คาดเทคโนโลยีสถาปัตย์ 5nm TSMC จะมีทั้งซีพียู AMD ZEN4 การ์ดจอ RDNA3 และการ์ดจอ NVIDIA Hopper ส่วนการ์ดจอ INTEL Xe นั้นยังรอดูท่าทีก่อนว่าจะใช้ 5nm จาก TSMC หรือไม่

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 12/05/2020 20:13, 263 views / view in EnglishEN
Share

คาดเทคโนโลยีสถาปัตย์ 5nm TSMC จะมีทั้งซีพียู AMD ZEN4 การ์ดจอ RDNA3 และการ์ดจอ NVIDIA Hopper ส่วนการ์ดจอ INTEL Xe นั้นยังรอดูท่าทีก่อนว่าจะใช้ 5nm จาก TSMC หรือไม่

amd zen4 rdna3 nvidia hopper intel xe 5nm tsmc คาดเทคโนโลยีสถาปัตย์ 5nm TSMC จะมีทั้งซีพียู AMD ZEN4 การ์ดจอ RDNA3 และการ์ดจอ NVIDIA Hopper ส่วนการ์ดจอ INTEL Xe นั้นยังรอดูท่าทีก่อนว่าจะใช้ 5nm จาก TSMC หรือไม่

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Intel / AMD และ NVIDIA มาให้เราได้ชมกันครับ ซึ่งมีรายงานจาก ChinaTimes  ว่าทั้งซีพียู AMD ZEN4 การ์ดจอ RDNA3 และการ์ดจอ NVIDIA Hopper นั้นจะใช้การพัฒนาเทคโนโลนขนาด 5nm จากทาง TSMC ค่อนข้างแน่นอนแล้ว ในส่วนของอินเทลนั้นก็มีข่าวว่าการ์ดจอ INTEL Xe นั้นยังรอดูท่าทีก่อนว่าจะใช้ 5nm จาก TSMC หรือไม่ ซึ่งเมื่อก่อนหน้านี้ก็มีข่าวออกมาเหมือนกันว่า Intel อาจจะใช้ทาง TSMC พัฒนาชิปช่วยด้วยเช่นกัน ด้วยปัญหาจากโรงงานผลิตชิปของทางอินเทลที่ผลิตไม่ทันทำให้ต้องให้ TSMC ช่วยผลิตชิปบางส่วนทดแทนกัน ซึ่งเมื่อก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่าทาง TSMC จะผลิตชิปขนาดสถาปัตย์ 5nm ในช่วงไตรมาสที่3 ปี 2021 จึงมีความเป็นไปได้สูงครับว่าเราจะเห็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของทั้ง 3ค่ายในขนาด 5nm ออกมาแข่งขันกันอย่างดุเดือดแน่นอนครับ ต้องรอติดตามดูเลยครับ

exuyzvhvcaahdcj 1030x709 คาดเทคโนโลยีสถาปัตย์ 5nm TSMC จะมีทั้งซีพียู AMD ZEN4 การ์ดจอ RDNA3 และการ์ดจอ NVIDIA Hopper ส่วนการ์ดจอ INTEL Xe นั้นยังรอดูท่าทีก่อนว่าจะใช้ 5nm จาก TSMC หรือไม่

ที่มา https://wccftech.com/


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza