ทรีคอม ประเทศไทย เดินหน้ารุกตลาดองค์กรขนาดใหญ่ภายใต้เครื่องหมายการค้าเอชทรีซี มั่นใจตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าองค์กรได้ครบครันและครอบคลุม

/ ข่าวโดย: Northbridge , 25/05/2009 16:30, 581 views / view in EnglishEN
Share

3com h3c 0019 ทรีคอม ประเทศไทย เดินหน้ารุกตลาดองค์กรขนาดใหญ่ภายใต้เครื่องหมายการค้าเอชทรีซี มั่นใจตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าองค์กรได้ครบครันและครอบคลุม

ทรีคอม ประเทศไทย เดินหน้ารุกตลาดองค์กรขนาดใหญ่ภายใต้เครื่องหมายการค้าเอชทรีซี มั่นใจตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าองค์กรได้ครบครันและครอบคลุม

กรุงเทพ/ประเทศไทย – 25 พฤษภาคม 2552 - ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: COMS) ผู้นำด้านโซลูชั่นระบบเครือข่ายและข้อมูลที่มีความปลอดภัยสำหรับองค์กรทุกระดับ เผยกลยุทธ์ในการเจาะกลุ่มตลาดองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ โดยการนำเสนอโซลูชั่นระบบเครือข่ายของทรีคอมภายใต้เครื่องหมายการค้าเอชทรีซีที่ครอบคลุมและครบถ้วนออกสู่ตลาด ด้วยการใช้แบรนด์เอชทรีซีในการทำตลาดกับกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ของ ทรีคอมนั้น จะสร้างความชัดเจนให้บริษัทและพันธมิตรมากขึ้น ในขณะเดียวกัน ก็เป็นการแสดงว่าเอชทรีซีเป็นแบรนด์ของทรีคอมอย่างเต็มตัว

ภาพรวมของทรีคอม - เอชทรีซี

ทรีคอมได้แบ่งสายผลิตภัณฑ์ของเป็นสามส่วนหลัก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าเอชทรีซี ซึ่งเน้นการทำตลาดองค์กรขนาดใหญ่ (Large enterprises) รวมไปถึงตลาดผู้ให้บริการ (Service Providers) ผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าทรีคอมที่เน้นตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก และ ผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าทิปปิงพอยท์ที่เน้นการดูแลระบบรักษาความปลอดภัยระดับไฮเอนด์

นายชิงชัย เมฆทิพย์พาชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การที่ ทรีคอมประกาศใช้แบรนด์เอชทรีซีสำหรับเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่อย่างชัดเจนเช่นนี้ ผมมั่นใจว่า ทรีคอมจะสามารถนำเสนอโซลูชั่นระบบเครือข่ายที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ได้อย่างครอบคลุมและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น”

ในวันนี้ ทรีคอม ประเทศไทย ประกาศรุกตลาดองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่อย่างเต็มรูปแบบภายใต้เครื่องหมายการค้าเอชทรีซี โดยนำเสนอโซลูชั่นระบบเครือข่ายสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ประสิทธิภาพสูงในราคาที่คุ้มค่า นอกจากนี้ทรีคอมยังได้พลิกโฉมระบบเครือข่ายแบบเดิมที่ล้าสมัยและยุ่งยากต่อการบริหารจัดการ ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นระบบเครือข่ายภายใต้เครื่องหมายการค้าเอชทรีซีที่มีสายผลิตภัณฑ์อันครบครัน ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับระบบ LAN ระบบ WAN อุปกรณ์การเชื่อมต่อแบบไร้สาย โซลูชั่นสำหรับการบริหารจัดการ อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยบนระบบเครือข่าย และระบบอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งโซลูชั่นระบบเครือข่ายเอชทรีซีจะสามารถทำงานผสานกับผลิตภัณฑ์ของทรีคอมและทิปปิงพอยท์ได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบ

“สำหรับในประเทศไทย เรามีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการนำโซลูชั่นเอชทรีซีมาเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบเครือข่ายสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ โดยทรีคอมได้นำเสนอสายผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายแบบเอนท์-ทู-เอนท์อันครบครันและครอบคลุมในทุกความต้องการ พร้อมกำหนดมาตรฐานใหม่ของสมรรถนะที่ให้ความคุ้มค่า คุ้มราคากับผู้บริโภค ทั้งยังประหยัดพลังงาน และยังช่วยลดต้นทุนในการบริหารจัดการได้อย่างคุ้มค่าที่สุด” คุณชิงชัย กล่าวเพิ่มเติม

ความสำเร็จของเอชทรีซีในประเทศจีนและประเทศอื่นๆ

การที่เอชทรีซีสามารถครองความเป็นที่หนึ่งในตลาดประเทศจีน ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดสูงกว่าร้อยละ 30 เป็นผลมาจากการทำวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องโดยใช้เทคโนโลยีล้ำอนาคต เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด นอกจากนี้ทรีคอมยังมีทีมวิศวกรระดับโลกกว่า 2,600 คน ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้มีความเชี่ยวชาญชำนาญในการคิดค้นโซลูชั่นชั้นนำของอุตสาหกรรม มีโรงงานผลิตอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ ทรีคอมใช้เงินลงทุนในงานวิจัยและพัฒนาถึงร้อยละ 15 ของรายได้รวมทั้งหมด นอกจากนี้ ทรีคอมยังถือครองสิทธิบัตรอีกกว่า 1,600 ใบ จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ของทรีคอมภายใต้เครื่องหมายการค้าเอชทรีซีเป็นที่ยอมรับขององค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งรวมถึง สนามบินนานาชาติปักกิ่ง ธนาคารแห่งประเทศจีน ธนาคารเพื่อการเกษตรของจีน ธนาคารเพื่อการก่อสร้างของจีน และธนาคารเพื่ออุตสาหกรรมและการค้าของจีน

นอกจากนี้ทรีคอมยังได้รับการยอมรับจากองค์กรขนาดใหญ่ต่างๆ ในการนำโซลูชั่นของทรีคอมภายใต้เครื่องหมายการค้าเอชทรีซีมาใช้ในองค์กรเหล่านั้นด้วย ไม่ว่าจะเป็นด้านระบบการขนส่ง การศึกษา การเงิน การธนาคาร ภาครัฐ โรงงานผลิต ระบบโทรคมนาคม และสาธารณูปโภคต่างๆ ตัวอย่างเช่น
• กรมการกิจการภายในแห่งประเทศแอฟริกาใต้ (South Africa Department of Home Affairs)
• การรถไฟแห่งประเทศฝรั่งเศส (SNCF)
• องค์การปฏิรูปการบริหารราชการและแผนแห่งประเทศมาเลเซีย (Malaysian Administrative Modernization and Management Planning Unit - MAMPU)
• ซัมซุงประกันอัคคีภัยและประกันภัยทางทะเลแห่งประเทศเกาหลี (SFMI)
• สำนักงานประกันสังคมแห่งประเทศเม็กซิโก (Instituto Mexicano del Seguro Social)
• หน่วยเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งรัฐเซอาราประเทศบราซิล (The Information Technology Company of the State of Ceará – ETICE)

กลยุทธ์การดำเนินงานของเอชทรีซีในประเทศไทย

ส่วนในประเทศไทยนั้น ทรีคอมได้ดำเนินกลยุทธ์ในการใช้แบรนด์เอชทรีซีเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่มา 2 - 3 ปีแล้ว ซึ่งข้อดีสำหรับการนำกลยุทธ์นี้มาใช้คือความสามารถในการขยายฐานลูกค้าของทรีคอมไปยังองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ และด้วยสายผลิตภัณฑ์อันครบครัน จะทำให้ลูกค้าของทรีคอมในแต่ละกลุ่มได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ คือ ในกลุ่มลูกค้าปัจจุบันของทรีคอม ก็จะได้ใช้โซลูชั่นที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ส่วนลูกค้าใหม่ๆ ยังได้ใช้โซลูชั่นที่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างตรงจุด และลูกค้าที่ใช้โซลูชั่นของผู้ผลิตรายอื่นอยู่ก็สามารถ มีทางเลือกอันคุ้มค่าและหลากหลายมากยิ่งขึ้นด้วยผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพที่วางใจได้

ในปีที่ผ่านมา ทรีคอมได้รับความไว้วางใจจากองค์กรขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนหลายองค์กร ในการเลือกใช้โซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ของทรีคอม ได้แก่
• องค์กรภาครัฐ :
• ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โดยองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย (TOT)
• การท่าเรือแห่งประเทศไทย
• กระทรวงอุตสาหกรรม
• องค์กรเอกชนด้านการเงิน-ธนาคาร :
• ธนาคารนครหลวงไทย
• บริษัทกรุงไทย คอมพิวเตอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด

กลยุทธ์การตลาดและแผนการดำเนินงานของทรีคอมภายใต้เครื่องหมายการค้าเอชทรีซีในปี 2552

ทรีคอมวางกลุ่มเป้าหมายในการทำการตลาดไปยังลูกค้าสามกลุ่มหลักๆ อันได้แก่ องค์กรภาครัฐ (State enterprises) ผู้ให้บริการ (Service providers) และ องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ (Large enterprises) พร้อมยกระดับมาตรฐานด้วยยุทธศาสตร์ในการเน้นกลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย โดยการขายผ่านตัวแทนที่ได้รับการรับรองและผ่านการฝึกอบรมจากทรีคอม ซึ่งตัวแทนขายนี้เป็นผู้มีความเชี่ยวชาญและเข้าใจผลิตภัณฑ์ทั้งของทรีคอมและเอชทรีซีอย่างถ่องแท้

ส่วนด้านการให้บริการแก่ลูกค้า ทรีคอมเน้นในเรื่องความสัมพันธ์อันใกล้ชิด ความรับผิดชอบต่อลูกค้า และความยืดหยุ่นในการทำงาน ซึ่งถือป็นหัวใจหลักในการดำเนินงานขององค์กรระดับโลกอย่างทรีคอม เพื่อช่วยตอกย้ำความมั่นใจได้ถึงระดับการบริการและการดูแลหลังการขายอันเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกของทรีคอม และเพื่อให้สามารถให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าและคู่ค้าต่างๆ ได้อย่างทั่วถึง

ภายใต้กลยุทธ์การตลาดแบบครบวงจรและกลยุทธ์การใช้แบรนด์เอชทรีซีในการทำตลาดกับกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ของทรีคอม ทำให้ทรีคอมสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าได้ในทุกเซ็กเมนต์ ทั้งตลาดการศึกษา องค์กรภาครัฐ สถาบันการเงิน สถานพยาบาล และกลุ่มสาธารณูปโภค พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ

“ด้วยการผนึกกำลังของทีมงานที่มีความแข็งแกร่ง จะช่วยเสริมกลยุทธ์ในการรุกตลาดให้กับทรีคอม และเสริมความสำเร็จในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ไม่เพียงเท่านั้น การรวมกิจการยังจะช่วยให้ลูกค้าและพันธมิตรสามารถเข้าถึงโซลูชั่นอุปกรณ์เครือข่ายในราคาที่คุ้มค่า มีความปลอดภัยสูง และทำงานผสานกันอย่างครบวงจร ขณะเดียวกันก็ยังจะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ และสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการแก่ลูกค้าองค์กรและผู้ใช้บริการต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และในปีนี้ ทรีคอมก็จะเดินหน้าอย่างเต็มกำลังที่จะดำเนินกลยุทธ์นี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทรีคอมเชื่อมั่นว่าด้วยผลิตภัณฑ์ที่ดีที่มีการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ บวกกับความเชี่ยวชาญในแต่ละอุตสาหกรรม ความรู้ความชำนาญทางด้านเทคโนโลยีระบบเครือข่าย และทีมงานวิศวกรที่แข็งแกร่ง จะทำให้ทรีคอมสามารถไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน” คุณชิงชัย กล่าวปิดท้าย
# # #
เกี่ยวกับ ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น

ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายระดับโลก ด้วยทุนกว่า 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยโซลูชั่นที่ล้ำหน้าและสมรรถนะขั้นสูง ทำให้ทรีคอมสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ระบบบริหารจัดการ ระบบรักษาความปลอดภัย และเสริมสร้างคุณค่าให้แก่ธุรกิจของลูกค้าได้อย่างเป็นเลิศ หน่วยธุรกิจเอชทรีซี (H3C) ของ ทรีคอมนำเสนอนวัตกรรมด้านระบบเครือข่ายอันหลากหลายแก่ลูกค้าองค์กร ด้วยระบบเครือข่ายอัจฉริยะ จึงช่วยให้ลูกค้าวางใจได้ว่าจะได้รับผลตอบแทนการลงทุนอย่างคุ้มค่า นอกจากนี้หน่วยธุรกิจทิปปิงพอยท์ (TippingPoint) ของ ทรีคอม ยังช่วยให้บริษัทเป็นผู้นำด้านระบบป้องกันการบุกรุกเครือข่าย ซึ่งจะช่วยปกป้องทั้งแอพพลิเคชั่น และโครงสร้างพื้นฐาน รวมทั้งประสิทธิภาพการทำงานของระบบได้ในขั้นสูง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.3com.com หรือเว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชน www.3com.com/pressbox

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza