Toshiba Qosmio X300

, / บทความโดย: admin , 18/12/2008 23:39, 1,277 views / view in EnglishEN
«»
Share

 


PCmark 05 วัดประสิทธิภาพจำพวกการเข้ารหัสวีดีโอ บีบอัดไฟล์ หรือการใช้งานในชีวิตประจำวัน



คะแนนเลย 5 พัน ไปอย่างสวยงามครับ อิอิ


3Dmark Series


วัดประสิทธิภาพในการเล่นเกมกราฟฟิคโหดๆ…


3Dmark05



 


3Dmark06



 


3Dmark Vantage



พลังของ Geforce 9700M นั้นก็ยังถือว่าอยู่ในระดับที่ “เล่นได้ดี” เลยทีเดียวครับ แต่ถ้าหากจะให้ไปเทียบกับการ์ดบนเครื่องเดสก์ทอพในราคาที่ย่อมเยาว์กว่า ก็อาจจะคงต่อกรได้ไม่ดีนัก แต่สำหรับ Notebook นี่ถือว่าเป็นหนึ่งในที่สุดของ Mobile Gaming เลยทีเดียวครับ 



Crysis Benchmark Setting ดังรูปภาพสามารถทำเฟรมเรตเฉลี่ยได้อยู่ที่ 21fps และสูงสุด 30fps ซึ่งถือว่าพอเล่นได้อย่างไม่ลำบากมากนัก แต่ถ้าหากปรับ Setting ให้ต่ำลงมาอีกหน่อย ก็จะสามารถเล่นได้ลื่นไหลเลยทีเดียวครับ สำหรับอันนี้ คงจะเป็นข้อการันตีได้อย่างหนึ่งครับว่า X300 “เล่นได้ทุกเกม” อย่างไม่มีปัญหาแน่นอนครับ ถึงแม้จะสู้ Desktop PC ในราคาเท่าๆกันไม่ได้ แต่ถือว่าสุดยอดครับ สำหรับนิยามของ Mobile Gaming

 สำหรับ Toshiba Qosmio X300 ตัวนี้ ผมก็จะขอจบการรีวิว แต่เพียงเท่านี้ครับ และสรุปข้อดีข้อเสียกันง่ายๆ ดังต่อไปนี้ครับ


ข้อดี ความแรงเหลือเฟือ วัสดุที่ใช้ ถึงแม้จะเป็นพลาสติก แต่ก็ดูดีมีระดับตามสไตล์ Toshiba จอภาพขนาดใหญ่ และข้อดีอีกมากมายของเครื่อง Desktop replacement นั้นคือ การที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับการเล่นเครื่อง Desktop PC ธรรมดา รวมไปถึง ลำโพง 4.1chanel จาก harman/kardon ที่ให้สุ่มเสียงที่อยู่ในเกณฑ์ดีมาก นอกจากจะมีมิติแล้ว ยังให้ความใสเคลียร์ และหนักแน่นอีกด้วย


ข้อเสีย น้ำหนักมาก (4.5กิโลกรัม) ถึงจะประกอบมาดียังไง แต่ก็ยังคงให้ความรู้สึก “พลาสติก” อยู่ดี นอกจากนี้ ก็คงจะเป็น ราคา ที่ตอนนี้เช็คจาก notebookspec อยู่ที่ 99xxx บาทเองครับ อิอิ


ร่วมวิจารณ์บทความนี้ คลิกทีนี่


Driver & Software Download Here


ขอขอบคุณ


Toshiba Thailand

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!