The Art of Drift Part 1

/ บทความโดย: admin , 21/05/2006 22:40, 5,949 views / view in EnglishEN
«»
Share

ในหน้านี้ผมจะเริ่มต้นด้วยการแนะตัวรถก่อนนะครับ


RC Car Kits


ตัวรถนั้น จะมีอยู่หลายประเภทมากๆ แล้ววหลายยี่ห้อครับ ทั้ง Tamiya, HPI, Yokomo และอื่นๆอีกมากมาย ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับตัวท่านล่ะครับว่าชอบแบบไหนเพราะรถแต่ล่ะคันจะมีความสามารถต่างกัน เช่น


1. รถที่ราคาแพงกว่า อะไหล่จะดีกว่า ทน และสวย (พวกอะไหล่อลูมิเนียมสวยๆอ่ะครับ)


2. การตกแต่ง อันนี้สำคัญมากเลยที่เดียวครับ เพราะรถที่ราคาแพงๆ จะมีอะไหล่ให้เราเพิ่ม หรือปรับค่าต่างๆได้มาก ซึ่งตรงนี้พวกที่เค้าชำนาญจะชอบมากครับ เพราะว่าเค้าสามารถปรับแต่งได้เยอะ





ในตอนแรกที่เราซื้อรถนะครับ มันจะเป็นกล่องๆ แล้วให้เราประกอบเอง


 



ในกล่องก็จะมี คู่มือ อะไหล่ต่างๆให้เราประกอบตาม ส่วนใหญ่จะไม่ยากเลยครับ ทำตามคู่มือไปเรื่อยๆ อาจใช้เวลาเยอะหน่อยนะครับ แต่คิดไว้ครับว่าเสร็จเมื่อไหร่มันแน่ๆ อิอิ


คำแนะนำ: ถ้าจะเลือกซื้อรถให้คุ้มค่าควรหาซื้อมือสองครับ เพราะรถพวกนั้นเจ้าของเค้าแต่งมากันแล้วครับ และแน่นอนครับของ RC เวลาขายแล้วไม่ค่อยได้ราคาเท่าไหร่ครับ ซึ่งตรงนี้เราก็สามารถหารถดีๆ (ถึงดีมาก) ในราคาถูกได้ครับ (เหมือนตลาดรถจริงเลยเนอะ)


แต่ข้อเสียของการซื้อรถมือสอง ก็คือเวลาอะไรเสียหรือรถแปลกๆ เราจะไม่รู้เลยว่ารถเราเป็นอะไร แล้วเราจะซ่อมไม่เป็นครับ แนะนำคือให้เราหารถมือหนึ่งถูกๆสักคันมาประกอบเองในช่วงเริ่มต้นก่อนนะครับ แล้วจากนั้นท่านจะได้รู้อะไรหลายๆอย่าง จากนั้นค่อยหารถดีๆมือสองมาซิ่งกันครับ


และในกล่องก็จะมี Body แถมมาครับ ดูรูปครับ



หลังจากประกอบตัวรถเสร็จแล้วเราก็มาทำ Body กันครับ ในขั้นตอนนี้จะเป็นการบ่งบอกถึงหน้าตารถของเราครับ ว่าจะออกมาเป็นยังไง Body นั้นจะมาเป็นใสๆอย่างที่เห็นนะครับ และมีสติกเกอร์มาให้ครับ แล้วเราก็ตัดด้วยกรรไกร (มันจะมีเฉพาะไว้สำหรับตัด Body โดยเฉพาะเลยครับ)


 



จะเห็นได้ว่าปลายมันจะงอๆนะครับ เอาไว้ตัดตรงล้อรถน่ะครับ จากนั้นเวลาลงสีต้องใช้สี สเปรย์ของที่เค้าทำมาสำหรับ Body รถเท่านั้นนะครับ ไม่งั้นเวลาชนแล้วจะหลุดเป็นแผ่นๆ เลยนะครับ ในการลงสีในเราต้องพ่นข้างในนะครับ จากนั้นไอเดียใครไอเดียมันล่ะครับ ใครจะทำออกมาได้จ๊าบกว่ากัน อิอิ


Body เราสามารถเลือกซื้อเองได้ต่างหากนะครับ แล้วแต่ความพอใจนะครับ โดยมันจะมีขนาด 190mm และ 200mm ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องดูขนาดของรถเราด้วยนะครับ (ส่วนใหญ่จะใช้ 190mm ครับ)


          


เอาล่ะครับหลังจากทำตัวรถเสร็จแล้ว เรามาดูเกี่ยวกับ ที่ชาร์จ กันต่อครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»