กองทุน AMD COVID-19 HPC สนับสนุนนักวิจัยเพื่อต่อสู้กับ Covid-19 เพิ่มสนับสนุนต่อเนื่องอีก 18 สถาบัน พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลของซูเปอร์คอมพิวเตอร์ขึ้นอีก 5-Petaflops

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 16/09/2020 08:46, 209 views / view in EnglishEN
Share

กองทุน AMD COVID-19 HPC สนับสนุนนักวิจัยเพื่อต่อสู้กับ Covid-19 เพิ่มสนับสนุนต่อเนื่องอีก 18 สถาบัน พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลของซูเปอร์คอมพิวเตอร์ขึ้นอีก 5-Petaflops

2020 09 16 8 45 44 กองทุน AMD COVID 19 HPC สนับสนุนนักวิจัยเพื่อต่อสู้กับ Covid 19 เพิ่มสนับสนุนต่อเนื่องอีก 18 สถาบัน พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลของซูเปอร์คอมพิวเตอร์ขึ้นอีก 5 Petaflops


กรุงเทพฯ, ประเทศไทย - 15 กันยายน 2563 - AMD ประกาศการขยายการสนับสนุนระบบการประมวลผลประสิทธิภาพสูง ที่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ 2nd Gen AMD EPYC และกราฟิกการ์ด AMD Radeon Instinct ให้กับสถาบันต่าง ๆ เพิ่มขึ้นอีก 18 สถาบัน เพื่อใช้ต่อสู้กับ COVID-19 การสนับสนุนนี้ มีให้กับสถาบันฯ ที่มุ่งเน้นด้านการวิจัย เช่น มหาวิทยาลัยเท็กซัส มหาวิทยาลัยโทรอนโต มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแองเจลิส (UCLA) และอีก 14 สถาบันฯ ในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และอินเดีย

โดยก่อนหน้านี้ กองทุน AMD COVID-19 HPC สนับสนุนมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ และมหาวิทยาลัยวิลเลียมมาร์ชไรซ์ ด้วยซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ที่มีขุมพลังการประมวลผลระดับ 12-Petaflops  หนึ่งในซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลกจากลิสต์ Top 500

มาร์ค เปเปอร์มาสเตอร์ รองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ AMD กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับสถาบันวิจัยชั้นนำระดับโลก เพื่อส่งมอบ เทคโนโลยีการประมวลผลประสิทธิภาพสูง เพื่อใช้ต่อสู้กับการแพร่ระบาดของ COVID-19 การสนับสนุนโปรเซสเซอร์ AMD EPYC และกราฟิกการ์ด AMD Radeon Instinct ในครั้งนี้ จะช่วยให้นักวิจัยไม่เพียงเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยว COVID-19  แต่ยังช่วยพัฒนาขีดความสามารถ ในการรับมือกับภัยคุกคามด้านสาธารณสุขที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต”

เวิร์คโหลดของการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดในครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่ด้านจีโนมิกส์ (genomics) การพัฒนาวัคซีน การศึกษาโมเดลการแพร่ระบาด ซึ่งจะครอบคลุมตั้งแต่การสร้างแบบจำลองการวิวัฒนาการของไวรัส ทำความเข้าใจโครงสร้างชั้นนอก (Spike Protein) ของไวรัสที่มีขึ้นก่อนการเกิดปฎิกิริยาระหว่างไวรัสโคโรนาและเซลล์ของมนุษย์ ไปจนถึงการจำลองพลวัตการเคลื่อนไหวของละอองเชื้อ COVID-19 ที่มีขนาดใหญ่เมื่อแพร่กระจายผ่านทางอากาศ

เกี่ยวกับ AMD


เป็นเวลากว่า 50 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่าง ๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่าง ๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza