AMD Bulldozer ประสบความสำเร็จทางด้านยอดขายอย่างน่าประหลาดใจ ส่วน Phenom II และ Athlon II กลับกลายเป็นเหยื่อแทน

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 04/12/2011 03:16, 383 views / view in EnglishEN
Share

amd fx8150 1 AMD Bulldozer ประสบความสำเร็จทางด้านยอดขายอย่างน่าประหลาดใจ ส่วน Phenom II และ Athlon II กลับกลายเป็นเหยื่อแทน

AMD’s new Bulldozer “FX” series หลังจากที่ผลการทดสอบจากนักทดสอบทั่วโลกได้ออกมาในทิศทางเดียวกันว่าค่อนข้างแย่ แต่กลับสร้างความน่าประหลาดใจให้เกิดขึ้นหลังจากออกวางจำหน่าย เพราะว่ายอดขายโดยรวมกลับทำออกมาได้อย่างดีมากอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งนี้คาดว่าน่าจะมาจากราคาที่ไม่ได้แพงมากมาย ตรงกันข้ามกับสเป็คเทพๆหรูๆอย่างเป็นซีพียู 8คอร์ 32nm แถมพกด้วยสัญญาณนาฬิกาที่สูงกว่าคู่แข่งทุกๆรุ่นในขณะนี้ เลยทำให้ซีพียูในตระกูล FX Series กลายเป็นขายดีไปอย่างไม่น่าเชื่อ

แต่น่าเสียดายที่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของความสำเร็จครั้งนี้กลับกลายเป็น Phenom II และ Athlon II ซึ่งจริงๆแล้วซีพียูสองซีรีย์นี้ถือว่าเป็นตระกูลที่คุ้มค่ากับการลงทุนด้วยประสิทธิภาพที่ดีในราคาที่ไม่สูงมาก แต่จะต้องหยุดการผลิตในเร็ววันนี้ เพราะว่าเป็นเทคโนโลยี 45nm แบบเก่า ซึ่งจะสร้างปัญหาในการผลิตควบคู่ไปกับเทคโนโลยี 32nm แบบใหม่ และในเมื่อเทคโนโลยี 32nm แบบใหม่ขายดีกว่า เทคโนโลยี 45nm แบบเก่าก็คงจะต้องเลิกผลิตไปในไม่ช้า ก็คงต้องกันต่อไปนะครับว่าสถานการณ์ข้างหน้าต่อไปของ Phenom II และ Athlon II จะเป็นอย่างไร

Source : Techpowerup.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza