AMD เปิดเผยรายละเอียดกลยุทธ์เพื่อนำเสนอการเติบโต และผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ถือหุ้น ณ งาน 2020 Financial Analyst Day

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 09/03/2020 17:44, 267 views / view in EnglishEN
Share

AMD เปิดเผยรายละเอียดกลยุทธ์เพื่อนำเสนอการเติบโต และผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ถือหุ้น ณ งาน 2020 Financial Analyst Day

amd finance 6 575px AMD เปิดเผยรายละเอียดกลยุทธ์เพื่อนำเสนอการเติบโต และผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ถือหุ้น ณ งาน 2020 Financial Analyst Day

แสดงความเป็นผู้นำด้านการประมวลผลประสิทธิภาพสูง โซลูชั่นที่สร้างการเปลี่ยนแปลง และการทำงานที่ยั่งยืนเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญมูลค่า 79,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ของตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ คอมพิวเตอร์ และเกมส์

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย - 9 มีนาคม 2563 - ณ งาน Financial Analyst Day AMD (NASDAQ: AMD) เปิดเผยรายละเอียดการเติบโตในอนาคตผ่านทางแผนดำเนินธุรกิจ ด้วยการ ผลักดันโปรเซสเซอร์ และกราฟิกการ์ด ประสิทธิภาพสูงรุ่นต่างๆ และการลงทุนด้านเทคโนโลยี อย่างมหาศาล ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งมอบความเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นที่เข้ามาทดแทนการทำงานในปัจจุบัน

ดร. ลิซ่า ซู ประธานและซีอีโอ ของ AMD กล่าวว่า “แผนการดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์การประมวลผล และกราฟิกการ์ดของเรา ออกแบบมาเพื่อเร่งให้รายได้ของเราเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และสร้างผลตอบแทนที่แข็งแกร่งให้กับผู้ถือหุ้น โดยเราโฟกัสที่การดำเนินงานเพื่อความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องผ่านแผนดำเนินธุรกิจด้านทรัพย์สินทางปัญญา (IP Roadmap) และนำเสนอเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อผลักดันส่วนแบ่งการตลาดให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อเนื่อง ทั้งในตลาดคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง ตลาดคอมพิวเตอร์สำหรับผู้เล่นเกม และดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีขนาดใหญ่”

amd fad 2020 AMD เปิดเผยรายละเอียดกลยุทธ์เพื่อนำเสนอการเติบโต และผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ถือหุ้น ณ งาน 2020 Financial Analyst Day

อัพเดตเทคโนโลยีของ AMD

จากการส่งมอบโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ และ AMD EPYC™ มากกว่า 260 ล้านชิ้นทั่วโลก AMD มีแผนที่จะสร้างความสำเร็จผ่านทางโปรเซสเซอร์ยุคต่อไป ด้วยการรวบรวมซีพียูและนวัตกรรมที่เชื่อมโยงถึงกันและกัน ดังนี้:

-    AMD วางแผนเปิดตัวโปรเซสเซอร์รุ่นแรกที่จะใช้สถาปัตยกรรมรุ่นต่อไปคือ “Zen 3” ในช่วงปลายปี 2563 ในขณะที่กำลังออกแบบสถาปัตยกรรม “Zen 4” และมีเป้าหมาย ที่จะใช้เทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงขนาด 5nm

-    AMD เปิดเผยแผนที่จะพัฒนาความเป็นผู้นำด้วยเทคโนโลยี “chiplet” และ “die-stacking” ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีการแพ็คเกจซีพียูแบบ “X3D” ใหม่ที่ประกอบด้วยเทคโนโลยี “chiplet” และ “hybrid 2.5D” และ “3D die-stacking” ทำให้สามารถเพิ่มความหนาแน่นของแบนด์วิดท์ได้มากกว่าเดิมถึง 10 เท่า

-    AMD ประกาศเปิดตัวสถาปัตยกรรมรุ่นที่ 3 ชื่อ AMD Infinity Architecture มาพร้อมหน่วยความจำของโปรเซสเซอร์ และกราฟิกการ์ดที่เชื่อมโยงกันอย่างเหมาะสม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอย่างมีนัยสำคัญ และลดความซับซ้อนการจัดการซอฟต์แวร์ที่จำเป็นสำหรับโซลูชั่นการประมวลผลที่รวดเร็ว ด้วยการแบ่งการใช้หน่วยความจำของ โปรเซสเซอร์ และกราฟิกการ์ดตัวเดียวกันอย่างลงตัวและมีความต่อเนื่อง

-    AMD กำลังสร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม พร้อมด้วยฟีเจอร์เพิ่มเติมต่างๆ โดย AMD ประกาศเข้าร่วมองค์กร Confidential Computing Consortium ที่เกิดจากการรวมกลุ่มกันของบริษัทชั้นนำทางด้านฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ต่างๆ ทำงานร่วมกัน เพื่อปิดช่องว่างในการรักษาข้อมูลของแต่ละองค์กร

เมื่อกล่าวถึงมูลค่าที่กำลังเติบโต และความหลากหลายของเวิร์คโหลดกราฟิกการ์ด AMD ประกาศแผนดำเนินธุรกิจในผลิตภัณฑ์หลายๆ รุ่นเพื่อส่งมอบสถาปัตยกรรมกราฟิกการ์ด 2 รุ่น ที่ได้รับการพัฒนาให้เหมาะสมที่สุดสำหรับตลาดเกม และดาต้าเซ็นเตอร์:

-    สถาปัตยกรรม AMD Radeon™ DNA (AMD RDNA) ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกม มาพร้อมด้วยกราฟิกการ์ดที่ได้รับรางวัลคือ AMD Radeon™ RX 5000 series ทั้งนี้สถาปัตยกรรม AMD RDNA 2 รุ่นต่อไป ออกแบบมาให้ส่งมอบประสิทธิภาพ ในการทำงานต่อการใช้พลังงาน (Performance-per-watt) เพิ่มขึ้นถึง 50% เมื่อนำไปเทียบกับสถาปัตยกรรม AMD RDNA รุ่นแรก รองรับเทคโนโลยี Ray-Tracing, Variable Rate Shading (VRS) และฟีเจอร์ขั้นสูงต่างๆ โดยคาดการณ์ว่าสถาปัตยกรรม AMD RDNA รุ่นที่ 2 จะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2563

-    AMD เปิดตัวสถาปัตยกรรมใหม่ AMD Compute DNA (AMD CDNA) ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลเวิร์คโหลดงานด้านดาต้าเซ็นเตอร์ สถาปัตยกรรม AMD CDNA รุ่นแรก มีแผนจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ รวมไปถึง สถาปัตยกรรม AMD Infinity Architecture รุ่นที่ 2 ที่จะเข้ามายกระดับการเชื่อมต่อระหว่างกราฟิกการ์ด ต่อกราฟิกการ์ด (GPU to GPU) และเหมาะสำหรับแอพลิเคชั่นแมชชีนเลิร์นนิ่ง (Machine Learning)  และการประมวลผลประสิทธิภาพสูง สถาปัตยกรรม AMD CDNA รุ่น 2 จะรองรับสถาปัตยกรรม AMD Infinity Architecture รุ่นที่ 3 เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของซูเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับ Exascale รุ่นต่อไป

-    การขยายแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส ROCm รุ่นก่อนหน้า สำหรับดาต้า เซ็นเตอร์ AMD วางแผนเปิดตัว ROCm 4.0 ในช่วงปลายปีนี้ ในรูปซอฟต์แวร์โซลูชั่น แบบครบวงจรสำหรับการประมวลผล Exascale Systems ประสิทธิภาพสูง และเวิร์คโหลดงานด้านแมชชีนเลิร์นนิ่ง

7382649895e7fa8e47d457ca5050e AMD เปิดเผยรายละเอียดกลยุทธ์เพื่อนำเสนอการเติบโต และผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ถือหุ้น ณ งาน 2020 Financial Analyst Day

AMD ในตลาดดาต้าเซ็นเตอร์

นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 AMD ได้ส่งมอบนวัตกรรมที่ยอดเยี่ยมออกสู่ตลาด ดาต้าเซ็นเตอร์อย่างมีนัยสำคัญ  AMD มีแผนดำเนินธุรกิจเชิงรุกเพื่อการเป็นผู้นำ ในด้านผลิตภัณฑ์ ด้วยการสร้างเซิร์ฟเวอร์โปรเซสเซอร์ AMD EPYC รุ่นแรก และรุ่นที่สอง รวมไปถึงรายละเอียดแผนการขับเคลื่อนนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องในตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ที่กำลัง เติบโต ดังนี้:
-    AMD กำลังขับเคลื่อนอนาคตเทคโนโลยีการประมวลผลระดับ Exascale ด้วยผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ กราฟิกการ์ด เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ และซอฟต์แวร์ รวมไปถึงซูเปอร์คอมพิวเตอร์ El Capitan ที่ตั้งอยู่ที่ศูนย์วิจัยแห่งชาติ Lawrence Livermore National Laboratory ที่มีการประกาศไปเมื่อเร็วๆ นี้  คาดว่าจะเปิดตัวในปี พ.ศ. 2566 และคาดว่าจะส่งมอบประสิทธิภาพการประมวลผลแบบ Double-Precision มากกว่า 2 exaFLOPS ซึ่งจะทำให้มีประสิทธิภาพมากกว่าซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุด 200 อันดับแรกในปัจจุบัน

-    AMD ยังคงได้รับการตอบรับอย่างดีจากโปรเซสเซอร์ AMD EPYC™ รุ่นที่ 2 สำหรับตลาดองค์กร ผู้ใช้คลาวด์ และ HPC ด้วยความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพ และความได้เปรียบด้านต้นทุนภาพรวม (TCO) ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับองค์กร และเวิร์คโหลดด้านคลาวด์ โดยในปี 2563 เราคาดว่าจะมีจำนวนโปรเซสเซอร์ AMD EPYC มากกว่า 150 ตัว และแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์อีก 140 ตัว ที่จะพร้อมวางจำหน่าย

-    AMD กำลังปลดล็อคประสิทธิภาพในการประมวลผลด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมถึง สถาปัตยกรรม AMD CDNA, สถาปัตยกรรม AMD Infinity Architecture รุ่นที่ 3 และแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ ROCm 4.0 ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้จะรองรับการทำงานของซูเปอร์คอมพิวเตอร์ Frontier และ El Capitan

s20s2 1030x579 AMD เปิดเผยรายละเอียดกลยุทธ์เพื่อนำเสนอการเติบโต และผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ถือหุ้น ณ งาน 2020 Financial Analyst Day

AMD ในตลาดการประมวลผล และกราฟิก

AMD อยู่ในตำแหน่งที่ได้รับการยอมรับอย่างดีที่ผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืน ของตลาดคอมพิวเตอร์ และตลาดเกมด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ และผลิตภัณฑ์กลุ่ม Semi-Custom โดยตั้งแต่ปีพ.ศ. 2560 AMD สามารถเพิ่มการจัดส่งผลิตภัณฑ์ และส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่า จากผลิตภัณฑ์กลุ่ม คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป, HEDT (High-end Desktop) และโปรเซสเซอร์โน๊ตบุ้ค ในส่วน ของตลาดเกมนั้น AMD ได้ร่วมงานกับแบรนด์ต่างๆ ในระดับโลก เพื่อส่งมอบกราฟิกการ์ด AMD Radeon ให้กับเกมเมอร์มากกว่า 500 ล้านคนผ่านทางผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เป็นที่ยอมรับมากที่สุด เพื่อตอบสนองความต้องการของเกมเมอร์ทั่วโลกกว่า 2.5 พันล้านคน ด้วยการร่วมมือกับ Microsoft และ Sony ทำให้ AMD สามารถสร้างสัมพันธภาพระยะยาวเพื่อรักษาการเป็นผู้นำตลาดอย่างต่อเนื่องในฐานะผู้ให้บริการซิลิคอนอันดับหนึ่งในตลาดเกมคอนโซล

โดยในปีพ.ศ. 2563 และในอนาคต AMD มองเห็นโอกาสสำคัญในการผลักดัน การเติบโตอย่างต่อเนื่องในผลิตภัณฑ์ด้านการประมวลผล และกราฟิก ดังนี้:

-   AMD จะยกระดับความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพด้วยผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ รุ่นที่ 3 บนกระบวนการผลิต 7nm สถาปัตยกรรม “Zen 2” ออกแบบมาเพื่อคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป และโน๊ตบุ้ค สำหรับตลาดกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป และตลาดองค์กร  รังสรรค์มาเพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานให้กับผู้ใช้ โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen รุ่นใหม่ล่าสุดจะส่งมอบประสิทธิภาพ การตอบสนอง อายุการใช้งาน แบตเตอรี่ และฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย เพื่อรองรับความต้องการเวิร์กโหลดที่มากที่สุด  AMD วางแผนที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตลาดเกม ผู้สร้างคอนเทนต์ และการผลิต ผ่านผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen ที่ใช้สถาปัตกรรมการผลิต “Zen 3” เป็นครั้งแรก ที่กำลังจะเปิดตัวในปี 2563

-   AMD วางแผนที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดประสิทธิภาพสูง ที่ขับเคลื่อน ประสิทธิภาพด้วยสถาปัยกรรม AMD RDNA เพื่อขยายฐานผู้ใช้ผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ด AMD Radeon ด้วยประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของกราฟิกการ์ดซีรีย์ AMD Radeon RX 5000, กราฟิกการ์ด “Navi 2X” ที่ใช้สถาปัตยกรรมการผลิต AMD RDNA นำเสนอ การเล่นเกมในระดับ 4K ที่ยอดเยี่ยม ฟีเจอร์ใหม่ๆ รวมไปถึงการรองรับเทคโนโลยี Ray-Tracing และยกระดับประสิทธิภาพอย่างเห็นได้ชัด

คำชี้แจงเกี่ยวกับโรคระบาด COVID-19 จาก AMD

เหตุการณ์โรคระบาด COVID-19 ที่ยังคงส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่อง เราให้ความสำคัญ สูงสุดในด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน AMD, ลูกค้า, คู่ค้า และเหล่าสมาชิก ในชุมชนต่างๆ  AMD ขอขอบคุณอย่างยิ่งในความมุ่งมั่นของบุคคล และองค์กรต่างๆ ที่ทุ่มเททำงานกันอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพของประชาชนทั่วโลก
AMD ได้ตอกย้ำด้วยการวิเคราะห์ด้านการเงินในไตรมาสแรกของปี 2563 ณ งาน 2020 Financial Analyst Day โดย AMD คาดว่าผลกระทบจากโรคระบาด COVID-19 ในช่วงแรกจะยังไม่ส่งผลกระทบมากนัก อาจส่งผลให้รายได้ลดลง คาดการณ์อยู่ที่ประมาณ 1.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ บวกลบไม่เกิน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ดังนั้นการวิเคราะห์ด้านการเงิน AMD ของทั้งปี 2563 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 50 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza