เอเซอร์ สร้างขุมพลังมุ่งนำเสนอความเป็นเลิศ มั่นใจปีเสือดุยังครองอันดับ 1 ตั้งเป้าโต 30%

ข่าวโดย: Northbridge , 23/01/2010 14:35, 170 views / view in EnglishEN
Share

image00310 เอเซอร์ สร้างขุมพลังมุ่งนำเสนอความเป็นเลิศ  มั่นใจปีเสือดุยังครองอันดับ 1 ตั้งเป้าโต 30%

กรุงเทพฯ:  22 มกราคม 2553: บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดคอมพิวเตอร์โดยรวมในประเทศไทย ตั้งเป้าเติบโต 30 เปอร์เซ็นต์ สานต่อกลยุทธ์มัลติแบรนด์ ครอบคลุมความต้องการทุกกลุ่มเป้าหมายอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมปลุกจิตวิญญาณสู่พลังแห่งความเป็นเลิศด้วยคอนเซ็ปต์ express. your. excellence

เพื่อครองความเป็น 1 อย่างต่อเนื่อง

นายแฮรี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จในปีที่ผ่านมา โดยเอเซอร์ประเทศไทยมียอดการเติบโต 18 เปอร์เซ็นต์ โดยยังคงครองอันดับ 1 ในตลาดรวม และมียอดการเติบโตของโน้ตบุ๊กสูงถึง 22 เปอร์เซ็นต์ ส่วนในระดับโลกนั้น ผลการสำรวจจากการ์ดเนอร์ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2552 ระบุว่าเอเซอร์ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดอันดับ 2 ของโลก ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดถึง 15.4 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ จากปีก่อนหน้านั้น และมียอดจำหน่ายโน้ตบุ๊กทะลุเป้าถึง 10.96 ล้านเครื่อง ซึ่งทำให้มียอดการเติบโตดีที่สุดถึง 25.6 เปอร์เซ็นต์ และปีนี้เอเซอร์ตั้งเป้าเป็นอันดับหนึ่งของตลาดโน้ตบุ๊กในระดับโลกให้ได้

นายหยาง กล่าวเสริมว่า เราเชื่อว่าตลาดไอทีในปีนี้จะเติบโตกว่าปีที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด ผนวกกับเรามีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เนื่องจากได้ก้าวผ่านวิกฤตเศรษฐกิจในช่วงต่ำสุดมาแล้ว และปัจจัยที่บ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

จากการคาดการณ์ของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าไทย และสมาคมธนาคารไทย ระบุว่าอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ หรือ GDP ในปีนี้จะเติบโตในระดับ 3.5 - 4 เปอร์เซ็นต์ ด้านศูนย์วิจัยกสิกรไทยได้รายงานแนวโน้มมูลค่าตลาดคอมพิวเตอร์ในปีนี้ โดยคาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 53,290 - 57,290 ล้านบาท หรือขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วร้อยละ 8.1 - 16.3 ทำให้เราเชื่อมั่นว่าในปีนี้เอเซอร์จะมีส่วนแบ่งการตลาดคอมพิวเตอโดยรวมได้ถึง 1.1 ล้านเครื่อง โดยมีส่วนแบ่งของตลาดโน้ตบุ๊ก 8 แสนเครื่อง หรือมากกว่า 40% และส่วนแบ่งของตลาดพีซี 3 แสนเครื่อง หรือคิดเป็น 25%

“เราตั้งเป้าเติบโตของรายได้ในปี 2553 ไว้ที่ 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในปีนี้เรายังคงสานต่อกลยุทธ์ด้านมัลติแบรนด์

ด้วยผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์เอเซอร์ ที่ชูความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม ส่วนเกตเวย์ เจาะกลุ่มแฟชั่นและความมีเอกลักษณ์ด้านดีไซน์ และอีแมชชีนเหมาะกับผู้ที่ให้ความสำคัญเรื่องของราคา ในฐานะที่เอเซอร์เป็นผู้นำในตลาดคอมพิวเตอร์ เราพร้อมที่จะนำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยี และฟังก์ชันการใช้งานที่ล้ำสมัยให้ผู้บริโภคได้สัมผัสก่อนใคร ในส่วนของพันธมิตรทางการค้านั้น เอเซอร์ยังคงดำเนินนโยบายการขายผ่านตัวแทนจำหน่าย พร้อมเสริมสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อตอบสนองความต้องการของคอนซูเมอร์  รวมถึงการพัฒนาการให้บริการหลังการขายอย่างครบวงจร” นายหยาง กล่าวเพิ่มเติม

“ในปีนี้เอเซอร์ยังได้เสริมความแข็งแกร่งรับปีเสือดุ ด้วยคอนเซ็ปต์ express. your. excellence นำเสนอความเป็นเลิศที่มีอยู่ในตัว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจและพลังในการก้าวสู่ความสำเร็จ โดยในระดับโลกเอเซอร์ภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่แวนคูเวอร์ และการแข่งขันโอลิมปิกในปี 2010 ที่กรุงลอนดอนอย่างเป็นทางการ ส่วนในระดับ ประเทศเอเซอร์จะเป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักทีมนักกีฬาฟุตบอลของสโมสรทหารบก ในการแข่งขันไทยพรีเมียลีกตลอดทั้งฤดูกาลของปี 2553  รวมถึงกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนนักกีฬาให้เป็นที่รู้จัก พร้อมสนับสนุนให้เยาวชนได้เข้าถึงกีฬาฟุตบอลมากขึ้น  ” นายหยาง กล่าวสรุป

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza