HP workstation Z series ลงตัวทั้งการออกแบบและประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟิกที่เหนือกว่า

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 28/05/2009 02:30, 684 views / view in EnglishEN
Share

 

 

hp circlelogo HP workstation Z series ลงตัวทั้งการออกแบบและประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟิกที่เหนือกว่า

ด้วยการออกแบบใหม่ทั้งระบบและการปฏิวัติสถาปัตยกรรมแบบใหม่ทั้งแพลตฟอร์ม ตั้งแต่การออกแบบภายนอกที่ดูเรียบร้อยแต่แผงไว้ด้วยความแข็งแกร่งและทรงพลัง ชิปเซตรุ่นล่าสุดจาก Intel รองรับกราฟิกการ์ดระดับเทพที่กราฟิกทุกคนใฝ่ฝันอย่าง NVIDIA Quadro FX 5800 ที่สามารถทำงานพร้อมกันถึงสองการ์ดด้วยเทคโนโลยีชั้นยอดอย่าง SLI จาก NVIDIA (Z600, Z800) ที่ให้ทั้งความประหยัดพลังงานและความเงียบ การออกแบบตัวเครื่องทั้งภายนอกจรดภายในจาก BMW Group DesignworksUSA ที่เน้นเรื่องประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่มาพร้อมทั้งความสวยงามอย่างลงตัว หมดกังวลในเรื่องของความร้อนภายในตัวเครื่อง แตกต่างอย่างโดดเด่นจาก Workstation รุ่นอื่นในปัจจุบัน HP Workstation Z Series ช่วยคุณจัดการงานเฉพาะทางได้อย่างยอดเยี่ยมให้ความคุ้มค่าในทุกบาททุกสตางค์ที่คุณลงทุนไปอย่างแน่นอน

hp z400 workstation apj 400x400 HP workstation Z series ลงตัวทั้งการออกแบบและประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟิกที่เหนือกว่าZ400 Workstation เพิ่มประสิทธิภาพในราคาที่เป็นเจ้าของได้
 Z400 Workstation มีการออกแบบภายนอกที่ดูเรียนและดูดีและยังทำงานได้อย่างเงียบเชียบด้วย ภายในตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ในการติดตั้งชิ้นส่วนทุกชิ้นภายในตัวเครื่อง ช่วยให้คุณจัด การกับอุปกรณ์ภายในได้อย่างง่ายดาย อาจกล่าวได้ว่าเป็นเครื่อง Workstation ในระดับเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมที่สุดเลยก็ว่าได้ Z400 เครื่องนี้มาพร้อมกับโพรเซสเซอร์ Xeon จาก Intel ทั้งแบบ Dual-core และ Quad-Core และหน่วยความจำแบบ DDR3-ECC 1333MHz ในราคาที่สามารถ เป็นเจ้าของได้อย่างไม่ยาก เพื่อใช้สำหรับงานตัดต่อวีดีโอ, ตกแต่งภาพ,งานออกแบบกราฟฟิกต่างๆรวมไปถึงงานออกแบบด้านวิศวกรรม นอกจากนั้น Z400 รุ่นนี้ยังเป็นเครื่อง Workstation ที่ใช้ Intel Microarchitecture (Nehalem) รุ่นแรก ที่มีซ็อกเก็ตเพียงซ้อกเก็ตเดียว และเพื่อประสิทภิภาพในการระบายความร้อนที่ดีที่สุดยังมีทางเลือกในการใช้ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำอีกด้วย สำหรับงานกราฟฟิกการ์ดให้เลือกใช้ทั้งของ NVIDIA และ ATI และสามารถต่อจอภาพสำหรับงานสามมิติได้สูงสุดถึง 4 จอ หรือสำหรับงานสองมิติได้ภึง 6 จอด้วยกัน

hp z600 workstation apj 400x400 HP workstation Z series ลงตัวทั้งการออกแบบและประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟิกที่เหนือกว่า

Z600 Workstation ออกแบบทุกสิ่งได้อย่างที่คุณตั้งใจ
 Z600 Workstation ถูกออกแบบมาให้ใช้ทำงานได้ทุกประเภทที่คุณต้องการ มาพร้อมประสิทธิภาพระดับสูงในขนาดตัวเครื่องที่เล็กกว่า Workstation ทั่วไปถึง 35 % เพื่องานผลิตภาพยนตร์, ซอฟแวร์ด้านการเงิน หรืองานในกลุ่ม CAD การออกแบบภายนอก (ด้านข้าง) ของตัวเครื่องเองก็ดูแข็งแกร่งด้วยวัสดุที่เป็นอะลูมิเนียมปัดด้าน นอกจากนั้นยังสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกด้วยที่จับทางด้านบนของตัวเครื่อง อีกทั้งด้วยขนาดตัวเครื่องของ Z600 ยังสามารถไส่ไว้ในตู้แร็คได้อีกด้วย ส่วนภายในตัวเครื่องเองนอกจากจะเป็นการออกแบบให้ไม่ต้องใช้เครื่องมือในการประกอบแล้วยังไม่มีสายไฟภายในเครื่องให้ดูรกรุงรังและขวางทางระบายความร้อนอีกด้วย ในเรื่องของจอแสดงผล Z600 เองก็สามารถต่อจอภาพได้สูงสุดถึง 8 จอเลยทีเดียว หัวใจสำคัญในการทำงานของ Workstation อีกส่วนหนึ่งก็คือ โพรเซสเซอร์ ซึ่ง Z600 สามารถใช้งาน โพรเซสเซอร์ Intel Xeon 5500 series ได้พร้อมกันถึงสองตัว ทำให้คุณมีคอร์ และหน่วยความจำแบบ DDR-ECC 1333 MHz ได้สูงสุดถึง 24GB พร้อมทั้ง DVD-RW ทั้งระบบ Bluray และ Spot-load ให้เลือกอีกด้วย

hp z800 workstation apj 400x400 HP workstation Z series ลงตัวทั้งการออกแบบและประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟิกที่เหนือกว่า

Z800 Workstation ที่สุดของประสิทธิภาพและเพิ่มเติมอุปกรณ์
 Z800 Workstation เป็น Workstation ที่ทรงพลังและมีความสามารถในการรับรองการเพิ่มเติมอุปกรณ์ได้สูงที่สุดเลยก็ว่าได้ เพื่อให้ผู้ใช้ที่ต้องการใช้งานหนักๆ เช่น การสร้างอนิเมชันสามมิติ, การตัดต่อวิดีโอเพื่อออกอากาศ, งานสำรวจและขุดเจาะน้ำมัน หรือใช้งานด้านการแพทย์ที่ต้องการความแม่นยำสูง เช่นเดียวกับ Z600 สำหรับการออกแบบภายนอกที่ฝาตัวเครื่องทำจากอะลูมิเนียมปัดด้านดีไซน์ใหม่ล่าสุด และภายในตัวเครื่องไม่มีสายไฟหรือสายสัญญาณให้เห็้นแม้แต่เส้นเดีว ช่วยในการระบายความร้อนเป็นได้อย่างสะดวก แต่คุณต้องการความเย็นและความเงียบในการทำงานระดับสูงสุดก็สามารถเลือกใช้อุปกรณ์เสริมอย่างระบบระบายความร้อนด้วยน้ำก็ได้เช่นกัน มาพร้อมกับ DVD-RW ระบบ Bluray และ Spot-load ให้เลือกและด้วยเทคโนโลยีใหมม่ล่าสุดอย่าง Intel Quickpath Interconnect (QPI) ที่ช่วยให้โพรเซสเซอร์สามารถติต่อกับหน่วยความจำได้โดยตรง ทำให้การทำงานเร็วขึ้นกว่าเดิม มีช่อ
สัญญาณที่กว้างึ้นถึงระดับ 25.6 GB/s เลยทีเดียวนอกจากนั้น Z800 ยังสามารถเพิ่มหน่วยความจำ DDR3 1333 MHz ที่มีมากถึง 12 DIMM Slots และได้สูงสุดถึง 192 GB มากเท่าที่คุณต้องการอย่างแน่นอน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza