The Introduction to MSI Military Class II

/ บทความโดย: tpp , 18/01/2011 00:06, 1,067 views / view in EnglishEN
Share

.

military class ii The Introduction to MSI Military Class IIสวัสดีครับสมาชิก Vmodtech.com ทุกท่าน วันนี้ผมขอมาแนะนำนวัตกรรมใหม่ที่ทาง MSI ภูมิใจนำเสนอต่อพวกเรา User ทั้งหลายกันครับ สำหรับความเป็นมาเป็นไปของ Military Class II คาดว่าคงมีหลายๆท่านเคยได้ยินกันมา หรือไม่ก็เห็นผ่านๆตากันมาบ้างแล้ว เดี๋ยวผมจะมาเล่าให้ฟังกันอีกครั้งแล้วกันครับ
.

หลังจากเมื่อปี 2009 ที่ผ่านมานั้น ทาง MSI ได้ทำการติดตั้งอุปกรณ์ในส่วนของภาพจ่ายไฟที่เป็นเกรดทหาร (Military Grade) ลงบน Graphic Card ของทาง MSI เอง โดยการพัฒนาครั้งนั้นเค้าได้คุยอ้างเอาไว้ว่า มันสามารถที่จะยืดอายุ และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ยาวนานยิ่งขึ้น หลังจากนั้นไม่นาน ทาง MSI ก็ได้ทำการพัฒนาชุดอุปกรณ์และเทคโนโลยีเหล่านี้เข้าไปบนสายการผลิตของ Motherboard ด้วย นัยก็เพื่อที่จะต่อยอดการพัฒนารวมทั้งเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ โดยมีจุดขายคือ Military Class Component ภายใต้ชื่อ MSI เอง
.
.

dsc 0152 The Introduction to MSI Military Class II
.

ขณะที่ปีนี้ 2011 Sandy Bridge กำลังเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมาก MSI ก็ได้ทำการเปิดตัว Military Class II ซึ่งถือเป็นการต่อยอดการพัฒนาขั้นต่อมาของทาง MSI โดยที่ Military Class II นั้นได้ถูกบรรจุและติดตั้งลงบน Motherboard รุ่น MSI P67A-GD65 ทั้งชุดครับ
.
.
2 The Introduction to MSI Military Class II

รายละเอียดบนกล่องและสติ๊กเกอร์ติดที่ Socket บ่งบอกถึงความพิเศษของ Military Component Class II ไว้อย่างครบถ้วน

จุดเด่นของ Military Class II นั้นมีดังนี้ครับ

1 The Introduction to MSI Military Class II

.

Hi-c CAP
.
hic The Introduction to MSI Military Class II.31 The Introduction to MSI Military Class II

.
สำหรับ Hi-c CAP นั้นย่อมาจาก Highly-Conductive Capacitor ซี่งเป็น Capacitor ที่มีจุดเด่นคือ ความร้อนต่ำ อายุการใช้งานยาวนาน และที่สำคัญคือมันมีฟังก์ชั่น Self Recovery โครงสร้างทางโมเลกุลได้ด้วย โดยวัสดุที่นำมาใช้ทำการผลิต Hi-c CAP นั้นคือแทนทาลั่มซึ่งเป็นของหายากและมีราคาค่อนข้างสูงครับ โอ้ว เยี่ยมจริงๆ

.

SFC
.
dsc 0132 The Introduction to MSI Military Class II
.
4 The Introduction to MSI Military Class II

.
SFC หรือ Super Ferrite Choke นั้นจุดเด่นของมันคือ สามารถเพิ่มกระแสได้มากกว่า Choke แบบมาตรฐานได้มากถึง 30% รวมทั้งมีประสิทธิภาพมากกว่าแบบเดิมมากถึง 10% เลยทีเดียวครับ จริงๆสัญลักษณ์ SFC บนตัวถัง Choke นั้นก็ดูสวยงามมากกว่าขัดเงาแบบธรรมดาเหมือนกันนะเนี่ย แจ่ม

.

Solid Capacitor
.
dsc 0115 The Introduction to MSI Military Class II

..
สำหรับ Solid Capacitor นั้นอาจจะไม่ต้องเกริ่นอะไรมากนักนะครับ เพราะเราๆคงจะคุ้นเคยกับมันมานานแล้ว ซึ่งจะบอกข้อดีของมันเนี่ย คงจะเป็นเรื่อง Military Class Solid CAP ซึ่งเค้าอ้างว่ามันสามารถทำงานภายใต้สภาวะโหลดแบบสุดๆได้ยาวนานถึง 10 ปีกันเลย เง้อ สุดยอดครับ
.
5 The Introduction to MSI Military Class IIสำหรับในเรื่องของ ESR นั้นต้องขออภัยนะครับสำหรับรายละเอียด ผู้เขียนฝากอาจารย์ไปเรียบร้อยหลังจากที่สอบเสร็จ อิอิ

.

The Conclusion

.
ครบถ้วนกันไปครับสำหรับ นวัตกรรมล่าสุด MSI Military Class II ที่ทาง Vmodtech.com ได้ทำการมารีวิวให้ได้ชมกัน ก็ถือเป็นอีกก้าวนึงของการพัฒนาภาคจ่ายไฟบน Motherboard ของแบรนด์ MSI ให้มีขนาดเล็กลงแต่ประสิทธิภาพสูงขึ้น ดังจะเห็นได้จากการทำงานภายใต้สภาวะโหลดมหาศาลเมื่อทำการ Overclock จากการทดสอบของทางเว็บเรา สามารถย้อนกลับไปดูได้ที่นี่ครับ MSI P67A-GD65 Review ก็สามารถผ่านการทดสอบไปได้อย่างราบรื่น ผมแทบไม่รู้สึกถึงความร้อนที่แผ่ออกมาจากบริเวณภาคจ่ายไฟเลย เอาเป็นว่าเป็นอีกทางเลือกนึงของเทคโนโลยีนึงที่เราสามารถจับต้องได้จาก MSI ครับ
.
จบแล้วครับ วันนี้ผิดพลาดประการใดก็คงต้องขออภัยครับ คืนอาจารย์ไปนานนนนนมากแล้ว

..
เชน

ขอขอบคุณ

MSI

.

vmod award innovation good The Introduction to MSI Military Class II

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza