เอเซอร์นำเสนอบริการจัดการความปลอดภัย พัฒนาเทคโนโลยี ‘SAFE’ และใช้ศักยภาพศูนย์บริการ

/ ข่าวโดย: Northbridge , 24/08/2009 23:22, 191 views / view in EnglishEN
Share

arr 1162 เอเซอร์นำเสนอบริการจัดการความปลอดภัย  พัฒนาเทคโนโลยี  ‘SAFE’ และใช้ศักยภาพศูนย์บริการ

กรุงเทพฯ  :  21 สิงหาคม 2552: บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อันดับ 1 ในประเทศไทย ประกาศขยายบริการ eDC โดยนำเสนอบริการเฝ้าระวังและแจ้งเตือนไวรัส (Acer Anti-Virus Monitoring Service - AVOC) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการด้านการจัดการความปลอดภัย หรือ Managed Security Services (MSS) ซึ่งให้บริการเอาท์ซอร์สการตรวจสอบความปลอดภัยและการบริการการจัดการด้านความปลอดภัย ในขณะเดียวกันลูกค้าจะได้รับประโยชน์จาก Smart & Automatic Filter Engine (SAFE) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เอเซอร์พัฒนาขึ้นมาเอง และพร้อมให้บริการแล้ววันนี้

บริการ  AVOC นำเสนอการตรวจสอบความปลอดภัย ที่มุ่งเน้นการรักษาความปลอดภัยบนพีซีและเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งไม่จำเป็นต้องติดตั้งบ นคอมพิวเตอร์ทุกเครื่อง ลูกค้าเพียงแต่ติดตั้งระบบ SAFE ในคอนโซลบนเซิร์ฟเวอร์ (Console Server) ของระบบป้องกันไวรัสต่างๆ จากนั้นระบบจะทำหน้าที่เฝ้าระวังและตรวจสอบพร้อมส่งข้อมูลกลับไปยังศูนย์ AVOC ทันที เพื่อวิเคราะห์การทำงานของระบบป้องกันไวรัส รวมทั้งพฤติกรรมของตัวไวรัสนั้น ในเวลาเดียวกัน ลูกค้าจะได้รับการแจ้งเตือนสถานะของไวรัสที่คุกคามและสามารถจัดการกับไวรัสต่างๆ ได้ นอกจากนี้ บริการ AVOC สามารถช่วยเหลือลูกค้าในการสร้างระบบเฝ้าระวังไวรัสเชิงรุกและลดความเสี่ยง รวมถึงการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากไวรัสต่างๆ บริการของ AVOC ยังช่วยขยายศักยภาพการแจ้งเตือนไวรัสภายในระบบและทำการพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยรวมถึงการอัพเกรดระบบป้องกันไวรัสอยู่ตลอดเวลา

นายเร็กซ์ วู ผู้อำนวยการฝ่ายการขาย และการตลาด เอเซอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เอเซอร์ได้แนะนำบริการ SOC สู่ตลาดในประเทศไทยเมื่อเดือนกรกฎาคม 2550 โดยเราได้ให้บริการกับลูกค้ากลุ่มธนาคารเป็นหลัก ธุรกิจของเราเติบโตอย่างต่อเนื่องและเราตระหนักถึงศักยภาพของหน่วยบริการของเอเซอร์ในประเทศไทยที่จะขยายการบริการ AVOC ไปกับบริการบำรุงรักษาฮาร์ดแวร์  องค์กรธุรกิจมีความเสี่ยงตลอดเวลาเกี่ยวกับระบบความปลอดภัย การคุกคามเครือข่ายและไวรัสเป็นสิ่งที่รบกวนการทำธุรกิจ องค์กรธุรกิจควรให้ความสำคัญกับธุรกิจหลักของตนเอง และเอาท์ซอร์สการเฝ้าระวังการคุกคามจากไวรัส หน่วยบริการของเอเซอร์จะนำเสนอบริการที่เพิ่มขึ้นเพื่อเติมเต็มความพึงพอใจของลูกค้า และทำให้ลูกค้าสามารถให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจ”

นายวู กล่าวเพิ่มเติมว่า การถูกโจมตีจากการเจาะระบบโดยแฮกเกอร์และไวรัสนั้นคล้ายกันมาก นั่นหมายถึงเครื่องพีซีของผู้ใช้คือจุดอ่อนที่จะติดไวรัสได้ และฝ่ายดูแลระบบ (MIS) ต้องออกกฎระเบียบเพื่อจัดการกับคอมพิวเตอร์ที่ถูกโจมตี บริการของ AVOC จะสามารถบริหารจัดการให้กับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพโดยมีการอัพเดทสถานะของระบบฯ ทุกวัน

นายโสภณ ปานฉิม ผู้อำนวยการฝ่ายบริการ  บริษัท เอเซอร์  คอมพิวเตอร์  จำกัด กล่าวว่า เอเซอร์ eDC ได้พัฒนาเทคโนโลยี SAFE ขึ้นมาเอง ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะช่วยลูกค้าในการเฝ้าระวังและป้องกันระบบจากไวรัสที่เข้ามาโจมตีได้อย่างสมบูรณ์แบบ แพลทฟอร์มการเฝ้าระวังที่เอเซอร์พัฒนาเป็นโซลูชั่นที่เพิ่มความคุ้มค่าให้กับลูกค้า โดยการทำงานที่มีความยืดหยุ่น และสามารถรองรับการพัฒนาระบบป้องกันไวรัสที่มีรูปแบบใหม่ๆ เพิ่มเติมได้ในอนาคต สำหรับแพลทฟอร์มของ SAFE เป็นสถาปัตยกรรมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเฝ้าระวังตรวจสอบระบบป้องกันไวรัสที่แตกต่างกันได้ รวมทั้งคอยติดตามการทำงานของซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส ได้แก่ ไซแมนเทค เทรนด์ไมโคร แม็คอาฟี่ และแคสเปอร์สกี แพลทฟอร์มของเรามีข้อมูลที่ใหม่และทันสมัยที่สุดเกี่ยวกับไวรัส สิ่งเหล่านี้ทำให้เอเซอร์แนะนำลูกค้าให้สามารถกำจัดวงของไวรัสได้ และในทางกลับกันเพิ่มศักยภาพในการรักษาระบบความปลอดภัยของข้อมูลได้มากขึ้น”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เอเซอร์  คอลล์ เซ็นเตอร์ ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2685 4311 หรือติดต่อสอบถามด้านเทคนิคที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2685 4355 หรือคลิกไปที่ www.acer.co.th


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza