เอเซอร์ ยึดกลยุทธ์ Dual Transformation ขับเคลื่อนธุรกิจ มุ่งตอบโจทย์การใช้งาน รองรับการเติบโตของ Digital Transformation ยกจุดแข็งผู้นำนวตกรรม จับมือพาร์ทเนอร์พัฒนาโซลูชั่นสร้าง New Business

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 15/02/2020 14:47, 250 views / view in EnglishEN
Share

เอเซอร์ ยึดกลยุทธ์ Dual Transformation ขับเคลื่อนธุรกิจ มุ่งตอบโจทย์การใช้งาน รองรับการเติบโตของ Digital Transformation ยกจุดแข็งผู้นำนวตกรรม จับมือพาร์ทเนอร์พัฒนาโซลูชั่นสร้าง New Business


arr 3596 เอเซอร์ ยึดกลยุทธ์ Dual Transformation ขับเคลื่อนธุรกิจ มุ่งตอบโจทย์การใช้งาน รองรับการเติบโตของ Digital Transformation ยกจุดแข็งผู้นำนวตกรรม จับมือพาร์ทเนอร์พัฒนาโซลูชั่นสร้าง New Business


กรุงเทพฯ, 14 กุมภาพันธ์ 2563 - บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้นำด้านนวตกรรมไอที ชูกลยุทธ์ “Dual Transformation” ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยจุดแข็งด้านผู้นำนวัตกรรมฮาร์ดแวร์ และบริการ สร้าง New Business ด้วยการจับมือพาร์ทเนอร์พัฒนาสู่โซลูชั่นรองรับการเติบโตของ Digital Transformation พร้อมเผย Micro Trend ทำให้เกิดแบรนด์ใหม่ที่ตอบโจทย์การใช้งานเฉพาะกลุ่ม วาง Acer Enduro เป็นโปรดักส์ใหม่เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้

นายอลัน เจียง กรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดไชน่า บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การเติบโตของเทคโนโลยีล้วนเพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานของผู้บริโภคทั้งในกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป และกลุ่มลูกค้าองค์กรต่างมีความต้องการใช้งานด้านเทคโนโลยีที่ต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นความล้ำสมัยทางด้านต่างๆ ความอัจฉริยะเพื่อความสะดวกสบายรวมถึงการทำในสิ่งที่เหนือความสามารถของมนุษย์ เราจะได้ยินเรื่องของ ปัญญาประดิษฐ์ (AI), แมชชีน เลิร์นนิ่ง, ไฮบริด คลาวด์, บล็อกเชน, เอดจ์ คอมพิวติ้ง รวมถึงเรื่องของเทคโนโลยีต่างๆ มากขึ้น ในขณะที่เทคโนโลยี 5G ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของ “ดิจิทัลทรานฟอร์มเมชั่น” ที่จะมาช่วยขับเคลื่อนเทคโนโลยีต่างๆ ให้กลายเป็นความจริง แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ทำให้เอเซอร์เห็นโอกาสและศักยภาพของเอเซอร์ในการนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่นต่างๆ ที่จะทำให้ผู้ใช้งานมีความพร้อมและความมั่นใจในการใช้งานด้านต่างๆ ด้วยการนำเสนอผ่านกลยุทธ์
“Dual Transformation”

Dual Transformation เป็นการทำธุรกิจให้สอดคล้องกับเทรนด์ เทคโนโลยี ความต้องการของผู้ใช้งาน      เอเซอร์นำจุดแข็งทั้งในด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ บริการ โดยร่วมกับพาร์ทเนอร์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ที่จะช่วยในการยกระดับและสร้างประสบการณ์ตรงให้กับผู้บริโภคทำให้เกิดธุรกิจใหม่ (Create Multiple Business engine) ขณะที่ในด้านของคอนซูเมอร์นั้น การใช้งานที่มีความต้องการใช้งานเฉพาะด้าน หรือเฉพาะกลุ่มที่ทำให้เกิด Micro Trend ก็ช่วยผลักดันให้เกิดแบรนด์ใหม่ขึ้นมา (From Product to Brand)  เอเซอร์เราเป็นหนึ่งในผู้นำคอมพิวเตอร์ที่มองเห็นโอกาสในตลาดของผู้เล่นเกมที่ต้องการเครื่องที่มีดีไซน์ที่เร้าใจ มีสเปคสูงสำหรับการเล่นเกม เราเข้าใจถึงความต้องการและได้นำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับการเล่นเกมในนามของ Predator เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มผู้เล่นเกม จากความสำเร็จของแบรนด์ Predator เอเซอร์ได้ทำการสอบถามผู้ใช้งาน Predator ได้พบว่ามีผู้ใช้งานกลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้ใช้งาน Predator สำหรับการการเล่นเกม แต่ใช้งาน Predator ในการทำงานด้านคอนเทนต์ ทั้งการออกแบบ ตัดต่อ ภาพ วิดีโอต่างๆ นั่นจึงจุดประกายให้เกิดแบรนด์ ConceptD ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานสายครีเอเตอร์ ทั้งหมดนี้ เอเซอร์มองว่าจะช่วยยกระดับและสร้างประสบการณ์การใช้งานให้กับองค์กรและผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี
นาย อลัน กล่าวเสริม

arr 29131 เอเซอร์ ยึดกลยุทธ์ Dual Transformation ขับเคลื่อนธุรกิจ มุ่งตอบโจทย์การใช้งาน รองรับการเติบโตของ Digital Transformation ยกจุดแข็งผู้นำนวตกรรม จับมือพาร์ทเนอร์พัฒนาโซลูชั่นสร้าง New Business

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ในธุรกิจเอนเทอร์ไพรส์ของเอเซอร์ เราคือ Multi-brand solution Provider ที่นำเสนอ Total Solution Design, Professional Service และ One-Stop-Efficient Support เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าองค์กร หนึ่งเป้าหมายของเอเซอร์คือการเป็น Education’s IT Vendor ด้วยเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว AI เป็นเทคโนโลยีที่กล่าวถึงในแทบทุกอุตสาหกรรม แน่นอนว่ากลุ่มการศึกษาเริ่มมีการเคลื่อนไหวเพื่อรองรับการเติบโตของเทคโนโลยีเช่นกัน ทำให้เราโฟกัสในกลุ่มการศึกษาโดยแบ่งดังนี้

Qualified Education Services การให้บริการด้านการศึกษาที่มีคุณภาพ

STEAM Education การเรียนรู้แบบ ที่เป็นการบูรณาการการเรียนการสอนด้าน วิทยาศาสตร์ (Science), เทคโนโลยี (Technology), วิศวกรรมศาสตร์ (Engineering), ศิลปะ (Arts) และคณิตศาสตร์ (Mathematics) ให้เกิดกระบวนการคิด ทำ และแก้ปัญหาเข้าด้วยกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ทำให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ในการฝึกทักษะ

Adaptive Classroom การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ทำให้การเรียนการสอนต้องทันต่อสถานการณ์ การจัดเตรียมการเรียนการสอนที่สามารถปรับเปลี่ยนตลอดเวลาจะช่วยเพิ่มคุณภาพการเรียนการสอนได้มากขึ้น

Artificial Intelligence Readied AI เป็นเทคโนโลยีที่กล่าวถึงในแทบทุกอุตสาหกรรม การปั้นบุคลากรเพื่อสนองความต้องการของตลาดย่อม นอกจากอาจารย์ผู้สอนที่มีความเชี่ยวชาญแล้ว อุปกณ์การเรียนการสอนทางด้าน AI ก็มีความสำคัญ อุปกรณ์ที่จะใช้ต้องมีประสิทธิภาพสูงแค่ไหน การลงทุนเพื่อตอบโจทย์การเติบโตของ AI จำเป็นมากน้อยเพียงใด

Smart Campus ยังเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของกลุ่มการศึกษาที่ต้องการขับเคลื่อนไปสู่การเป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะในการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ

ความปลอดภัยในสถานศึกษาเป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัยด้านข้อมูลส่วนตัว ความปลอดภัยจากบุคคลภายนอกล้วนเป็นสิ่งที่สถานศึกษาและผู้ปกครองต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

Innovative University สถานศึกษาหลายแห่งตั้งเป้าไว้ว่านอกจากการเป็น smart campus แล้วยังตั้งเป้าสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว (Green University) ที่จะลดการใช้กระดาษ ลดการใช้ทรัพยากรสิ้นเปลืองต่างๆ

Green Environment การจัดการระบบนิเวศหรือสภาพแวดล้อมในสถานศึกษาทั้งในเรื่องของการเปิดปิดไฟในห้องเรียน ที่เมื่อไม่มีคนอยู่แล้วไฟในห้องก็จะปิดเอง การตั้งค่าไฟฟ้าตามทางเดินต่างๆ ที่เมื่อจับสัญญาณคนเดินผ่านแล้วไฟจะติดขึ้นเอง ในส่วนนี้จะช่วยในการประหยัดพลังงาน และประหยัดค่าใช้จ่ายในอนาคตของสถานศึกษาได้อย่างมาก

Better Living สภาพแวดล้อมที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ที่ส่งผลกระทบทั้งด้านสุขภาพ ลุกลามไปยังชีวิตประจำวัน อุปกรณ์การรายงานสภาพแวดล้อมไปจนถึงอุปกรณ์ฟอกต่างๆ ที่ช่วยลดมลภาวะรอบข้างล้วนเป็นสิ่งจำเป็น
Innovative University เพิ่มพื้นที่ในการแสดงศักยภาพให้แก่นักเรียน นักศึกษาผ่าน VDO Wall

Cultural And Social Driven

Effectively Research การเก็บข้อมูลเพื่องานวิจัยเป็นหนึ่งในแผนงานของเกือบทุกมหาวิทยาลัย องค์ความรู้และข้อมูลต่างๆ ใน 1 งานวิจัยมีทั้งข้อมูลภายนอกจากการสอบถาม ไปจนถึงข้อมูลจากโลกโซเชียล หรือในอินเทอร์เน็ตมีปริมาณมหาศาล โดยส่วนสำคัญของการวิเคราะห์นี้ คือการเก็บข้อมูลที่ครบถ้วน เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลที่ถูกต้อง มีประสิทธิภาพและคาดการณ์ได้แม่นยำ

จากข้อมูลข้างต้นเอเซอร์ได้นำจุดแข็งทางด้านฮาร์ดแวร์และบริการ พัฒนาร่วมกับพาร์ทเนอร์เพื่อให้ได้โซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการข้างต้น เราเชื่อว่ากลยุทธ์ที่เราได้วางไว้นี้จะสามารถรับมือกับการแข่งขันตลาดที่เข้มข้นได้อย่างแน่นอน

นายสุพงศ์ ตั้งตรงเบญจศีล รองผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก กล่าวว่า ความต้องการผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ ไอทีในปัจจุบันมีปัจจัยที่เหมือนกันคือ ความต้องการความสะดวกสบายในการใช้งาน และความต้องการมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เอเซอร์เรามีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Acer Aspire สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป, Acer Nitro สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานทั่วไปและเล่นเกมในแบบแคชชวล หรือ Acer Swift สำหรับผู้ต้องการความสะดวกในการพกพาด้วยดีไซน์บางเบา จากข้อมูลของคุณอลันที่ได้กล่าวถึงเรื่องการเติบโตของกลุ่มเกมมิ่งดีไวซ์อย่าง Predator ที่มีทั้ง Notebook, Desktop, Monitor และ Gaming gear เมื่อเจาะลึกลงไปในผู้ใช้งาน Predator แล้วพบว่ามีกลุ่มผู้ใช้งานอื่นๆ ที่เป็น Micro Trend อยู่ในกลุ่มผู้ใช้งาน Predator ด้วย กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ต้องการอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูง แต่มีดีไซน์ที่สอดรับกับ งานครีเอเตอร์ในด้านต่างๆ เอเซอร์ตอบโจทย์นี้ด้วยการเปิดตัวแบรนด์ ConceptD เมื่อเร็วๆ นี้ นอกจากการเปิดตัวแบรนด์ ConceptD แล้ว เอเซอร์ยังพบความต้องการใช้งานอุปกรณ์ที่มีความแข็งแรง สามารถใช้งานได้ในทุกสภาพแวดล้อม สู่การพัฒนา Acer Enduro ที่มีทั้งโน้ตบุ๊ค วินโดวส์แท็บเล็ต และแอนดรอย์แท็บเล็ต ทั้งหมดนี้ล้วนมาจากความต้องการใช้งานของผู้บริโภคทั้งสิ้น

ในด้านของอุตสาหกรรมอีสปอร์ตก็เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่เอเซอร์มุ่งมั่นในการสนับสนุนอุตสาหกรรมอีสปอร์ตมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการให้การสนับสนุนทางด้านการเรียนการสอนด้วยการจับมือกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยศรีปทุม ในการจัดทำ Predator Lab เพื่อเปิดประสบการณ์ให้แก่นักศึกษาในการใช้อุปกรณ์ในการสร้างสรรชิ้นงานทางด้านเกมต่างๆ และได้จับมือกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในการเปิด Predator Arena สนามฝึกซ้อมและแข่งขันอีสปอร์ตที่ครบวงจรแห่งแรกในภาคอีสาณ นอกจากนี้ร่วมผลักดันศักยภาพของนักกีฬาอีสปอร์ตไทยด้วยการจัดการแข่งขัน APAC Predator League 2019 ทัวร์นาเมนต์เฟ้นหาสุดยอดนักกีฬาอีสปอร์ตระดับภูมิภาคที่ประเทศไทยได้รับการยอมรับด้านศักยภาพในการจัดงานเป็นอย่างดี

arr 36154 เอเซอร์ ยึดกลยุทธ์ Dual Transformation ขับเคลื่อนธุรกิจ มุ่งตอบโจทย์การใช้งาน รองรับการเติบโตของ Digital Transformation ยกจุดแข็งผู้นำนวตกรรม จับมือพาร์ทเนอร์พัฒนาโซลูชั่นสร้าง New Business


เกี่ยวกับเอเซอร์

ก่อตั้งในปี 1976 เอเซอร์เป็นบริษัทให้บริการในด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการบริการ ที่เน้นด้านงานวิจัย การออกแบบ การตลาด การขาย และสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ คอมพิวเตอร์ จอมอนิเตอร์ โปรเจคเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์สวมใส่ เอเซอร์ยังได้พัฒนาคลาวด์โซลูชั่นเพื่อให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์. เอเซอร์ครบรอบ 40 ปีในปี 2016 และเป็นหนึ่งใน 5 บริษัทคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก มีพนักงาน 7,000 คนทั่วโลก และมีสำนักงานอยู่มากกว่า 160 ประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.acer.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza