ลือ!! AMD กำลังซุ่มพัฒนาเทคโนโลยี 5nm ร่วมกันกับ TSMC ในรูปแบบของ “Custom Version” ที่กินไฟน้อยลงและความเร็วสูงขึ้น โดยคาดว่าเป็นซีพียู ZEN4 และการ์ดจอ RDNA3 คาดเปิดตัวในปี 2021

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 16/04/2020 22:34, 538 views / view in EnglishEN
Share

ลือ!! AMD กำลังซุ่มพัฒนาเทคโนโลยี 5nm ร่วมกันกับ TSMC ในรูปแบบของ “Custom Version” ที่กินไฟน้อยลงและความเร็วสูงขึ้น โดยคาดว่าเป็นซีพียู ZEN4 และการ์ดจอ RDNA3 คาดเปิดตัวในปี 2021

amd tsmc 5nm zen4 rdna3 2021 ลือ!! AMD กำลังซุ่มพัฒนาเทคโนโลยี 5nm ร่วมกันกับ TSMC ในรูปแบบของ Custom Version ที่กินไฟน้อยลงและความเร็วสูงขึ้น โดยคาดว่าเป็นซีพียู ZEN4 และการ์ดจอ RDNA3 คาดเปิดตัวในปี 2021

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง AMD ออกมาอย่างไม่เป็นทางการให้ได้ชมกันครับ กับข้อมูลของทาง New industry ที่มีการพูดถึงว่า AMD นั้นกำลังซุ่มพัฒนาชิปเทคโนโลยีขนาด 5nm ร่วมกับ TSMC ในรูปแบบของ “Custom Version” โดยคาดว่าเป็นการพัฒนาออกแบบทั้งซีพียูและการ์ดจอรุ่นใหม่ร่วมกัน โดยจะทำให้เอเอ็มดีสามารถปรับแต่งโครงสร้างการผลิตให้ดียิ่งขึ้นสามารถลดการใช้พลังงานและเพิ่มความถี่สูงสุดได้มากขึ้นอีกด้วย ซึ่งก็คาดว่าเป็นซีพียูสถาปัตย์ ZEN4 ขนาด 5nm และการ์ดจอ RDNA3 ขนาด 5nm ถ้าเราดูตามภาพสไลด์ที่แสดงถึงทามไลน์แล้วนั้นกระบวนการเทคโนโลยี 5nm นั้นจะอยู่ในช่วงปี 2021-2022 หรือปีหน้านั่นเองครับ แต่ ณ เวลานี้เราก็ยังไม่ทราบถึงรายละเอียดเชิงลึกแต่อย่างใดแต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่าปีหน้านั้นทาง AMD อาจจะเปิดเผยข้อมูลของเทคโนโลยีขนาด 5nm และในปี 2022 นั้นอาจจะเป็นเทคโนโลยี 5nm+ ก็เป็นไปได้ครับ ซึ่งตามข่าวนั้นทาง TSMC ก็กำลังอยู่ในขั้นตอนพัฒนาการออกแบบอยู่ก็เป็นได้ แต่ ณ เวลานี้ทาง AMD ก็กำลังพัฒนาสถาปัตย์ 7nm+ ตามทามไลน์ที่ปรากฏในปี 2020นี้ครับ ต้องรอดูกันครับว่าปีหน้าทาง AMD จะเผยรายละเอียดของสถาปัตย์ 5nm ออกมาให้เราได้ทราบมากน้อยเพียงใด น่าติดตามครับ

wrpusr5p4xq44cjri6ocbw ลือ!! AMD กำลังซุ่มพัฒนาเทคโนโลยี 5nm ร่วมกันกับ TSMC ในรูปแบบของ Custom Version ที่กินไฟน้อยลงและความเร็วสูงขึ้น โดยคาดว่าเป็นซีพียู ZEN4 และการ์ดจอ RDNA3 คาดเปิดตัวในปี 2021

amd cpu gpu roadmap investor presentation 2 ลือ!! AMD กำลังซุ่มพัฒนาเทคโนโลยี 5nm ร่วมกันกับ TSMC ในรูปแบบของ Custom Version ที่กินไฟน้อยลงและความเร็วสูงขึ้น โดยคาดว่าเป็นซีพียู ZEN4 และการ์ดจอ RDNA3 คาดเปิดตัวในปี 2021

ที่มา https://www.guru3d.com/


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza