AMD โชว์วิสัยทัศน์ผู้นำด้านนวัตกรรมในงาน Computex 2017 จัดแสดงผลิตภัณฑ์ Ryzen และ “Vega” สู่สาธารณะเป็นครั้งแรก

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 21/06/2017 19:06, 484 views / view in EnglishEN
Share

AMD โชว์วิสัยทัศน์ผู้นำด้านนวัตกรรมในงาน Computex 2017 จัดแสดงผลิตภัณฑ์ Ryzen และ “Vega” สู่สาธารณะเป็นครั้งแรก พร้อมการจัดแสดงโปรเซสเซอร์ที่ใช้ขุมพลัง Ryzen จาก OEM และพันธมิตรด้านฮาร์ดแวร์ทั่วโลก

dsc 9716 AMD โชว์วิสัยทัศน์ผู้นำด้านนวัตกรรมในงาน Computex 2017 จัดแสดงผลิตภัณฑ์ Ryzen และ “Vega” สู่สาธารณะเป็นครั้งแรก

กรุงเทพฯ ประเทศไทย: 20 มิถุนายน 2560 - AMD (NASDAQ: AMD) ฉลอง 30 ปีแห่งการดำเนินธุรกิจในไต้หวันด้วยการจัดแสดงขุมพลังผลิตภัณฑ์ Ryzen™ และ Radeon™ ที่กำลังจะเข้าสู่ตลาด ระหว่างการแถลงข่าวที่งาน COMPUTEX TAIPEI 2017 โดยบริษัทได้สาธิตผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยจัดแสดงที่ใดมาก่อน เพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพของระบบสำหรับการเล่นเกมระดับไฮเอนด์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen จาก OEM ระดับแนวหน้าของโลก และประกาศกำหนดการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านดาต้าเซ็นเตอร์, ผลิตภัณฑ์สำหรับโปรซูเมอร์ และสำหรับผู้บริโภคที่กำลังจะออกสู่ตลาด

ดร. ลิซ่า ซู ประธานและซีอีโอ เอเอ็มดี กล่าวว่า “เราฉลอง 30 ปีแห่งการดำเนินธุรกิจของเอเอ็มดีในไต้หวันที่งาน Computex ปีนี้ ด้วยความต่อเนื่องของผลิตภัณฑ์ด้านกราฟิกและการประมวลผลทรงประสิทธิภาพของเรา โดยเราให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดีที่เป็นคลื่นลูกใหม่ที่จะเข้าสู่ตลาด ไม่ว่าจะเป็นโปรเซสเซอร์ตระกูล EPYC ที่ใช้สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์, กราฟิกการ์ดระดับไฮเอนด์ Redon ‘Vega’ และโปรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุด AMD Ryzen Threadripper และ Ryzen mobile เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ของเรา ได้แก่ Acer, Asus, Dell, HP และ Lenovo ในการจัดแสดงคอมพิวเตอร์พีซีรุ่นล่าสุดที่ใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen ทรงประสิทธิภาพของ AMD”

เปิดตัว EPYC

AMD ประกาศเปิดตัว EPYC™ ทั่วโลกในงาน Computex 2017 ผลิตภัณฑ์ EPYC เป็นโปรเซสเซอร์ประสิทธิภาพสูงตระกูลใหม่ของ AMD สำหรับใช้กับดาต้าเซ็นเตอร์ทั้งที่ติดตั้งอยู่ในองค์กรและที่อยู่บนระบบคลาวด์ ซึ่งเดิมใช้โค้ดเนมว่า Naples ที่เป็นการประมวลผลของ “Zen” x86 ประสบความสำเร็จอย่างสูงและขยายได้ถึง 32 physical cores เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ EPYC ตัวแรกที่จะเป็นผู้นำด้านดาต้าเซ็นเตอร์และเซิร์ฟเวอร์โปรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน มีกำหนดจะเปิดตัวในวันที่ 20 มิถุนายน 2017 โดยคาดว่าจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิต OEM และพาร์ทเนอร์หลายแห่ง EPYC มีเป้าหมายเพื่อปฏิวัติตลาดเซิร์ฟเวอร์แบบ dual-socket ในขณะที่ปรับโฉมความคาดหวังใหม่ๆ ให้กับเซิร์ฟเวอร์แบบ single-socket ในเวลาเดียวกันด้วยจำนวน core สูง, แบนด์วิธความจำที่ยอดเยี่ยม และการสนับสนุนที่ไม่มีใครเหมือนสำหรับช่องสัญญาณ input/out (I/O) ความเร็วสูงในชิปเพียงตัวเดียว

โมเมนตัมของ Ryzen

AMD ได้วางแผนสร้างความต่อเนื่องให้กับ Ryzen ต่อไป หลังจากได้เปิดตัวเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen ไปเจ็ดรุ่นเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งรวมถึง AMD Ryzen™ 7 และ AMD Ryzen™ 5 ที่ได้รับการออกแบบให้นำนวัตกรรมและความสามารถในการแข่งขันกลับเข้าสู่ตลาดพีซีระดับพรีเมี่ยมอย่างเต็มรูปแบบ AMD ประกาศว่า OEM ด้านพีซีทุกแบรนด์ต่างคาดว่าจะนำผลิตภัณฑ์ที่ใช้ Ryzen ออกสู่ตลาดภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2017 ซึ่งจะเป็นการนำเครื่องเดสก์ท็อปและเครื่องออล-อิน-วันหลากหลายที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมและระดับที่เล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพที่ใช้เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Ryzen 7 และ Ryzen 5 มาให้ผู้บริโภคได้สัมผัส ทั้งนี้เครื่องที่ติดตั้งระบบที่ทำงานบน Windows® และใช้ขุมพลัง Ryzen จากแบรนด์ Acer, Asus, Dell และ Lenovo ที่มีจัดแสดงที่งาน Computex 2017 ประกอบด้วยรุ่นต่างๆ ดังนี้

·         Acer Aspire GX-281 Desktop

·         ASUS G11DF Desktop & ASUS Republic of Gamers Strix GL702ZC desktop replacement – เกมมิ่งโน้ตบุ๊ค 8 คอร์ตัวแรกของโลก

·         Dell Inspiron Gaming Desktop and Dell Inspiron 27 7000 Series  AIO – Computex d&i award winner

·         Lenovo IdeaCentre 720 and Lenovo IdeaCentre 510

นายเจอร์รี่ เคา ประธานฝ่ายธุรกิจผลิตภัณฑ์ด้านไอทีของ เอเซอร์ กล่าวว่า “เมื่อปลายเดือนเมษายน เราได้ประกาศการใช้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ ในเดสก์ท็อป Acer Aspire GX-281 ซึ่งเราภูมิใจที่ได้เป็นผู้นำในการใช้เทคโนโลยีใหม่ของ AMD และเรายังมุ่งหวังที่จะสานต่อความร่วมมือกับ AMD เพื่อนำผลิตภัณฑ์ที่น่าตื่นเต้นออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง”

นาย เอส วาย เชียน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ, ASUS กล่าวว่า “ASUS Republic of Gamers (ROG) มุ่งมั่นที่จะมอบนวัตกรรมด้านฮาร์ดแวร์ที่แท้จริงให้กับสุดยอดเกมเมอร์ เราตื่นเต้นที่ได้เปิดตัว Strix GL702ZC ซึ่งเป็นโมบายแพลตฟอร์ม ROG ใหม่ที่ทรงพลังของเรา  ระบบนี้ประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ 8-core Ryzen™ ตัวใหม่ล่าสุดของ AMD และใช้ Radeon™ RX580 GPU ของ AMD นับเป็นผลิตภัณฑ์ ROG รุ่นแรกที่เราออกแบบโดยใช้ผลิตภัณฑ์ของ AMD และมันคือเครื่องเล่นเกมที่ทรงพลัง”

นายเรย์ วาห์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของ Dell Consumer and Small Business Product Group กล่าวว่า “Dell ตื่นเต้นที่ได้ใช้โซลูชั่น AMD Ryzen™ ใน Dell Inspiron Gaming Desktop และ Inspiron 27 7000 AIO ที่ได้รับรางวัล Computex d&i ของเรา Dell มุ่งมั่นที่จะนำโซลูชั่นที่พร้อมสรรพและดีที่สุดสำหรับวีอาร์และการเล่นเกมพีซีให้กับการเล่นทุกระดับและทุกงบประมาณ โปรเซสเซอร์ Ryzen™ ของ AMD ให้การตอบสนองที่เร็วและมีประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมในราคาที่เหมาะสมสำหรับการเล่นเกม การใช้วีอาร์ และความต้องการใช้คอมพิวเตอร์ในด้านอื่นๆ”

นายเควิน ฟรอสต์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปด้านระบบส่วนบุคคลสำหรับผู้บริโภค, HP Inc. กล่าวว่า “HP มุ่งมั่นที่จะมอบนวัตกรรมที่เฉพาะสำหรับการเล่นเกม รวมถึงเวอร์ชวลเรียลลิตี้และอี-สปอร์ต ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอประสิทธิภาพระดับสุดยอดและมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับเหล่าเกมเมอร์ การเปิดตัวโปรเซสเซอร์ Ryzen™ ของ AMD เมื่อเร็วๆ นี้ได้สร้างความตื่นตัวครั้งยิ่งใหญ่ให้กับตลาดและเราเชื่อว่ามีกลุ่มลูกค้าที่จะได้รับประโยชน์จากอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ Ryzen™”

นายโทนี่ เฉิน  กรรมการบริหารฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์พีซีสำหรับผู้บริโภค, Lenovo กล่าวว่า “เราไม่ได้ใช้เดสก์ท็อปพีซีเพื่อการทำงานอย่างเดียวอีกต่อไป บางคนใช้เพื่อดูภาพยนตร์ที่ชื่นชอบบน Netflix บางคนใช้แก้ไขภาพดิจิทัลและเล่นเกม พวกเขาคาดหวังประสิทธิภาพสูงสุดและประสบการณฺ์ที่ราบรื่น เดสก์ท็อป Lenovo IdeaCentre ของเราใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen รุ่นล่าสุดของ AMD ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้หลายอย่างพร้อมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก ควบคู่ไปกับประสิทธิภาพที่สูง ผู้ใช้งานต้องการประสบการณ์ในการใช้คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ได้ เช่นการใช้วีอาร์ และการสตรีมมิ่งคุณภาพสูง

Ryzen Threadripper

การสร้างพลังอัลตรา-พรีเมี่ยมพีซีให้กับตลาดเดสก์ท็อประดับไฮเอนด์ (HEDT) อีกครั้งของ AMD ได้เกิดขึ้นพร้อมกับการเปิดตัว Ryzen™ Threadripper™ เมื่อเร็วๆ นี้ โดยมุ่งเป้าไปที่ระบบอัลตรา-พรีเมี่ยม  เดสก์ท็อปที่เร็วที่สุดในโลก และมีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 3 ในปี 2017  ในงาน Computex 2017 AMD ได้จัดแสดงและสาธิต Ryzen Threadripper และ Radeon “Vega” หลายรูปแบบ ซึ่งรวมถึง Ryzen Threadripper และ Radeon “Vega” based-GPUs ที่ทำงานกับ Prey® title ใหม่ของ Bethesda’s ที่ความละเอียดระดับ 4K ได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ AMD ยังได้เปิดตัวมาเธอร์บอร์ดประสิทธิภาพสูงล้ำยุคที่ออกแบบโดย ASRock, Asus, Gigabyte และ MSI ที่ใช้ชิปเซ็ต X399 มาเธอร์บอร์ดที่ใช้ชิปเซ็ต X399 สำหรับแพลตฟอร์ม socket TR4 ใหม่ ได้รับการออกแบบเพื่อผู้ที่ต้องการใช้พีซีที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งต้องการฟีเจอร์ที่ทันสมัยเช่น โปรเซสเซอร์แบบ 16 core/32 thread, quad channel memory ที่รองรับหน่วยความจำหลักได้ถึง 2 เทราไบต์1 , IO ที่ยอดเยี่ยม และผู้ที่เลือกโปรเซสเซอร์และมาเธอร์บอร์ดที่ยอดเยี่ยมที่สุดให้เป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตของแบรนด์ส่วนตัวของตน

นายจิม แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจคอมพิวติ้งและกราฟิก, AMD กล่าวว่า “Ryzen ได้รับการต้อนรับและการตอบรับอย่างน่าทึ่งทั้งจากผู้บริโภคและผู้ที่ชื่นชอบ เราเพิ่งเริ่มต้นปล่อยโปรเซสเซอร์ Ryzen เต็มรูปแบบที่มอบประสิทธิภาพพิเศษสุดให้กับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงระดับพรีเมี่ยมสู่ตลาด นอกจากนี้ ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องอยู่ในระบบนิเวศเดียวกัน มีความกระตือรือร้นอย่างเห็นได้ชัด เห็นได้จากการเปิดตัวครั้งแรกของระบบที่ใช้ Ryzen จาก OEMs ชั้นนำ ร่วมกับมาเธอร์บอร์ดและระบบต่างๆ จากผู้ผสานรวมระบบนับร้อยรายได้ออกสู่ตลาดแล้ว เป็นที่ชัดเจนว่าอุตสาหกรรมและผู้บริโภคต่างต้องการนวัตกรรมที่ Ryzen ได้นำกลับเขามาสู่ตลาดพีซีอีกครั้งหนึ่งเป็นอย่างมาก”

Ryzen Mobile

AMD ได้จัดแสดง Ryzen mobile APU ต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกในรูปแบบ ultraportable กราฟิกสถาปัตยกรรม “Vega” 4 cores 8-threads ใส่ไว้ในโน้ตบุ๊คที่หนาเพียง 15 มิลลิเมตร โดยสาธิตการใช้โน้ตบุ๊คที่ใช้ Ryzen mobile เล่นวิดีโอระดับ HD

โปรเซสเซอร์ AMD VR-Ready



เวอร์ชวล เรียลลิตี้ต้องการเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อสร้างประสบการณ์ VR ที่เหมือนจริง และ AMD ได้ประกาศว่าเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Ryzen™ ทุกตัวได้รับการอนุมัติจาก Oculus ทั้งนี้ AMD ได้แนะนำ Radeon™ VR Ready สองระดับคือ AMD VR Ready Processor และ AMD Ryzen™ VR Ready Premium เพื่อให้ผู้ใช้เลือกโปรเซสเซอร์ที่ตรงกับความต้องการที่สุด ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.amd.com/en/technologies/vr


ความเคลื่อนไหวของ Radeon “Vega”

หลังจากประกาศว่ากราฟิกการ์ดตัวแรกที่ใช้สถาปัตยกรรม “Vega” คือ Radeon™ Vega Frontier Edition ซึ่งเป็นโซลูชั่นชั้นยอดสำหรับทั้งแมชชีนเลิร์นนิ่งและเวอร์ชวลไลเซชั่น AMD ประกาศว่ากราฟิกการ์ดทรงพลังรุ่นใหม่นี้จะวางจำหน่ายวันที่ 27 มิถุนายน 2017 นอกจากนี้ AMD ยังได้จัดแสดงกราฟิกการ์ด Radeon™ RX Vega และยืนยันการคาดหมายว่าเครื่องเล่นเกมที่ใช้สถาปัตยกรรม “Vega” จะเปิดตัวที่งาน SIGGRAPH 2017 ซึ่งเป็นการประชุมด้านคอมพิวเตอร์กราฟิกและเทคนิคต่างๆ ในการปฏิสัมพันธ์กันที่มีอิทธิพลมากที่สุดและใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นที่เมืองลอสแอนเจลิส, มลรัฐแคลิฟอร์เนีย

แหล่งข้อมูลสนับสนุน



ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์t AMD Ryzen processors:  AMD.com/Ryzen

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถาปัตยกรรม “Zen”:  AMD.com/Zen

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ EPYC : press release และ whitepaper

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ  Radeon Vega Frontier Edition

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD Products, Solutions, และ Innovations

ติดตาม AMD ทางเฟซบุ๊ค AMD on Facebook

ติดตาม AMD และ AMD CEO Lisa Su ทางทวิตเตอร์

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza