ควันหลง Ultimate Project 5 ว่าด้วยเรื่องของ การโชว์พาวในระดับโลก

/ บทความโดย: admin , 02/10/2006 21:17, 248 views / view in EnglishEN
«»
Share


เมื่อเรา Summit Result เรียบร้อยแล้วก็จะเป็นหน้าที่ไว้สำหรับดู ผลคะแนนของเราครับ โดยมันจะได้รับการ Scan อีกทีนึง แล้วก็จะถูกจัดอันดับ แบบในรูปครับ ถ้าเราอยากดูการเทียบ Performance กับคนอื่น ก็ให้คลิก Compare URL ด้านบนขวาครับ ก็จะได้หน้าประมาณรูปด้านล่าง



จะมีตารางสองตารางครับ ตารางบนจะเป็นการเปรียบเทียบ Performance กับซีพียูรุ่นอื่น ซึ่งจะเป็นการเฉลี่ยๆเอาผลจากที่สมาชิกเว็บมาเทียบกับของเรา และตารางด้านล่างจะเป็นการเทียบผลกับอุปกรณ์รุ่นเดียวกันที่เราใช้ครับ



แต่ถ้าอยากจะดูผลของคนทั้งโลกว่าใครเป็นที่ 1 ในสาขาไหน ก็ให้คลิกที่เมนู Hall of fame ครับ ถ้าต้องการดูคะแนนรายบุคคล ก็กด Results แต่ถ้าจะดูแบบทีม ก็กด Teams ครับ



เริ่มจากแบบคนต่อคนกันก่อนครับ  เมื่อเข้าไปแล้วก็จะมีหน้าให้เลือก application ที่เราต้องการจะดูผลของคนทั้งโลกครับ



อย่างในรูปก็เป็นของ PI 32mb ครับ โดยจะแสดงทีละ 10 อันดับ ถ้าสนใจของคนไหนก็คลิกตรงคำว่า Link ครับ แต่ถ้าต้องการเปรียบเทียบ ก็ให้คลิกที่ Compareurl แบบที่เราคลิกของเราเองตอนแรกที่ได้นำเสนอให้ดูกันไปแล้ว


และอีกอย่างหนึง ที่จะให้รู้ไว้ครับ คือเรื่องของอันดับ อันดับในเว็บ HWbot นั้นจะมีอยู่สองแบบใหญ่ๆครับ คือ


1. Global Rank คืออันดับโลก ไม่มีการแบ่งแยกอุปกรณ์ที่ใช้


2. Hardware rank คืออันดับของอุปกรณ์ที่เราใช้ เช่นเราส่งผล 3dmark ขึ้นไป ก็จะเป็นอันดับของการ์ดจอ เช่นผมใช้การ์ด Geforce 6200 มันก็จะเอาคะแนนของผมไปเทียบกับการ์ดรุ่นเดียวกันแล้วจัดอันดับมาครับ


3. ทั้งสองอันดับ หากติด 1 ใน 5 จะมีถ้วยรางวัล ติดอยู่ท้าย หน้า Info ของผลคะแนนนั้นๆเสมอครับ และจะติดอันดับได้ จะต้องถูกแสกนก่อนครับ การที่ Summit ผลขึ้นไปในทันที จะให้แรงมาจากไหน ถ้าไม่ถูกแสกน ก็จะไม่สามารถได้รับการยอมรับได้ครับ




4. เมื่อเห็นผลของผู้อื่นไม่ชอบมาพากล หรือคิดว่ามีการมั่ว เราสามารถรายงานผลเกี่ยวกับการโกงได้ครับ ดังรูปด้านบนเลย หลังจากกดแล้ว ก็จะมีหน้าต่างที่สร้างโดย Javascript เด้งขึ้นมาครับ ให้เรากรอกเหตุผลที่ว่าทำไมผลถึงไม่ชอบมาพากล ดังรูปด้านบนเช่นกันครับ


 


 

นอกจากนี้ หลังจากที่เราทำให้โลกได้เห็นแล้ว ผมก็ขอเชิญชวนพี่น้องชาว vmodtech ส่งผลที่พวกเราได้ส่งขึ้นไปบนเว็บ hwbot มารวมกันไว้ที่กระดานข่าวหมวด Vmodtech World Ranking Team เลยครับ รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบทางกระดานนี้แหละครับ


ตอนนี้ก็เป็นอันจบกันไปแล้วนะครับ สุดท้ายผมก็จะขอฝากไว้ว่า ผมไม่ได้ต้องการให้เฉพาะพวกเราที่มีความบ้าและความแรงระดับโลกไป Summit ผลไว้เท่านั้นครับ ใครจะผลจะดีหรือจะแย่ยังไง ก็ให้ไป SUmmit กันได้ครับ ร่วมเป็นส่วนหนึงในทีม vmodtech.com , Thailand ได้ครับ หวังว่าเพื่อนๆทุกคนคงได้ประโยชน์กันมั่งนะครับ ไปถึงจะได้ไม่ต้องดมกัน ทำตามบทความนี้ก็ได้ขึ้นเป็น 1 ในประวัติศาสตร์วงการฮาร์ดแวร์ไทย Go Inter กันได้เลย วันนี้ก็ขอ สวัสดีครับ


ร่วมวิจารณ์ : คลิกที่นี่