AMD ปฏิวัติวงการเกมอีกครั้ง ด้วย ATI Radeon HD 5800 Series

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 01/10/2009 14:37, 1,221 views / view in EnglishEN
Share

sep 30 2009 ati hd5870 2resized 300x228 AMD ปฏิวัติวงการเกมอีกครั้ง ด้วย ATI Radeon HD 5800 Series

AMD ปฏิวัติวงการเกมอีกครั้ง ด้วย ATI RadeonTM HD 5800 Series
กราฟิกการ์ดที่สนับสนุน DirectX® 11 พร้อมกราฟิกโปรเซสเซอร์ที่แรงที่สุดเท่าที่มนุษย์เคยสร้างมา

- เทคโนโลยีกราฟิกโปรเซสเซอร์ที่ล้ำหน้าที่สุดในโลก สนับสนุนเทคโนโลยี Microsoft DirectX 11 เต็มรูปแบบ2 สัมผัสประสบการณ์ใหม่จากพีซี -

กรุงเทพฯ - 30 กันยายน 2552 - เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดตัวกราฟิกโปรเซสเซอร์ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่มนุษย์เคยสร้างมา1 “ATI RadeonTM HD 5800 Series” ทั้งยังเป็นกราฟิกโปรเซสเซอร์ตัวแรกที่สนับสนุน Microsoft DirectX® 112 อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ Microsoft DirectX® 11 ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ด้านมัลติมีเดีย เช่น เกมและวีดีโอ จะออกสู่ตลาดพร้อมการเปิดตัว Microsoft Windows® 7 ในเร็วๆนี้

ATI RadeonTM HD 5800 Series มีความสามารถในการประมวลผลสูงถึง 2.72 เทระฟล็อป มีตัวเลขสมรรถนะต่อบาทเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าเทียบกับผลิตภัณฑ์กราฟิกรุ่นก่อนหน้า3 ให้ความคุ้มค่าเป็น 2 เท่าแก่ผู้บริโภค

ในเบื้องต้น เอเอ็มดีจะเปิดตัวกราฟิกการ์ดใหม่ออกสู่ตลาดจำนวน 2 รุ่น ได้แก่ ATI Radeon HD 5870 และ ATI Radeon HD 5850 ซึ่งแต่ละรุ่นจะมาพร้อมกราฟิกเมมโมรี่แบบ GDDR5 ขนาด 1
กิกะไบต์ (GB) โดย ATI RadeonTM HD 5800 Series ทุกรุ่นจะมาพร้อมเทคโนโลยี ATI Eyefinity สำหรับการแสดงผลแบบ Multi-Display, ATI Stream เปิดประสบการณ์การรับชมสตรีมมิ่งวีดีโอที่เหนือกว่า และเหนือกว่าคู่แข่งในด้านเกมด้วยการสนับสนุน Microsoft DirectX® 11 อย่างเต็มรูปแบบ ทำให้มันเป็นสิ่งที่ “ต้องมี” สำหรับผู้ที่จะซื้อพีซีใหม่ที่มาพร้อม Microsoft Windows® 7

“ATI RadeonTM HD 5800 Series เป็นกราฟิกการ์ดที่ขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ที่ทรงพลังที่สุดในโลก เอเอ็มดีกำลังพลิกเกมทั้งในเรื่องของสมรรถนะและประสบการณ์ที่ผู้บริโภคจะได้รับ” ริก เบิร์กแมน (Rick Bergman) รองประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “นอกจากการซัพพอร์ต DirectX® 11 แล้ว ATI RadeonTM HD 5800 Series ยังมาพร้อมเทคโนโลยี ATI Eyefinity และ ATI Stream ซึ่งเป็นมาตรฐานเปิดที่ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อช่วยสนับสนุน Windows 7 ให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น พูดได้อย่างเต็มปากว่า เอเอ็มดีคือผู้นำเทคโนโลยีกราฟิกอย่างแท้จริง”

เหนือคู่แข่งด้วย Microsoft DirectX® 11
ด้วย ATI RadeonTM HD 5800 Series เกมเมอร์จะได้พบกับความละเอียดกราฟิกในระดับสูงสุด นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสที่เปิดกว้างสำหรับสัมผัสกับเกมระดับไฮเดฟฟินิชั่น (HD) ด้วย และทั้งหมดเป็นไปได้ด้วยการสนับสนุน DirectX® 114

  • เป้าหมายการออกแบบและพัฒนา: ATI RadeonTM HD 5800 Series พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ DirectX® 11 ทั้งหมด การ์ดแต่ละตัวสามารถประมวลผลได้ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 2.72 เทระฟล็อป อันนำไปสู่สมรรถนะสูงสุดในการประมวลผลเกมที่สนับสนุน DirectX® 11 รวมถึงเกมที่สนับสนุน DirectX® 9, DirectX® 10, DirectX® 10.1 และ OpenGL จากระบบ Single-GPU หรือ Multi-GPU ผ่านเทคโนโลยี ATI CrossFireXTM เมื่อทดสอบสมรรถนะกับเกมที่ได้รับความนิยมที่สุดในปัจจุบัน ATI RadeonTM HD 5800 Series สามารถทำคะแนนได้สูงกว่าเกือบ 2 เท่าเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน5 เปิดทางสำหรับเกมเมอร์สู่เกมใหม่ๆที่สนับสนุน DirectX® 11 เช่น DiRTTM2 จากบริษัทโค้ดมาสเตอร์ส (Codemasters) และ Aliens vs. PredatorTM จากบริษัทรีเบลเลี่ยน (Rebellion) และเวอร์ชั่นล่าสุดของ The Lord of the Rings OnlineTM และ Dungeons and Dragons Online® Eberron UnlimitedTM จากบริษัทเทอร์บายน์ (Turbine) ทั้งหมดที่ความละเอียดและเฟรมเรตในระดับที่คาดไม่ถึง
  • นำหน้าคู่แข่งไป 2 รุ่น: ด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่พัฒนาขึ้นบนสถาปัตยกรรมของ ATI RadeonTM HD 4000 Series ทำให้ ATI Radeon HD 5800 Series เป็นกราฟิกการ์ดที่ล้ำหน้าคู่แข่งไปถึง 2 รุ่นเทียบกับรุ่นที่สนับสนุน DirectX 10.0 พร้อมฟีเจอร์ต่างๆมากมาย อาทิ AMD Tessellation Technology, สนับสนุนกราฟิกเมมโมรี่แบบ GDDR5, ใช้เทคโนโลยีการผลิต 40 นาโนเมตร และเทคโนโลยี Shader ประสิทธิภาพสูง ทั้งหมดเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นเกมและความคุ้มค่าสูงสุดสำหรับทุกๆ บาทที่ผู้บริโภคจ่ายออกไป
  • สนับสนุนเกมรุ่นเก่า เล่นได้ไหลลื่นกว่าเดิม: DirectX® 11 API เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาบนฮาร์ดแวร์กราฟิกของเอเอ็มดี และคือจุดเริ่มต้นสู่เกมรุ่นใหม่ที่สนับสนุน DirectX® 11 ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาหรือพัฒนาเสร็จเรียบร้อยแล้ว จำนวนมากกว่า 20 เกม ทุกเกมสนับสนุน ATI Radeon เมื่อรวมกับ ATI CatalystTM กราฟิกไดรเวอร์ที่อัพเดทเป็นประจำทุกเดือน สิ่งที่ผู้บริโภคได้รับก็คือ ความเสถียร, ความน่าเชื่อถือ และสมรรถนะสูงสุดสำหรับเกมรุ่นใหม่

ลื่นไหล ไม่กระตุก ด้วย ATI Stream Technology
ด้วย ATI Radeon HD 5800 Series ผู้ใช้พีซีสามารถดึงศักยภาพของ Windows 7 ออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ ให้พวกเขาได้ในสิ่งที่มากกว่าจากพีซีของพวกเขา6

  • โฮมซูเปอร์คอมพิวเตอร์: พลังที่ได้จาก ATI Radeon HD 5870 ในปัจจุบันจะเทียบเท่ากับพลังที่ได้จากเครื่องซูเปอร์คอมพิวเตอร์เมื่อ 6 ปีก่อน แต่ ณ วันนี้ พลังระดับเดียวกันนี้กลับพบได้ในโฮมพีซีของคุณ ซีพียูสมรรถนะสูงจะนำประสบการณ์ใหม่ๆ มาสู่คุณ7
  • Windows® 7 ที่สมบูรณ์แบบ: Windows 7 คือระบบปฏิบัติการที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อสมรรถนะสูงสุดของพีซี และ ATI Radeon HD 5800 Series ที่มาพร้อมเทคโนโลยี ATI Stream ก็มาพร้อมความเร็วในการประมวลผลกราฟิกที่เหนือกความคาดหมาย นอกจากนี้ยังเป็นกราฟิกตัวแรกที่สนับสนุน DirectCompute 11 ด้วย8
  • ทำอะไรๆ ได้มากกว่า เร็วกว่า ด้วย ATI Stream: ฟีเจอร์ใหม่, ฟังก์ชั่นใหม่ และสมรรถนะที่เหนือกว่าทั้งในแอพพลิเคชั่นด้านความบันเทิงและแอพพลิเคชั่นทั่วไป สิ่งนี้เป็นไปได้ด้วยเทคโนโลยี ATI Stream6
  • สนับสนุนมาตรฐานอุตสาหกรรมต่างๆ มากที่สุด: ATI Radeon HD 5800 Series สนับสนุนทั้ง DirectX® 11 และ OpenGL มั่นใจได้ว่าสามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นได้ทุกตัวทั้งปัจจุบันและอนาคต

เปิดประสบการณ์ด้วย ATI Eyefinity เทคโนโลยีการแสดงผลแบบ Multi-Display
เพลิดเพลินกับภาพจากการแสดงผลแบบ Multi-Monitor เปิดประตูสู่ประสบการณ์การเล่นเกมยุคใหม่

  • ยืดหยุ่นสูงสุด: ATI RadeonTM HD 5870 และ ATI RadeonTM HD 5850 สามารถสนับสนุนการแสดงผลบนจอภาพได้สูงสุดถึง 3 จอภาพ และ 6 จอภาพสำหรับกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ ATI RadeonTM HD 5870 Eyefinity6 ที่กำลังจะออกสู่ตลาดในเร็วๆ นี้ ซึ่งผู้ใช้มีอิสระในการกำหนดว่าจะให้แสดงผลในแนวตั้งหรือแนวนอนก็ได้
  • เห็นพวกมันก่อนที่มันจะเห็นคุณ: ปลดล็อกการเล่นเกมแบบ Multi-Monitor ความละเอียดสูงสุด 12 x Full HD ซึ่งเป็นการเล่นเกมภายใต้สภาพแวดล้อมที่ยังไม่เคยมีมาก่อน10 พบกับรายละเอียดที่มากกว่า มุมมองที่กว้างกว่า ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามกำลังแล็ค (Lack)
  • ความละเอียดระดับ Eye-Definition: แทนที่การเลื่อนหน้าจอด้วยการเพิ่มหน้าจอสำหรับมุมมองที่กว้างขึ้น ให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินกับออนไลน์แอพพลิเคชั่นในปัจจุบันได้โดยไม่สะดุดหรือกระตุกให้เสียอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์ค, วีดีโอคอนเฟอ-เรนซิ่ง, วีดีโอเอนเตอร์เทนเมนต์ และภาพถ่ายดาวเทียม

การสนับสนุนอย่างดีจากทั่วโลก

  • ATI RadeonTM HD 5800 Series ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตโออีเอ็มและแบ-รนด์ชั้นนำทั่วโลก ได้แก่ ASUS, Club 3D, Diamond Multimedia, Force3D, GIGABYTE, HIS (Hightech Information Systems), MSI, Multimedia, PowerColor, SAPPHIRE Technology, VisionTek และ XFX

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza