนะครับ โดยเจ้า MIC นั้นก็คือไมค์ที่ใช้สำหรับการสตรีมมิ่งครับ วางจำหน่ายในสองรุ่นสองรูปแบบการจัดวางก็คือ MIC TRIPOD ที่มีขาตั้งเป็นแบบ Tripod หรือสามขาครับกับอีกรุ่นก็คือ MIC ARM เป็นขาจับยึดกับโต๊ะสามารถยืดขยายออกไปได้ซึ่งจะเป็นตัวที่เราจะพูดถึงในวันนี้

.

การเชื่อมต่อนั้นก็ง่ายดายครับ แค่เสียบสาย USB เข้ากับคอมพิวเตอร์ก็สามารถใช้งานได้ทันที ไม่จำเป็นต้องลง driver แต่อย่างใด ตัวเซนเซอร์ของไมค์นี้จะเป็น condenser capsules ขนาด 16 มิลลิเมตรแบบ Cardioid ครับ แซมปลิ้งเรทที่ 16 บิท 48 KHz ตอบสนองความถี่ได้ที่ตั้องแต่ 100 Hz ถึง 18,000 Hz เสียบใช้งานได้ทุกอุปกรณ์ครับทั้ง PC MAC Laptop หรือจะเป็น Gaming Console ทั้ง PS4 PS5 หรือ Xbox เลย

..

>> Streamplify Website <<

 Streamplify MIC ARM   RGB Microphone With Mounting Arm Review

.

.

————————————————–

.

PACKAGE APPEARANCE

tpp 2841 Streamplify MIC ARM   RGB Microphone With Mounting Arm Review

กล่องของ Streamplify MIC Arm นั้นจะเป็นธีมสีเขียวอ่อนๆ ดูสวยดีครับ

tpp 2842 Streamplify MIC ARM   RGB Microphone With Mounting Arm Review

tpp 2844 Streamplify MIC ARM   RGB Microphone With Mounting Arm Review

2023 11 18 08 52 14 Streamplify MIC ARM   RGB Microphone With Mounting Arm Review

เปิดกล่องมาก็จะเห็นลักษณะนี้เป็นอุปกรณ์ที่มากับเซตนี้ ใช้งานไม่ยากครับ

tpp 2845 Streamplify MIC ARM   RGB Microphone With Mounting Arm Review

ประกอบร่างแล้วติดขาเข้ากับโต๊ะทำงานได้เลย

tpp 2846 Streamplify MIC ARM   RGB Microphone With Mounting Arm Review

บนตัวไมค์เองก็จะมีการใช้งานที่ไม่ซับซ้อนนะครับ ที่ปุ่ม VOL เมื่อบิดไปทางขวาก็จะเป็นการเร่งการรับสัญญาณเสียงและซ้ายจะลด ถ้ากดลงไปตรงๆจะเป็นการ Mute หรือปิดการใช้งานไมค์ชั่วคราว ส่วนปุ่มใต้ตัวอักษร VOL ก็จะเป็นปุ่มปรับโหมดการแสดงผลแสงสีครับโดยกดไปเรื่อยๆจะเป็นการเปลี่ยนโหมดซึ่งจะเปลี่ยนสีได้ 8 สี และสามารถเลือกให้แสดงแบบ RGB วิ่งได้อีกสองรูปแบบ

————————————————–

.

Test and Conclusion

tpp 2857 Streamplify MIC ARM   RGB Microphone With Mounting Arm Review

ลองใช้งานด้วยการเสียบสาย USB เข้าไปกับเมนบอร์ด หรือจะเป็นบนโน๊ตบุ๊คได้เลยครับและไม่ต้องลง driver แต่อย่างใด ด้านที่มาเสียบกับไมค์ก็จะเป็น USB Type-C ครับ

tpp 2859 Streamplify MIC ARM   RGB Microphone With Mounting Arm Review

tpp 2860 Streamplify MIC ARM   RGB Microphone With Mounting Arm Review

ไฟสีฟ้าคือการใช้งานปกติสามารถควบคุมความดังของเสียงเราได้จากโวลุ่ม การรับสัญญาณนั้นอย่างที่ได้กล่าวไปแล้วคือมันเป็นไมค์ประเภท Cardioid ที่จะรับสัญญาณจากด้านหน้าเป็นส่วนใหญ่ด้านข้างเล็กน้อย โดยจะมีตัว Pop Filter มาให้ด้วยนะครับช่วยลดแรงลมจากปากเข้าไปกระแทกไมค์ ก็ช่วยลดเสียงที่ไม่ต้องการระหว่างการสตรีมมิ่งไปได้เยอะ

tpp 2862 Streamplify MIC ARM   RGB Microphone With Mounting Arm Review

เจ้า Streamplify MIC ARM ก็เป็นไมค์ที่ใช้งานง่ายๆ สวยงาม เหมาะสำหรับสตรีมเมอร์ระดับเริ่มต้นหรือว่าจะเป็นมือใหม่ที่ต้องการเข้าสู่การสตรีมมิ่ง แต่ว่าไปแล้วมันก็ไม่ได้เหมาะกับสตรีมมิ่งอย่างเดียวนะครับ มันสามารถอัดเสียงได้ด้วยคุณภาพที่ดีเลยครับ เราจะมาอัดเสียงร้อง เสียงดนตรีเพื่อเป็นการแสดงไว้ลง Youtube ก็ได้ครับ ขาจับยึดก็มั่นคงพอประมาณ ใช้งานและปรับแต่งได้ยืดหยุ่นพอสมควรเลย ในขณะกำลังใช้งานถ้าเราต้องการปิดไมค์ก็เพียงแค่กดปุ่ม VOL ลงไปตรงๆเท่านี้ก็จะเป็นการปิดเสียงชั่วคราวแล้วละครับ แสงสีก็สวยงามกดเลือกจากปุ่มด้านล่างของ VOL เลย เลือกเป็น RGB ก็สวยครับเข้ากับยุคสมัยดี สำหรับราคาขายก็อยู่ที่ 2190 บาท ไม่แพงมากถือเป็นไมค์ที่เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเลย หาซื้อได้ที่ Ascenti Resources ครับ

.

.

.

.

..

CHANE . .

vmod award performance best Streamplify MIC ARM   RGB Microphone With Mounting Arm Reviewvmod award innovation best Streamplify MIC ARM   RGB Microphone With Mounting Arm Review

.

Special Thanks.

เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส

«ก่อนหน้า 1 2 3 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»