โคตรโหด!!! AMD จัดหนักพร้อมปล่อยซีพียูขนาด 7nm ในปี 2019 ในรุ่น AMD “Matisse” และ “Starship” ทั้งเดสก์ท๊อปและเซิฟเวอร์ในสถาปัตย์ใหม่ Zen 2 ที่มีจำนวนคอร์ 48 core / 96 threads ในรุ่นของ Server

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 03/02/2018 01:33, 388 views / view in EnglishEN
Share

โคตรโหด!!! AMD จัดหนักพร้อมปล่อยซีพียูขนาด 7nm ในปี 2019 ในรุ่น AMD “Matisse” และ “Starship” ทั้งเดสก์ท๊อปและเซิฟเวอร์ในสถาปัตย์ใหม่ Zen 2 ที่มีจำนวนคอร์ 48 core / 96 threads ในรุ่นของ Server

amd matisse picasso โคตรโหด!!! AMD จัดหนักพร้อมปล่อยซีพียูขนาด 7nm ในปี 2019 ในรุ่น AMD Matisse และ Starship ทั้งเดสก์ท๊อปและเซิฟเวอร์ในสถาปัตย์ใหม่ Zen 2 ที่มีจำนวนคอร์ 48 core / 96 threads ในรุ่นของ Server

วันนี้ก็มีข่าวจากทางฝั่ง AMD มาให้เราได้ชมกันอีกครับกับข่าวใหม่ล่าสุดของซีพียูขนาดสถาปัตย์ 7nm ที่จะมาด้วยกันสองรุ่นก็คือ AMD “Matisse” และ “Starship” ที่มีท้งเดสก์ท๊อปและเซิฟเวอร์ในสถาปัตย์ใหม่ที่ชื่อว่า Zen 2 โดยในรหัส “Matisse” คาดว่าจะเป็นรุ่นเดสก์ท๊อปครับ ส่วนในรหัส “Starship” นั้นจะเป็นซีพียูของเซิฟเวอร์ที่มีจำนวนคอร์มากถึง 48 core / 96 threads กันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นในรุ่น “Matisse” อาจจะมีจำนวนคอร์ 32 core / 64 threads ก็เป็นได้ครับอันนี้คือการคาดเดาของผมเอง โดยซีพียูทั้งสองรุ่นจะยังใช้ซ๊อกเก็ต AM4 เหมือนเดิม และซีพียูทั้งสองรุ่นนั้นจะทำการแก้ไขบั๊ก Spectre และ Meltdown ที่เป็นปัญหาของบรรดาซีพียูในปัจจุบันเรียบร้อยครับ โดยข้อมูลดังกล่าวมาจากโปรแกรม HWINFO ที่มีการเปลี่ยนแปลงอัพเดทข้อมูลของซีพียูรหัส Zen 2 Microarchitecture ขนาด 7nm นั่นเองครับ นี่คือขอ้มูลที่หลุดออกมาอย่างไม่เป็นทางการให้บรรดาสาวก AMD ได้ทราบกันครับ ในปี 2019 นี่ AMD จัดหนักแน่นอนสำหรับซีพียูรุ่นใหญ่ของเอเอ็มดี สาวกเก็บตังค์ไว้รอเลยครับ

amd zen roadmap 740x256 โคตรโหด!!! AMD จัดหนักพร้อมปล่อยซีพียูขนาด 7nm ในปี 2019 ในรุ่น AMD Matisse และ Starship ทั้งเดสก์ท๊อปและเซิฟเวอร์ในสถาปัตย์ใหม่ Zen 2 ที่มีจำนวนคอร์ 48 core / 96 threads ในรุ่นของ Server

ที่มา https://wccftech.com/


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza