ไมโครซอฟท์เปิดศักราชใหม่ของการ ทำงานที่มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าที่เคย ด้วยผลิตภัณฑ์เวอร์ชั่น 2010

ข่าวโดย: Northbridge , 12/06/2010 00:14, 198 views / view in EnglishEN
Share

ms office 2010 launch 1 ไมโครซอฟท์เปิดศักราชใหม่ของการ ทำงานที่มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าที่เคย  ด้วยผลิตภัณฑ์เวอร์ชั่น 2010

กรุงเทพฯ 10 มิถุนายน 2553 - บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัว Microsoft® Office 2010 และ Microsoft® SharePoint 2010 พร้อม กับ Microsoft® Visio 2010 และ Microsoft® Project 2010 สำหรับ ลูกค้ากลุ่มธุรกิจทั่วโลก โดยวันนี้องค์กรธุรกิจกว่า 90 ล้านองค์กรสามารถใช้งานผลิตภัณฑ์ 2010 ได้แล้วและจะได้รับประสบการณ์ในการทำงานที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งยังคุ้มค่าแก่การลงทุนยิ่งกว่าที่เคย

ในโอกาสเดียวกัน ไมโครซอฟท์ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Microsoft® SQL Server 2008 R2 แพล็ตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับใช้ในการ จัดการ การเข้าถึงข้อมูล และการส่งผ่านข้อมูล ซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในระดับองค์กร โดย Microsoft SQL Server 2008 R2 มาพร้อมกับความสามารถในการใช้งานระบบ ธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence) แบบ self-service รวมทั้งให้ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นในการใช้งานร่วมกันระหว่างเครื่องเดสก์ท็อป ดาต้าเซ็นเตอร์ และระบบคลาวด์ คอมพิวติ้ง นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ ยังได้เปิดตัว Microsoft® Visual Studio 2010 ซึ่งเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้นัก พัฒนาเว็บและแอพพลิเคชั่นสามารถสร้างสรรค์และพัฒนาซอฟต์แวร์ที่มี ความซับซ้อนยิ่งขึ้นได้ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่างๆภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Better Together’ ในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถใช้งานเครื่องมือไอทีได้อย่างสร้างสรรค์ และมีประสิทธิภาพยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา

นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ Office 2010 และ SharePoint 2010 ให้นิยามใหม่ของการ ทำงานอย่างมีประสิทธิผล ด้วยผลิตภัณฑ์กลุ่ม 2010 องค์กรต่างๆ จะสามารถประหยัดค่าใช้จ่าย ริเริ่มการทำงานในรูปแบบใหม่ๆ และพัฒนาต่อยอดโซลูชั่นต่างๆ พร้อมทั้งได้รับประโยชน์ต่างๆ อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งจากการใช้งานผ่านทางเครื่องพีซี โทรศัพท์เคลื่อนที่ และเว็บบราวเซอร์”

การออกเวอร์ชั่นเบต้าของ Office 2010 และ SharePoint 2010 นับได้ว่าประสบผล สำเร็จเป็นอย่างยิ่ง โดยมีผู้ดาวน์โหลดเป็นจำนวน มากกว่าการดาวน์โหลด Office 2007 เวอร์ชั่นเบต้าถึง 7 เท่า ทั้งนี้ มีผู้ดาวน์โหลด Office 2010 รวม ทั้งผลิตภัณฑ์อื่นๆ รวมทั้งสิ้นเกือบ 10 ล้านคน นอกจากนี้ ยังมีคู่ค้าอีกกว่า 1,000 ราย ที่ได้พัฒนาโซลูชั่นสำหรับการใช้งาน ร่วมกับผลิตภัณฑ์ Office 2010 เรียบร้อยแล้ว สำหรับในประเทศไทย มีผู้ดาวน์โหลด Office 2010 เวอร์ชั่นเบต้าไปใช้งานแล้วกว่า 67,000 คน และคู่ค้าอีกกว่า 300 ราย ที่แสดงความพร้อมต่อการเปิดตัว Microsoft Office 2010 และพร้อมที่ จะแนะนำลูกค้าสำหรับการใช้งานต่อไป

นับถึงวันนี้ มี 17 บริษัท ในประเทศไทยที่เป็นผู้ทดลองใช้งานในระยะแรก และเข้าร่วมในโปรแกรม  Technology Adoption ซึ่งได้แก่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) มหาวิทยาลัยบูรพา ธนาคารแห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ บริษัท ปตท. เคมิคอล จำกัด (มหาชน)  บริษัท อาร์เอส โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน)

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ได้ตัดสินใจเข้าร่วมโปรแกรม Technology adoption โดยได้นำ Microsoft Office 2010 ไปใช้ และพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่อยอดอย่างแอพพลิเคชั่น ‘Bualuang iExcel’ ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับ Microsoft Office 2010 ได้อย่าง สมบูรณ์แบบ ทั้งยังบริการข้อมูลแบบ real-time จาก SET และ TFEX ไปสู่ Microsoft® Excel ซึ่งช่วยให้ลูกค้า ของ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวงฯ นำไปใช้งานได้ทันที

“Bualuang iExcel เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการพัฒนาหน้าจอในรูปแบบ ของตนเองเพื่อการ ติดตามความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น” คุณบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) กล่าว “เราตัดสินใจที่จะพัฒนาแอพพลิเคชั่น Bualuang iExcel บน Microsoft Office เนื่องจากเชื่อ มั่นว่าลูกค้าของบริษัทฯ มีความคุ้นเคยดีอยู่แล้ว กับ Microsoft Office ทั้งยังช่วยให้ทีม งานด้านไอทีของบริษัทฯ และผู้ใช้งานอื่นๆ สามารถใช้ประโยชน์จาก Microsoft® Excel ได้มากขึ้น อีกทั้งทีมงานของบริษัท ฯ ก็ยังสามารถที่จะพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอีกได้อย่างง่ายดายด้วยตนเอง นอกจากนี้ เรามั่นใจว่า Microsoft Excel 2010 จะมอบ ประสบการณ์การใช้งานที่เหนือชั้นแก่ผู้ใช้งานทุกคน เนื่องด้วยความง่ายในการใช้งานและอินเทอร์เฟซที่เข้าใจง่าย”

นอกจากบริษัท หลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) แล้ว บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด ก็เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่เข้าร่วมโปรแกรม Technology Adoption โดยได้นำโซลูชั่น Business Intelligence เข้ามาช่วยจัดการระบบข้อมูลขององค์กร เพื่อช่วยในการบริหารต้นทุน รายได้ และการคำนวณที่นั่งโปรโมชั่นอย่างเหมาะสม

คุณณัฏฐโพธ กุศลาไสยานนท์ ผู้ อำนวยการใหญ่ฝ่ายการบริหารรายได้และระบบชำระเงิน บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด กล่าวว่า “ใน ฐานะที่นกแอร์เป็น Innovative Company เราเล็งเห็น ถึงประโยชน์ในการนำเทคโนโลยีมาช่วยในกระบวนการทำงานของเราโดยเฉพาะโซ ลูชั่นในรูปแบบของ Business Intelligent ที่จะช่วยขับ เคลื่อน และผลักดันธุรกิจของบริษัท โซลูชั่น Self-Service Business Intelligence project จะช่วยให้เรา สามารถรวบรวมข้อมูลสำคัญได้ครบถ้วน เห็นปัญหาได้เร็วกว่าการรวบรวมข้อมูลตามปกติ สามารถคิดวิเคราะห์ต่อได้ทันที ที่สำคัญโปรแกรมนี้จะช่วยทำให้ผู้บริหารใช้เวลาในการตัดสินใจสั้น ลง ซึ่งสำคัญมากสำหรับการเพิ่มโอกาสในการแข่งขันของเรา”

“ไอทีในยุคปัจจุบันช่วยเปิดโลก ใหม่ พร้อมทั้งนำเสนอตัวเลือกและแนวทางการทำงานที่ยืดหยุ่นมากขึ้น” นางสาวปฐมา กล่าวเสริม “ด้วยการ เปิดตัว Office 2010 และ SharePoint 2010 ในครั้งนี้ เราได้ปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน โดยการให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานผ่านทางพีซี โทรศัพท์เคลื่อนที่ และเว็บบราวเซอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่ม 2010 ช่วยยกระดับมาตรฐานการทำงาน ในแง่ของเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า และการวางแนวทางที่ชัดเจนถึงแผนการสนับสนุนธุรกิจของลูกค้าในช่วง ต่อไปจากนี้ได้เป็นอย่างดี”

โซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสำหรับการ ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องพีซี  โทรศัพท์เคลื่อนที่ และเว็บบราวเซอร์

เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำ งานร่วมกันระหว่างเครื่องพีซี โทรศัพท์เคลื่อนที่และเว็บบราวเซอร์ Office 2010 รวมทั้งผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ช่วยเสริมประสบการณ์ใหม่ๆ ในการทำงานให้ผู้ใช้งาน ดังนี้

  • เชื่อมโยงและทำงานร่วมกันได้มาก ขึ้น ด้วยฟีเจอร์ co-authoring ใน Microsoft® Word, Microsoft® Office PowerPoint และ Microsoft® OneNote ระบบการจัดการอี เมล์ที่ก้าวหน้า ความสามารถในการจัดการ calendar ที่มีประสิทธิภาพใน Microsoft® Outlook และการเพิ่มฟี เจอร์ Microsoft® Outlook Social Connector ซึ่ง จะช่วยให้ประวัติในการสื่อสารและข้อมูลของสื่อสังคมออนไลน์เชื่อม ต่อกับ Outlook ได้โดยตรง
  • ทำงานได้ทุกที่อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วย Microsoft® Office Web Apps การใช้งานออนไลน์ของ Word, PowerPoint, Excel และ One Note ด้วย ความสามารถที่ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเอกสารได้จากทุกที่ Web Apps ยังคงรักษารูปแบบและหน้าตาของเอกสารแบบเดิมเอา ไว้ แม้จะใช้เครื่องมือที่แตกต่างกัน ดังนั้น เนื้อหาและรูปแบบจึงยังคงมีลักษณะเดิมไม่ว่าจะใช้งานผ่านทาง เครื่องพีซี โทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือ เว็บบราวเซอร์ก็ตาม Office Mobile 2010 สามารถใช้งาน ได้แล้ววันนี้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถใช้งานผ่านทาง Windows® Phone Marketplace สำหรับผู้ที่ใช้งาน Windows Mobile 6.5 ทั้งนี้ ผู้ใช้งาน Office Mobile 2010 สามารถแก้ไข หรือ จดเอกสารได้เล็กน้อย ด้วย Office Mobile ผู้ ใช้งานสามารถใช้งานเอกสารต่างๆ ที่เก็บไว้ในโทรศัพท์ แนบไฟล์เอกสารกับอีเมล์ แก้ไข อัพเดทเอกสารที่เก็บไว้บนเว็บไซต์ได้ Microsoft® SharePoint 2010 เว็บไซต์และชุมชนออนไลน์ของ SharePoint จะช่วยให้ผู้คนสามารถเชื่อมโยงถึงกันได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ก็ตาม
  • เติมสีสันให้กับการใช้งานด้วย วีดีโอ ข้อความ ความสามารถในการแก้ไขรูปภาพ ฟีเจอร์ broadcast ใน PowerPoint ฟีเจอร์ auto-previewing ใน Word การเตรียมเอกสารที่ง่ายขึ้นด้วย backstage view และฟีเจอร์ Sparklines ใน Excel สำหรับใช้ในการวิเคราะห์แนวโน้มที่แม่นยำและการนำ เสนอข้อมูลด้วยรูปภาพ
  • เข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้นเพื่อ การตัดสินใจแบบ real-time โดยใช้ความสามารถของ business intelligence ในการทำงานที่คุ้นเคยของ Office ที่จะพลิกโฉมข้อมูลในชีวิตประจำวันให้ กลายเป็นข้อมูลที่มีค่ายิ่งกว่าเดิม

โซลูชั่นคลาวด์ คอมพิวติ้ง

เทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพการทำ งานที่เป็นแบบฉบับของไมโครซอฟท์ มีอยู่ในรูปแบบคลาวด์ คอมพิวติ้ง ซึ่งเป็นตัวเลือกที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้นสำหรับฝ่ายไอที เมื่อจัดซื้อและติดตั้งโซลูชั่นต่างๆ ผู้ใช้งานประเภท volume licensing สามารถใช้งาน Office Web Apps ได้ นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเข้าร่วมเป็นสมาชิกบริการออนไลน์ต่างๆ ของไมโครซอฟท์ ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่มีพื้นฐานมาจากบริการรูปแบบคลาวด์ คอมพิวติ้ง ได้เช่นเดียวกัน

ผลิตภัณฑ์อื่นๆในกลุ่ม 2010 ที่เปิดตัวพร้อมกัน

SharePoint 2010 คือแพล็ตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันทางธุรกิจ สำหรับองค์กรและอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้นักพัฒนาสามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจได้ด้วยแอพพลิเค ชั่นและโซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นมาให้เหมาะกับความต้องการดังกล่าวโดย เฉพาะ ตัวอย่างเช่น ตัวเลือกของการติดตั้งใช้งานที่ยืดหยุ่น รวมไปถึงโซลูชั่น Sandboxed ที่ใช้สำหรับจำกัดเวลาการประมวล ผลโค้ดกลาง เวลาในการทำงานของ Microsoft® SQL Server และ การควบคุมในกรณีพิเศษ นอกจากนี้ เทคโนโลยีในรูปแบบเดียวกันนี้ยังสามารถนำไปใช้งานกับโค้ดบน SharePoint แบบออนไลน์ได้ด้วย

ด้วยการออกแบบที่ผสมผสานกับ Visual® Studio 2010 นักพัฒนาสามารใช้เครื่องมือในการพัฒนาแอ พพลิเคชั่นเพื่อสร้าง จัดการ และ แก้ไขข้อบกพร่องของโซลูชั่น SharePoint โดย ยังรวมไปถึงอินเทอร์เฟซสำหรับการโปรแกรมแอพพลิเคชั่นแบบริช และการสนับสนุนไฟล์ประเภท Open XML, Microsoft® Silverlight, Representational State Transfer (REST) และ Language-Integrated Query (LINQ) ซึ่งช่วยให้นักพัฒนาสามา รถสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็ว นักพัฒนายังสามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นซึ่งเชื่อมต่อกับข้อมูลของ ผลิตภัณฑ์สายต่างๆ ในธุรกิจ ใช้งาน custom workflows และ นำเสนอข้อมูลประเภท Business intelligence และ dashboard ต่อ องค์กรได้

การวางจำหน่าย

ขณะนี้ ผลิตภัณฑ์ Office 2010 และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในกลุ่มเดียวกัน มีทั้งหมด 14 ภาษา และจะพัฒนาเพิ่มเติมพร้อมวางจำหน่ายอีก 94 ภาษา ภายในอีกไม่กี่เดือนต่อจากนี้

เว็บไซต์สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เวอร์ชั่น 2010 http://www.the2010event.com ได้รับการพัฒนาขึ้นบน SharePoint 2010 และเข้าถึงผู้คนในกว่า 60 ประเทศ 26 ภาษาทั่วโลก เว็บไซต์ดังกล่าวประกอบไปด้วยเนื้อหาน่าสนใจมากมายที่จะช่วยให้ ผู้บริโภคสามารถเลือกและได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์เวอร์ชั่น 2010 ซึ่งมีวางจำหน่ายสำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจแล้ว

Microsoft® Office 2010 กับ Edition ที่ง่ายสำหรับคุณ

  • Microsoft® Office Home and Student 2010: เหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษา และกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป ประกอบด้วย Word, Excel, PowerPoint และ OneNote
  • Microsoft® Office Home and Business 2010: เหมาะสำหรับ กลุ่มธุรกิจขนาดกลาง และเล็ก ประกอบด้วย Word, Excel, PowerPoint, OneNote และ Outlook
  • Microsoft® Office Professional 2010: เหมาะ สำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดกลาง และเล็ก ประกอบด้วย Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook, Publisher และ Access
  • Microsoft® Office Standard: เหมาะ สำหรับลูกค้าองค์กรที่ใช้งานในแบบ Volume Licensing ประกอบ ด้วย Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook และ Publisher
  • Microsoft® Office Professional Plus: เหมาะสำหรับลูกค้าองค์กรที่ใช้งานในแบบ Volume Licensing ประกอบด้วย Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook, Publisher, Access, Communicator, InfoPath และ SharePoint Workspace

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza