Video Memory สำคัญไฉน?

/ บทความโดย: admin , 05/10/2008 01:15, 3,315 views / view in EnglishEN
«»
Share

เกือบสุดแล้วครับ


สำหรับการเลือกซื้อ VGA CARD แต่ลำครั้งเนี่ย เราคงต้องมองที่ตัว Memory บนการ์ดด้วย ซึ่งขนาดของ Memory เนี่ย คงต้องมีความสัมพันธ์กันกับความสามารถของ GPU


ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราต้องการซื้อ 8800GT หรือ 9800GT เนี่ย ความสามารถของตัว GPU มันค่อนข้างสูงครับ มันสามารถเปิดความละเอียด รวมถึงการลบรอยหยักและโหมดการ Render ได้เกือบสุดทุกเกมส์


แล้วถ้าเราเลือกซื้อรุ่นที่พกพา Video Memory มาน้อยๆ แค่ 256 M เนี่ย มันจะเสียโอกาสครับ การ์ดใหญ่ๆที่มันใจว่าแรงแน่ๆเนี่ย ถ้ามี choice ให้เลือกขนาด Memory เลือกเยอะๆไว้ก่อน


ในทางกลับกัน การ์ดระดับล่าง หรือกลางล่างที่พกพา Video Memory มาเยอะแยะเนี่ย ดูจะเกินความจำเป็น รวมถึงราคาที่อาจจะแพงกว่าปกติเกินความจำเป็นด้วย


หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่เพิ่งเริ่มต้น หรือเพิ่งเข้ามาในวงการครับ มากน้อย หรือผิดพลาดประการใดต้องขออภัย


 


 


หมายเหตุ​ ​Memory ที่ถูกเรียกใช้งานในบทความและ​ประสิทธิภาพที่​เห็นบาง​ส่วน​ ​มีผลมา​จาก​ความ​เร็ว​ของระบบที่​ใช้​ใน​การทดสอบ​ ​ได้​ผ่านการ​ OVERCLOCK​ มา​แล้ว​มี​ส่วน​ช่วย​ด้วย​ ​ผู้​อ่านโปรด​ใช้​วิจารณญาณ​ใน​การรับชม​ ​เด็กอายุต่ำ​กว่า​18​ปี​ ​ควรมี​ผู้​ปกครองแนะนำ​ ​แต่​ถ้า​เด็ก​และ​สตรีที่​ไม่​มีครรภ์​และ​สามี​ ​อายุ​เลย​20​ปี​ ​หน้าตา​และ​รูปร่างดี​ ​ต้อง​การคำ​แนะนำ​เป็น​พิ​เศษ​ ​กรุณาติดต่อ​ [email protected]ผมจะ​ยินดี​ช่วย​เหลืออย่างเต็มที่จน​ถึง​ที่สุด​ ถ้าไม่ได้ก็จะพยายามหาคำตอบมาให้ครับ อิอิ กรรม


ขอบคุณใครใกล้ๆตัวที่คอยให้กำลังใจ ดิ้นรนจนผ่านพ้นปัญหาในทุกๆครั้ง


ร่วมวิจารณ์บท​ความ​ คลิกที่นี่​