Windows 7 Final RTM: Review and Performance comparison

/ บทความโดย: Northbridge , 24/10/2009 12:19, 25,528 views / view in EnglishEN
«»
Share

3Dmark Vantage

vtg Windows 7 Final RTM: Review and Performance comparison

คะแนนออกมา ผมตีให้ได้เลยว่า เสมอกันครับ สำหรับ Benchmark ตัวนี้ ถึงแม้ 7 จะทำ CPU score ได้มากกว่านิดหน่อย

Windows 7

vt 7 Windows 7 Final RTM: Review and Performance comparison

Windows Vista

 Windows 7 Final RTM: Review and Performance comparison

.

หลังจากที่เราได้เห็นประสิทธิภาพ และหลังจากที่ได้สัมผัส ใช้งานอยู่สักระยะหนึ่ง บอกได้เลยครับว่า ถึงแม้ว่าประสิทธิภาพในเชิงตัวเลขที่วัดๆกันออกมานั้น จะไม่ได้ดีกว่า XP ไปมากสักเท่าไหร่นัก (แต่ดีกว่า Vista) สิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้ 7 ทุกคนจะทราบก็คือ ความฉลาดของตัว OS ที่เหมือนกับ รวมเอาความฉลาดในการจัดการ Memory ของ Vista และความลื่นไหลในการทดสอบของ Windows XP มารวมไว้ด้วยกัน รวมไปถึง Gadget แปลกๆใหม่ๆ ทั้งที่เคยมีอยู่ใน Vista และใหม่ใน 7 ก็ถือได้ว่า น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียวครับสำหรับชั่วโมงนี้และดูจากภาพรวมแล้ว เชื่อได้ว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ Windows 7 น่าจะเข้ามาเป็นมาตรฐานของคอมพิวเตอร์สำหรับทุกวันนี้ เหมือนอย่างที่ Windows XP ทำได้ แน่นอนเลยทีเดียวครับ

อีกประเด็นหนึ่งที่ผมสนใจ ก็คือ ราคาของ เวอร์ชั่น Retail หรือแบบกล่อง ที่เริ่มต้นที่ 3777 บาท สำหรับ Home premium ในวันงานเปิดตัว วันที่ 31 สิ้นเดือนนี้ ที่สยามพารากอน นับได้ว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียว หากใครสนใจ หรือกำลังคิดที่จะอัพเกรดไปใช้งาน 7 ก็สามารถเข้าไปชมงานกันได้ที่สยามพารากอน ภายในงาน นอกจากจะมีการแสดงจากทางไมโครซอฟท์แ้ล้ว พาร์ตเนอร์ต่างๆอย่าง Acer DELL Asus Sony ก็ยังขนผลิตภัณฑ์มากกว่า 300 ตัว ที่ทำการติดตั้ง Windows 7 OEM มาจากโรงงาน มาจัดแสดงและขายกันอีกด้วย

ซึ่งราคา 3777 บาทนี้ เรียกได้ว่า แทบจะถูกกว่าเวอร์ชัน Upgrade จาก Vista ที่เมืองนอกเขาขายกันอยู่ด้วยซ้ำครับ งานนี้ ทางมาร์เก็ตติ้งของ Microsoft Thailand บอกมาเลยว่า อยากจะลองทำตลาดด้วยราคานี้ดูก่อน หากมีผู้ซื้อมากขึ้น ก็คาดว่า จะได้ขอกับทางเมืองนอก ให้ทำตลาดในราคานี้ไปตลอด

dsc 4988 Windows 7 Final RTM: Review and Performance comparison

แต่ถึงแม้ท่านไม่คิดจะไปซื้ออะไร แต่ผมบอกได้เลยครับ ว่าน่าไปมาก เพราะว่าในวันงานแถลงข่าวรอบสื่อมวลชนนั้น ทาง ไมโครซอฟท์ได้จัดชุดการแสดงเกี่ยวกับฟีเจอร์ของ 7 ให้ได้ชมกันแบบน้ำจิ้มๆ ผมต้องบอกได้เลยว่า น่าสนใจมากๆ หากใครว่างๆ ก็สามารถแวะเวียนกันไปได้ หรือติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ windows7thailand.com ครับ

สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

0

ขอขอบคุณ Microsoft ประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»